Chiều 17-3, ông Nguyễn Thành Long, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng lớn nhất, chiếm 90% thị phần của cả nước, cho biết: Công ty tích cực chuẩn bị sẵn sàng cho việc ngưng giao dịch vàng miếng khi có yêu cầu của các cơ quan chức năng, đồng thời khẩn trương chuyển hướng mạnh sang sản xuất, chế tác, kinh doanh vàng nữ trang.

 

Theo đó các giải pháp của Chính phủ đang triển khai rốt ráo để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội sẽ phát huy tác dụng trong thời gian tới. Trong đó có việc tiến tới xóa bỏ kinh doanh vàng miếng trên thị trường tự do, Nhà nước sẽ có các giải pháp bảo đảm tài sản của dân. Theo ông Long, đó là một quyết định hoàn toàn đúng đắn, người dân nên yên tâm, không nên vội vã chuyển phương thức dự trữ từ vàng miếng sang vàng khâu (nhẫn).

Ông cũng đề xuất: Việc tiến tới việc xóa bỏ kinh doanh vàng miếng trên thị trường tự do cần có lộ trình, bước đi phù hợp. Ngân hàng Nhà nước cần làm đầu mối để nhập khẩu vàng, cùng lúc với việc thành lập một quỹ vàng của Nhà nước. Đồng thời một số công ty cần thành lập sàn giao dịch vàng ở những đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh…

Trong năm 2010, doanh số kinh doanh của SJC đã đạt khoảng 100.000 tỷ đồng (85% là doanh số vàng miếng). Sau khi có Nghị quyết 11/NQ-CP, lượng vàng miếng kinh doanh của công ty đã giảm 30%-40% so với trước đây. SJC tin rằng với việc chuyển mạnh sang mặt hàng vàng nữ trang tiếp tục được khách hàng tín nhiệm…

 

                                                                                   Theo SGGP

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục