Đồng chí Quách Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh chúc mừng Đại hội.
(HBĐT) - Ngày 27/4, tại trung tâm thương mại AP Plaza đã diễn ra Đại hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2011 – 2015. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam; Quách Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Thực hiện Quyết định số 414 ngày 28/3/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc cho phép thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ban vận động thành lập Hội đã phối hợp với Phòng Quản lý Thương mại – Sở Công thương nghiên cứu, đề xuất và xin ý kiến chỉ đạo của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam, Giám đốc Sở Công Thương và các cơ quan có thẩm quyền liên quan trong công tác vận động các tổ chức, cá nhân tham gia, đồng thời hoàn thiện hồ sơ trình các cơ quan chức năng. Đến nay, Hội đã có 104 hội viên là đại diện tổ chức và cá nhân tham gia.
Đại hội đã tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến bổ sung vào các văn kiện Đại hội, thống nhất các nội dung quan trọng của Điều lệ Hội (gồm 7 chương, 25 điều), dự thảo phương hướng hoạt động của Hội trong giai đoạn 2011 – 2015. Đại hội bầu 29 uỷ viên BCH Hội nhiệm kỳ 2011 – 2015; bầu Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí, Ban Kiểm tra gồm 3 đồng chí, các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên thường trực, Ủy viên thư ký Hội. Ông Nguyễn Đăng Hồng, nguyên Phó Giám đốc Sở Công thương được bầu làm Chủ tịch Hội.
Ban Chấp hành Hội bảo vệ quền lợi người tiêu dùng ra mắt đại hội.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí phó chủ tịch kiêm tổng thư ký hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng việt nam đã chỉ rõ: Để bảo vệ người tiêu dùng một cách hiệu quả và thiết thực, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh sớm ổn định tổ chức để đưa Hội vào hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Thông tin đầy đủ, hướng dẫn kỹ năng và phong cách tiêu dùng, kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng để họ ý thức được quyền và lợi ích, hăng hái tham gia bảo vệ quyền và lợi ích của chính họ. Tư vấn, phản biện với cơ quan Nhà nước ban hành các quy định trong việc thực hiện các chanh chấp giữa người tiêu dùng với nhà sản xuất, kinh doanh. Giải quyết tốt các khiếu nại của người tiêu dùng khi khiếu nại các đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ góp phần làm thị trường lành mạnh, xây dựng phong cách giao tiếp, ứng xử đúng đắn giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất, kinh doanh…
Bùi Minh