Tại buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) vừa qua, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã chỉ đạo Ngân hàng CSXH xây dựng Chiến lược phát triển giai đoạn 2011-2015, tầm nhìn đến năm 2020 với mục tiêu cụ thể, rõ ràng gắn với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chiến lược giảm nghèo của quốc gia.

 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, tín dụng chính sách là để Nhà nước hỗ trợ lãi suất giúp người nghèo tiếp cận, vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh để từng bước giảm nghèo và thoát nghèo bền vững. Nhà nước sẽ ủy thác Ngân hàng CSXH cho vay một số đối tượng khác để giải quyết những mục tiêu cụ thể trong một thời gian nhất định. Trong quý III-2011, Ngân hàng CSXH phối hợp các cơ quan liên quan xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ thông qua Chiến lược và Nghị định sửa đổi bổ sung Nghị định số 78/2002/NÐ-CP ngày 4-10-2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác.

 

                                                                                          Theo ND

Các tin khác

Bí đao được chất đống trên đường xã Thanh Nông nhưng không có người mua
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Hãi hùng hàng kém chất lượng trôi nổi - Đường đi của hàng “độc”

Từ khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), việc lưu thông, trao đổi hàng hóa với đối tác trong và ngoài khu vực trở nên sôi động, gặt hái được nhiều kết quả to lớn về kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, gần đây, song hành với tình trạng nhập siêu gia tăng, hàng loạt mặt hàng giá rẻ, kém chất lượng và độc hại có xuất xứ từ Trung Quốc (TQ) ào ạt tràn vào khiến người tiêu dùng bị thiệt hại và chịu hậu quả khôn lường. Thực trạng này diễn ra ở hầu hết các loại hàng hóa, làm cho người tiêu dùng và cơ quan quản lý nhà nước gặp nhiều khó khăn, lúng túng.

Hà Nội: Đổ xô vào siêu thị mua thực phẩm

Thời tiết nắng nóng cùng với việc quan tâm đến giá cả, an toàn thực phẩm, những ngày qua nhiều bà nội trợ đổ xô vào siêu thị mua hàng.

Ðưa gần 38 nghìn người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa cho biết, theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp xuất khẩu lao động, tổng số người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 5 là gần tám nghìn người.

Bộ trưởng Công thương không nhân nhượng ôtô nhập khẩu

Cho rằng nhập khẩu xe hơi tiêu tốn tới 1 tỷ đôla mỗi năm lại chỉ phục vụ lượng nhỏ người tiêu dùng, Bộ trưởng Công thương - Vũ Huy Hoàng cho rằng việc "siết" ôtô ngoại là cần thiết và nhiều nước khác đã áp dụng.

Giải ngân vốn ODA: Chưa như kỳ vọng

Trong hai ngày 8 và 9-6, Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) sẽ được tổ chức tại TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh). Theo thông lệ, tiến độ giải ngân và hiệu quả sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) luôn là một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu tại hội nghị.

Kiểm soát phóng xạ trong thực phẩm nhập khẩu từ Nhật

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa có ý kiến chỉ đạo Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành thống nhất các biện pháp kiểm soát ô nhiễm phóng xạ trong thực phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục