Bộ trưởng Công Thương Việt Nam và Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Sierra Leone đã ký kết Bản ghi nhớ giữa hai Bộ về thương mại gạo.

 

Việt Nam tiếp tục khẳng định là một trong những nước cung cấp gạo hàng đầu (ảnh minh họa)
 
Biên bản ghi nhớ giữa hai nước về thương mại gạo sẽ đóng vai trò là cơ sở pháp lý cho việc thiết lập quan hệ mua bán gạo ổn định, giúp phát triển quan hệ đối tác chiến lược về cung cấp lương thực giữa Việt Nam và Sierra Leone. Năm 2010, nước bạn đã nhập khẩu khoảng 14.000 tấn gạo, trị giá 8,04 triệu USD, chiếm trên 40% tổng kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam.

Qua đó, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những nước cung cấp gạo hàng đầu, nâng cao vai trò chủ động, tích cực của Việt Nam trong việc đảm bảo an ninh lương thực khu vực và quốc tế.

Cộng hòa Sierra Leone là nước ở khu vực Tây Phi, có dân số trên 5 triệu người. Những năm gần đây, Sierra Leone quan tâm tới nhập khẩu gạo từ Việt Nam. Năm 2010, Bạn nhập khẩu khoảng 14.000 tấn, trị giá 8,04 triệu đô-la Mỹ, chiếm trên 40% tổng kim ngạch nhập khẩu (19,13 triệu đô-la Mỹ) từ Việt Nam.

Việc mở rộng thị trường xuất khẩu gạo sang Sierra Leone có ý nghĩa lớn đối với xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Châu Phi, khu vực nhập khẩu 1/4 lượng gạo xuất khẩu hàng năm của Việt Nam, giúp xây dựng kênh xuất khẩu gạo hàng hóa tiềm năng và ổn định, tạo tiền đề đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường các nước Châu Phi.

 

                                                                                   Theo DanTri

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Toàn cảnh hội thảo nghiên cứu thực trạng sản xuất, thị trường cam Cao Phong.
Hội thảo đầu bờ giống lúa lai 2 dòng TH 3-5 tại xóm Lồ, xã Phong Phú (Tân Lạc).

Tân Lạc lận đận với bí xanh

(HBĐT) - Đã sang thời điểm cuối vụ thu hoạch, người trồng bí xanh trên địa bàn huyện Tân Lạc sau liên tiếpcó những vụ thắng đậm nhờ được giá, được mùa đã không lường hết, trở ngại ở vụ này. Theo ông Bùi Văn Nhỏ – Trưởng phòng NN & PTNT huyện, sản lượng bí xanh thu được chỉ bằng 1/3 so với vụ trước, giá cả bấp bênh.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 6 tăng 0,8% so với tháng trước

(HBĐT) - Theo Sở Công thương, chỉ số giá tiêu dùng tháng 6/2011 tăng 0,8% so với tháng trước, 6 tháng tăng 10,45% so với tháng 12/2010. Trong đó, các nhóm hàng tăng cao nhất là lương thực, thực phẩm, đồ uống và may mặc.

Thiếu vắng đường sắt liên vùng

Ngoài trục chính Bắc - Nam, việc đầu tư các tuyến đường sắt liên vùng là rất quan trọng nhưng chưa được chú ý đến, nhất là tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Vì sao người tiêu dùng thờ ơ với khuyến mại “khủng”?

Những biển hiệu, băng rôn to đùng được treo trước cửa hàng với những thông tin cũng hết sức gây sốc như: giảm giá đến 50%, tháng siêu khuyến mại, bán hàng giá gốc… Thế nhưng, chính những kiểu tiếp thị này lại khiến người tiêu dùng nghi ngờ.

Khu chế xuất - khu công nghiệp tại TPHCM thu hút đầu tư công nghệ cao

Qua 20 năm hình thành và phát triển, khu chế xuất - khu công nghiệp (KCX-KCN) TPHCM đã chuyển đổi những vùng đất hoang hóa, phèn hóa thành khu vực mang lại giá trị gia tăng lớn cho TP như nâng kim ngạch xuất khẩu, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động… Nhưng trước tình hình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, vấn đề công nghiệp hóa đang là bài toán khó. Vì vậy, Ban Quản lý các KCX-KCN TP (Hepza) vừa tổ chức Hội thảo “Chuyển dịch cơ cấu công nghiệp trong KCX-KCN TPHCM và nâng cao hiệu quả công tác thu hút đầu tư hướng tới công nghệ cao”, lắng nghe ý kiến của các nhà quản lý, chuyên gia, nhà kinh tế để thực hiện đúng chủ trương Đảng bộ TP đã đề ra.

Cấp phép lập Hãng Hàng không Ngôi Sao Việt

Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp phép thành lập Hãng Hàng không Ngôi Sao Việt (VietStar Airlines), vốn pháp định 400 tỉ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục