Cán bộ, nhân viên Ngân hàng Vietin Bank Hòa Bình  tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng vay vốn  mở rộng SX-KD.

Cán bộ, nhân viên Ngân hàng Vietin Bank Hòa Bình tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng vay vốn mở rộng SX-KD.

(HBĐT) - Trong thời gian qua, Ngân hàng CPTM Công thương - Chi nhánh tại Hòa Bình (VietinBank Hòa Bình) đã vượt qua những khó khăn, phát triển khá vững chắc. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả đồng vốn cũng như tạo điều kiện cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn có điều kiện vay vốn mở rộng SX-KD.

 

Theo ông Nguyễn Quốc Hương, Giám đốc Vietin Bank Hòa Bình, chiến lược trong thời gian qua của Chi nhánh là tập trung vào mở rộng mạng lưới giao dịch, phát triển bền vững, hiệu quả. Chính vì vậy, cuối tháng 12/2010, khi VietinBank Hòa Bình chính thức đưa thêm phòng giao dịch Hữu Nghị (TPHB) vào hoạt động đã nâng tổng số điểm giao dịch của Chi nhánh tại TPHB lên 4 điểm. Vừa qua, trụ sở của VietinBank Hòa Bình đã được xây dựng lại khang trang, hiện đại và đồng bộ càng tạo thêm thuận lợi cho khách hàng giao dịch.

 

Nhờ những đầu tư có hiệu quả và tạo niềm tin với khách hàng, công tác huy động vốn của VietinBank Hòa Bình đã có nhiều thuận lợi. Tính đến cuối tháng 6/2011, vốn huy động từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn phân theo các tổ chức tín dụng đạt tăng trưởng cao nhất với 61% so với cuối năm trước. Qua đó, Chi nhánh đã huy động được 556 tỷ đồng, đạt 70% kế hoạch cho cả năm, tăng 211 tỷ đồng so với cuối năm 2010. Đáng chú ý, trong cả hệ thống của VietinBank tăng trưởng tiền gửi đạt 14,5% và các tổ chức tín dụng trên toàn tỉnh chỉ đạt 4,8%.

 

Nhờ tập trung thu hút được tiền gửi, VietinBank Hòa Bình đã tích cực cho vay và đầu tư. Tổng dư nợ tính đến cuối tháng 6/2011 đã đạt 845 tỷ đồng, tăng 44 tỷ đồng so cuối năm 2010. Tốc độ tăng trưởng đạt 5%, của cả tỉnh chỉ đạt trên 3,5%. Đáng chú ý, mặc dù là ngân hàng thương mại, song, việc đầu tư cho nông nghiệp nông thôn của VietinBank Hòa Bình cũng được đặc biệt quan tâm, chiếm 20% tổng dư nợ với 165 tỷ đồng được ngân hàng cho vay.

 

Mặc dù kinh tế toàn cầu còn gặp nhiều khó khăn, lường trước được tác động của lạm phát và lãi suất cho vay sẽ tăng cao, ngay từ đầu năm, VietinBank Hòa Bình đã tăng cường kiểm soát chất lượng tín dụng, giám sát chặt chẽ từng khoản vay, từng khách hàng. Tính đến nay, nợ nhóm 2 của Vietin Bank Hòa Bình chỉ còn trên 1,1 tỷ đồng với 5 khách hàng. Nhưng trên hết, thống kê không có nợ xấu của Vietin Bank Hòa Bình cho thấy những nỗ lực khá mạnh mẽ và dần chuyên nghiệp trong hoạt động nghiệp vụ cho vay của tập thể cán bộ, nhân viên trong toàn Chi nhánh.

 

Theo đánh giá của ông Nguyễn Quốc Hương, thời gian qua, Vietin Bank Hòa Bình đã chủ động bám sát các chỉ tiêu kế hoạch được NHCT Việt Nam giao và diễn biến của thị trường. Đồng thời, áp dụng các giải pháp, biện pháp phù hợp trong tổ chức thực hiện và điều hành linh hoạt lãi suất, đẩy mạnh hoạt động quảng cáo tuyên truyền , tiếp thị để mở rộng thị phần, thu hút khách hàng. Nhờ vậy, doanh số thanh toán trong 6 tháng đầu năm của Vietin Bank Hòa Bình đạt gần 25.000 giao dịch với tổng số 2.859 tỷ đồng. Công tác quản lý tiền mặt, kho quỹ ngân hàng cũng đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tổng doanh số thu - chi tiền mặt qua quỹ ngân hàng đạt 3.942 tỷ đồng, đáp ứng đủ nhu cầu tiền mặt cho nhiều khách hàng, an toàn trong kiểm đếm và vận chuyển tiền.

 

Trong những tháng cuối năm, Vietin Bank Hòa Bình đặt mục tiêu hàng đầu bám sát mục tiêu và nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương. Theo đó, tập trung huy động nguồn vốn theo kế hoạch được giao là 800 tỷ đồng. Đối với hoạt động cho vay, Vietin Bank Hòa Bình phấn đấu dư nợ khoảng 1.100 tỷ đồng, trong đó, cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt trên 350 tỷ đồng trở lên. Ngoài ra, Vietin Bank Hòa Bình tiếp tục phát hành thêm 5.000 thẻ ATM mới, nâng tổng số thẻ phát hành lên 15.000 thẻ và triển khai mọi hoạt động ngân hàng theo quản lý chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn ISO.

 

 

                                                      Hồng Trung

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục