Giao dịch tại VIB. (Nguồn: VIB).

Giao dịch tại VIB. (Nguồn: VIB).

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có các văn bản số 5327 và 5328/NHNN-TTGSNH về việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài của Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Nam (PNB) và Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB).

Theo các văn bản này, PNB được chấp thuận việc tăng vốn điều lệ từ 3.049 tỷ đồng lên 3.212,47 tỷ đồng thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho cổ đông chiến lược nước ngoài là Ngân hàng United Overseas Bank Limited (UOB) của Singapore với tỷ lệ sở hữu cổ phần là 20% vốn điều lệ của PNB (theo đợt 3 của phương án tăng vốn điều lệ năm 2010 đã được Đại hội đồng cổ đông PNB thông qua ngày 21/4/2010.

VIB được chấp thuận việc tăng vốn điều lệ từ 4.000 tỷ đồng lên 4.250 tỷ đồng thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho cổ đông chiến lược nước ngoài là Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) với tỷ lệ sở hữu cổ phần là 20% vốn điều lệ của VIB.

PNB và VIB có trách nhiệm tuân thủ các quy định có liên quan về chào bán cổ phần riêng lẻ quy định tại Nghị định số 01/2010/NĐ-CP ngày 04/01/2010 của Chính phủ; đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và công bố thông tin theo quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng. Đồng thời, có văn bản kèm tài liệu chứng minh hoàn tất việc tăng vốn điều lệ đề nghị Ngân hàng Nhà nước sửa đổi Giấy phép với mức vốn điều lệ mới.

Cũng tại các văn bản này, Thống đốc giao Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh và chi nhánh thành phố Hà Nội có trách nhiệm tiếp nhận, thẩm định hồ sơ đề nghị chấp thuận thay đổi mức vốn điều lệ ghi tại Giấy phép của các ngân hàng PNB và VIB, trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (thông qua Cơ quan thanh tra, giám sát Ngân hàng) ký Quyết định  sửa đổi Giấy phép./.

 

                                                                           Theo TTXVN

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục