Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) cho biết, nhập khẩu điện từ Trung Quốc sẽ tăng thêm khoảng 100 triệu kWh/tháng kể từ tháng 4. Như vậy, sản lượng điện sản xuất và mua ngoài của cả nước trong 4 tháng đầu năm nay đã đạt gần 32,7 tỷ kWh, tăng 10,32% so với cùng kỳ, trong đó điện mua ngoài gần 19,5 tỷ kWh, tăng 14,78%.

 

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), điều kiện thủy văn các hồ thủy điện được cải thiện, các nhà máy nhiệt điện than vận hành tương đối ổn định và việc phát điện tổ máy 1 và 2 Thủy điện Sơn La đã góp phần cải thiện đáng kể tình trạng thiếu hụt công suất điện vào giờ cao điểm trong mùa khô 2011. Trong tháng 5 này, EVN tiếp tục chỉ đạo các đơn vị cung ứng điện theo phương thức không tiết giảm phụ tải điện.

                                                                                       Theo HNM

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Hồ Trọng đã tích đầy nước phục vụ sản xuất
Nhiều cây xăng ở ĐBSCL lấy lý do cúp điện để ngừng bán xăng - Ảnh: Chí Nhân

Lại tăng lãi suất chủ chốt

Từ ngày 1.5, lãi suất tái cấp vốn sẽ được điều chỉnh tăng lên 14%/năm, lãi suất tái chiết khấu là 13%/năm.

Giá phân bón, thép “nhảy múa”

Giá phân bón, thép trong nước liên tục tăng và cao hơn thế giới mặc dù Nhà nước đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ bình ổn giá

Không bố trí vốn trái phiếu cho dự án xây bệnh viện

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các tỉnh, thành phố không bố trí vốn trái phiếu Chính phủ cho các dự án xây dựng bệnh viện khởi công mới, các dự án chưa đủ thủ tục đầu tư và không có khả năng thực hiện trong năm 2011.

Yên Thủy khai thác các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế, cải thiện dân sinh

(HBĐT)- Trao đổi với PV Báo Hòa Bình, đồng chí Bùi Trung Kiên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Thủy cho biết: Huyện đang tranh thủ sự giúp đỡ của T.Ư, tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức năng khai thác, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển SX, cải thiện đời sống nhân dân là mục tiêu xuyên suốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của Yên Thủy trong những năm tới

'Lạm phát cao hơn vì kỳ vọng của người dân'

Chính phủ cần kiên định với các giải pháp đã đề ra, đồng thời phải để người dân hiểu rằng chống lạm phát là việc làm rất đau đớn, Giám đốc ADB tại Việt Nam Ayumi Konishi trả lời VnExpress bên lề Hội nghị thường niên ADB lần thứ 44.

Xăng dầu lại bán nhỏ giọt

Mấy ngày qua, hàng loạt cây xăng ở khu vực ĐBSCL và Đông Nam bộ lại xảy ra tình trạng bán nhỏ giọt hoặc đóng cửa hẳn. Đặc biệt trong ngày 1 và 2-5, số lượng cây xăng đóng cửa đã tăng vọt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục