Hội viên hội Phụ nữ xã Hạ Bì (Kim Bôi) làm chổi chít phát triển kinh tế.

Hội viên hội Phụ nữ xã Hạ Bì (Kim Bôi) làm chổi chít phát triển kinh tế.

(HBĐT) - Hội Phụ nữ huyện Kim Bôi hiện có trên 12.000 hội viên, sinh hoạt tại 22 chi hội. Trong năm qua, thực hiện chủ trương đẩy mạnh phát triển kinh tế, các cấp Hội phụ nữ đã tín chấp ngân hàng, giúp hội viên vay vốn phát triển sản xuất. Tính đến hết năm 2010, Hội đã đứng ra tín chấp NHCSXH huyện trên 53 tỷ đồng.

 

Bên cạnh đó, Hội còn phát động phong trào phát triển kinh tế gia đình, giúp phụ nữ nghèo trong các hội viên… qua đó đã giúp đỡ, tạo động lực cho nhiều gia đình hội viên vươn lên thoát nghèo. Do thường xuyên làm tốt công tác quản lý nguồn vốn vay nên đến nay 100% hội viên của Hội sử dụng đồng vốn hiệu quả, đúng mục đích. Hiện, có 6.527 hội viên của Hội vay vốn tại các ngân hàng với tổng dư nợ cho vay 57.274 triệu đồng, tiếp tục duy trì 121 tổ vay vốn giúp hội viên phát triển chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất nông nghiệp, các ngành nghề phù hợp.

 

Hội hỗ trợ giúp nhau phát triển kinh tế, làm kinh tế giỏi huy động được 15.479 lượt người tham gia, giúp được 986 chị với số tiền gần 12 triệu đồng đồng và 17.670 ngày công lao động. Các chi hội luôn quan tâm kịp thời đến các cán bộ, hội viên phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người đau ốm, hoạn nạn với số tiền ủng hộ trên 25 triệu đồng, 1.532 kg thóc, 2.463 kg gạo với nhiều ngày công lao động đã giúp được 1.535 hội viên.

 

Nhiều chi hội năng động trong hoạt động giới thiệu việc làm, tăng thu nhập cho hội viên như: làm chổi chít, mây - tre đan, thêu ren, đan móc vòng xuất khẩu…tại các xã: Đông Bắc, Sào Báy, Thượng Bì, Bắc Sơn…Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với Công ty Ngọc Sơn, Chương Mỹ (Hà Nội) thu mua sản phẩm đan túi xuất khẩu, tạo việc làm cho hội viên có thu nhập bình quân từ 400.000 - 500.000 đồng/ tháng, có vốn cho hội phát triển kinh tế, giới thiệu cho 40 chị em vào làm ở Công ty may TNHH Thành Lực (Kim Bôi). Các chi hội kết hợp với Trung tâm dạy nghề (Hội LHPN tỉnh), phòng Công thương huyện khảo sát mở lớp dạy nghề may công nghiệp, nghề nuôi dế tại xã Kim Sơn, Hạ Bì, Bắc Sơn cho trên 100 hội viên. Hội cũng phối hợp với phòng NN&PTNT, trạm khuyến nông, tổ chức nói chuyện chuyên đề và chuyển giao KHKT mở được 58 lớp kỹ thuật chăm sóc cây lúa, đậu tương, dưa hấu, trồng mía, rau thu hút nhiều chị em phụ nữ tham gia.

 

 

                                                                           Bùi Thanh (Sở TT&TT)

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục