Công ty CP Elecvina đầu tư hàng chục tỷ đồng vào siêu thị điện máy, đảm bảo cung cấp đầy đủ các mặt hàng cho khách hàng trong tỉnh.

Công ty CP Elecvina đầu tư hàng chục tỷ đồng vào siêu thị điện máy, đảm bảo cung cấp đầy đủ các mặt hàng cho khách hàng trong tỉnh.

(HBĐT) - Một năm nữa lại qua đi và đội ngũ doanh nhân có thời giờ để ngẫm lại biết bao thành quả đạt được. Một năm vượt qua bao sóng gió thương trường, cơ chế, sự cạnh tranh quyết liệt và ngay cả những mặt còn tồn tại. Dẫu vậy, đội ngũ doanh nhân tỉnh ta thực sự có nhiều đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế tỉnh nhà. Họ - những doanh nhân đã và đang tiếp tục là những chiến sĩ xung kích trong cuộc chiến thời bình, đem lại cho tỉnh ta ngày càng giàu đẹp, nâng vị thế kinh tế tỉnh nhà trên con đường hội nhập.

 

Theo đánh giá của Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp tỉnh ta trong năm qua mặc dù phải đối mặt với khá nhiều khó khăn. Song, nhìn chung đã có những bước tiến vượt bậc trên mặt trận phát triển kinh tế. Đồng thời, khối doanh nghiệp đã có những bước đi vững chắc trong quá trình hội nhập với kinh tế thế giới.

 

Có thể nói, hoạt động của hàng ngàn doanh nghiệp trên tất cả mọi lĩnh vực từ xây dựng, thương mại, du lịch, đến các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất, kinh doanh từng bước đi vào chiều sâu, tạo ra nhiều hàng hoá, thêm hàng ngàn việc làm cho người lao động địa phương, đóng gióp đáng kể cho ngân sách.

 

Trong số gần 2.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ta thực tế đã đóng góp nhiều vào sự hưng thịnh của kinh tế trong năm qua, có khá nhiều doanh nghiệp tập trung vào lĩnh vực xây dựng, sản xuất, kinh doanh. Điển hình như Công ty TNHH Xi măng Xuân Mai; Công ty CP xây dựng và thương mại Lâm Bình sản xuất nguyên vật liệu cung cấp cho xây dựng; Công ty CP Xây dựng 559 là một trong những doanh nghiệp số ít dám vươn ra tỉnh ngoài với nhiều công trình xây dựng lên đến hàng trăm tỷ đồng. Ngoài ra còn phải kể đến Công ty CP đầu tư và xây dựng VINASAN. Trên lĩnh vực thương mại, có các doanh nghiệp như: Công ty TNHH thương mại Tuổi Trẻ; Công ty CP Anh Kỳ... Các Công ty này đã có những bước đi khá táo bạo trong thu hút đầu tư, xây dựng hạ tầng cơ sở thúc đẩy kinh doanh, dịch vụ. 

 

Ông Nguyễn Cao Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư, năng lượng, xây dựng thương mại Hoàng Sơn cho rằng, Phương châm làm giàu cho mình, cho xã hội dường như trở thành tư duy mới được nhiều doanh nhân bước đầu cùng nhau liên kết, tạo ra thế mạnh nhất định trong việc triển khai xây dựng cũng như sản xuất, cung cấp hàng hoá và dịch vụ trên quy mô lớn.

 

Đối với Công ty Hoàng Sơn, mặc dù nền kinh tế còn gặp khá nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp trong tỉnh vẫn tiếp tục đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, đổi mới công nghệ thiết bị để đa dạng hoá sản phẩm và mở rộng thị trường. Công ty hiện có gần 1.000 công nhân lao động tại các công trình xây dựng trọng điểm từ thành phố cho đến những vùng được cho là đặc biệt khó khăn của huyện Đà Bắc. Điều này cũng phần nào lý giải cho sự đóng góp của doanh nghiệp đến nền kinh tế, đời sống xã hội của tỉnh nhà. 

 

Thế mạnh của Công ty Hoàng Sơn hiện giờ được thể hiện trên hầu khắp các lĩnh vực từ xây lắp cho đến kinh doanh, thương mại, dịch vụ. tiền thân Công ty chỉ là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp nhỏ. Tuy vậy, vài năm trở lại đây, Công ty Hoàng Sơn đã có sự phát triển vượt bậc, từ việc triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển con người, về vốn, về cơ sở vật chất, giải pháp về đầu tư công nghệ thiết bị tiên tiến, gây dựng được uy tín với các chủ đầu tư, từng bước tạo nên sự phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho ngân sách địa phương. Điểm nhấn trong năm qua của Công ty đã chính thức hòa vào lưới điện quốc gia công trình thủy điện Suối Nhạp do đơn vị xây dựng với tổng công suất khoảng 4MW. Đồng thời bước đầu chuẩn bị đầu tư Khu đô thị Nam Quảng trường Hòa Bình với số vốn lên đến cả ngàn tỷ đồng.

 

Đối với các doanh nghiệp nước ngoài cũng có khá nhiều nỗ lực. Các sản phẩm như: thấu kính, linh kiện điện tử... của các Công ty TNHH Sankoh, Công ty Thấu kinh R đã tạo ra hàng ngàn việc làm cho lực lượng lao động tỉnh nhà. Ngoài ý nghĩa cho thấy môi trường thu hút đầu tư của tỉnh nhà ngày càng hấp dẫn còn tạo động lực cho các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận với môi trường hội nhập. Khá nhiều doanh nghiệp đã thực tâm cho rằng, tiềm năng cũng như cơ hội đối với doanh nhân Hòa Bình thực sự còn rất lớn. Bởi vậy, doanh nghiệp cần phải chung sức, đồng lòng chớp cơ hội cùng nhau phát triển,  khai thác hết tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhà.

 

Thực tế cho dù môi trường đầu tư thuận lợi và được sự quan tâm của các cấp, ngành nhưng quá trình hội nhập cũng đặt ra cho các doanh nghiệp, doanh nhân Hoà Bình khá nhiều thách thức. Với những kết quả làm được trong thời gian qua, hy vọng rằng, càng khó khăn, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh càng không ngừng vững bước trưởng thành, lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, ngày càng có nhiều doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả. Đồng thời, khẳng định được thương hiệu, uy tín và chỗ đứng vững chắc trên thị trường, trở thành  lực lượng chủ lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Với bản lĩnh, sự sáng tạo, nỗ lực cao và khát vọng luôn muốn làm giàu, chắc chắn đội ngũ các doanh nghiệp Hoà Bình sẽ nắm bắt được cơ hội, vững vàng vươn lên những tầm cao mới.

              

 

                                                                                      Hồng Trung

 

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục