Những ngày qua, giá nhiều mặt hàng thực phẩm thiết yếu đã giảm nhẹ so với đầu tháng. Tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, một số tiểu thương cho biết, giá thu mua heo hơi tại các trang trại hiện chỉ còn 56.000 đồng/kg, giảm 4.000 đồng/kg so với đầu tháng. Nguyên nhân do thông tin dịch heo tai xanh đang tái phát tại một số tỉnh tác động khiến sức mua giảm đáng kể.

 

Tại các chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), Hòa Bình (quận 5), An Lạc (quận Bình Tân), giá thịt heo đùi hiện ở mức 90.000 đồng/kg; thịt ba rọi 95.000 - 100.000 đồng/kg, giảm 15.000 - 20.000 đồng/kg so với đầu tháng.

Trước tình hình trên, để đảm bảo sức mua và ổn định thị trường từ ngày 12-5 đến 25-5, Vissan sẽ phối hợp với Sài Gòn Co.op giảm giá đồng loạt 15.000 đồng/kg đối với một số sản phẩm thịt heo bán ra tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan và siêu thị Co.opMart trên toàn quốc.

Từ ngày 12-5 đến 25-5, thịt heo của Vissan đồng loạt giảm giá 15.000 đồng/kg. Ảnh: CAO THĂNG

 
Giá thịt gà, thủy hải sản và rau củ quả bán ra tại các chợ lẻ trong tuần cũng khá ổn định: Gà công nghiệp vẫn ở mức 50.000 đồng/kg; cá lóc 55.000 đồng/kg, cá diêu hồng 42.000 đồng/kg; cà chua, khổ qua 8.000 đồng/kg; xà lách 20.000 đồng/kg; dưa leo 10.000 đồng/kg…

Cùng thời điểm, giá một số loại dầu ăn trên thị trường hiện cũng đã giảm nhẹ 800 - 1.000 đồng/lít, như dầu ăn Tường An, giá tại các siêu thị và tiệm tạp hóa hiện giảm còn 36.200 đồng/lít, trong khi trước đó giá phổ biến ở mức 37.000 - 38.000 đồng/lít.

Nhận định về mặt bằng giá cả hiện nay cho đến hết quý 2, đa số tiểu thương ở các chợ sỉ và lẻ đều cho rằng sắp tới giá nhiều mặt hàng sẽ không tăng nóng như những ngày cuối tháng 4 vừa qua.

Bởi áp lực cạnh tranh giữa các chợ truyền thống và siêu thị hiện nay khá lớn, trong khi đó sức mua hiện nay không cao. Để lôi kéo và giữ chân khách hàng, hầu hết các điểm bán hàng đều có xu hướng giữ giá.

Bên cạnh đó, để “chạy” dịch, nhiều trang trại nuôi heo ở các tỉnh đang “rã bầy” sớm, từ đó nguồn cung đổ về hai chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền khá nhiều. Cùng với thịt heo, giá thịt gà cũng sẽ khó tăng cao vì hè sắp tới, học sinh nghỉ học, bếp ăn tập thể của các trường học sẽ đồng loạt ngừng lấy hàng…

 

                                                                                       Theo SGGP

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục