Ngày 5-5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh và Ðại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam G.P.Gi-rông đã ký thỏa ước vay trị giá 20 triệu ơ-rô (tương đương 29,1 triệu USD) cho dự án "Hạn mức tín dụng thứ hai của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) dành cho Công ty Ðầu tư Tài chính nhà nước TP Hồ Chí Minh".

 

Khoản tín dụng này là sự tiếp nối phát triển tài trợ của AFD dành cho Quỹ Ðầu tư Phát triển đô thị TP Hồ Chí Minh (HIFU) trước đây, nay là Công ty Ðầu tư Tài chính nhà nước TP Hồ Chí Minh (HFIC) thực hiện các chương trình mục tiêu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh.

Chương trình này được AFD tài trợ một phần thông qua quỹ đầu tư của TP Hồ Chí Minh (HIFIC) sẽ cho phép xây dựng nhà ở xã hội và các cơ sở giáo dục, tăng cường năng lực đón nhận và chăm sóc người bệnh của các bệnh viện, và hiện đại hóa khâu thu gom và quản lý chất thải. Tổng mức đầu tư của chương trình lên đến 96 triệu ơ-rô, khoản vay của AFD dành cho Chính phủ Việt Nam, sau đó cho HFIC vay lại, đáp ứng khoảng 20% tổng chi phí, phần còn lại sẽ do các đơn vị nhà nước hoặc tư nhân tài trợ

                                                                            Theo Nhân Dân

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Hồ Trọng đã tích đầy nước phục vụ sản xuất
Nhiều cây xăng ở ĐBSCL lấy lý do cúp điện để ngừng bán xăng - Ảnh: Chí Nhân
Không có hình ảnh

Giá phân bón, thép “nhảy múa”

Giá phân bón, thép trong nước liên tục tăng và cao hơn thế giới mặc dù Nhà nước đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ bình ổn giá

Không bố trí vốn trái phiếu cho dự án xây bệnh viện

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các tỉnh, thành phố không bố trí vốn trái phiếu Chính phủ cho các dự án xây dựng bệnh viện khởi công mới, các dự án chưa đủ thủ tục đầu tư và không có khả năng thực hiện trong năm 2011.

Yên Thủy khai thác các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế, cải thiện dân sinh

(HBĐT)- Trao đổi với PV Báo Hòa Bình, đồng chí Bùi Trung Kiên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Thủy cho biết: Huyện đang tranh thủ sự giúp đỡ của T.Ư, tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức năng khai thác, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển SX, cải thiện đời sống nhân dân là mục tiêu xuyên suốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của Yên Thủy trong những năm tới

'Lạm phát cao hơn vì kỳ vọng của người dân'

Chính phủ cần kiên định với các giải pháp đã đề ra, đồng thời phải để người dân hiểu rằng chống lạm phát là việc làm rất đau đớn, Giám đốc ADB tại Việt Nam Ayumi Konishi trả lời VnExpress bên lề Hội nghị thường niên ADB lần thứ 44.

Xăng dầu lại bán nhỏ giọt

Mấy ngày qua, hàng loạt cây xăng ở khu vực ĐBSCL và Đông Nam bộ lại xảy ra tình trạng bán nhỏ giọt hoặc đóng cửa hẳn. Đặc biệt trong ngày 1 và 2-5, số lượng cây xăng đóng cửa đã tăng vọt.

Chọn chung cư có văn hóa cộng đồng tốt

Chọn chung cư có môi trường cộng đồng tương quan về trình độ văn hóa, thu nhập, lối sống… đang là xu hướng mới của những người trẻ. Đặc biệt, đó phải là những chung cư mà họ được thụ hưởng hạ tầng, môi trường và cảnh quan tốt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục