Đông đảo đại biểu đến dự hội nghị đối thoại của Sở Công thương với cộng đồng doanh nghiệp.

Đông đảo đại biểu đến dự hội nghị đối thoại của Sở Công thương với cộng đồng doanh nghiệp.

(HBĐT) - Ngày 24/8, Sở Công thương đã tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về các lĩnh vực liên quan đến ngành. Tới dự có lãnh đạo các sở, ngành, đại diện các huyện, thành phố cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh.

 

Theo báo cáo của Sở Công thương, giai đoạn 2007 – 2010, Sở đã tổ chức rà soát và kiến nghị bãi bỏ 14 thủ tục hành chính, giảm 30% số thủ tục hành chính theo quy định trước đây. Những thủ tục không còn phù hợp được loại bỏ, hoặc sửa đổi, bổ sung; quy trình giải quyết công việc hành chính theo yêu cầu của tổ chức, công dân được cải tiến theo hướng đơn giản, rút ngắn thời gian, trách nhiệm của cán bộ, công chức cũng như tổ chức, công dân được xác định rõ ràng. Mối quan hệ trong giải quyết công việc có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, thời gian giải quyết công việc được rút ngắn. Trong đó, một số lĩnh vực có tiến bộ như: bãi bỏ thủ tục xác nhận của UBND phường, xã đối với đơn cấp phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, bãi bỏ giấy xác nhận đủ diều kiện an ninh trật tự trong hồ sơ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu…

 

Tại hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin về 7 danh mục thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực công nghiệp, điện và 10 danh mục hành chính lĩnh vực thương mại. Trong đó, Sở Công thương quy định rõ về thành phần hồ sơ, số lượng và thời hạn giải quyết. Các đại biểu đã có cuộc đối thoại khá cởi mở liên quan đến các vấn đề như: thủ tục cấp mới, cấp đổi và bổ sung giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu; thủ tục cấp mới, cấp đổi và bổ sung giấy chứng nhận kinh doanh khí đốt hóa lỏng; giấy cấp phép sản xuất rượu; thủ tục giấy cấp phép kinh doanh thuốc lá; thủ tục cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép tư vấn chuyên ngành điện lực; thủ tục cấp giấy phép để thực hiện đầu tư dự án nhà máy điện và vận hành thương mại của từng tổ máy cũng như đưa toàn bộ nhà máy điện vào hoạt động thương mại. Ngoài ra, đại diện nhiều doanh nghiệp cũng đã có ý kiến trao đổi cùng lãnh đạo Sở Công thương liên quan đến các vấn đề như nguồn đầu tư ưu đãi từ ngân sách Nhà nước cho các doanh nghiệp trong chương trình bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu; hợp đồng thuê đất làm nhà kho; các vấn đề về nguồn cung ứng xăng dầu của các doanh nghiệp trên địa bàn…

 

Cũng tại hội nghị, ông Vũ Mai Hồ, Giám đốc Sở Công thương cùng lãnh đạo các phòng, đơn vị chức năng thuộc Sở đã trả lời xác đáng, cơ bản đáp ứng được với yêu cầu của cộng đồng doanh ngiệp. Những vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính vượt quá thẩm quyền, Sở Công thương đã ghi nhận, tổng hợp trình các cơ quan cấp trên. Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền còn vướng mắc, Sở Công thương cũng ghi nhận, tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp làm cơ sở để tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, đáp ứng tốt hơn nữa trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ.  

 

 

                                                                     Hồng Trung

 

Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục