Ngày 22-9, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đã công bố kết quả bước đầu về những sai phạm tại Công ty CP phân bón Mỹ Việt. Đó là chi nhánh Củ Chi của công ty sản xuất phân bón khi chưa được cơ quan chức năng cho phép, không có các hệ thống xử lý chất thải, điều kiện phòng cháy chữa cháy khi sản xuất phân bón, các sản phẩm nguyên liệu vi phạm về nhãn.

 

Cơ quan quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa tại chi nhánh Công ty cổ phần phân bón Mỹ Việt - Ảnh: Lê Sơn

Đặc biệt, công ty sử dụng hàng chục lao động không có chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công nghệ sản xuất và quản lý chất lượng phân bón. Trước đó, trong ba ngày từ 19 đến 21-9, Chi cục QLTT TP.HCM phối hợp với công an huyện Củ Chi, Bình Chánh và quận 12 kiểm tra trụ sở (quận 12) và chi nhánh Công ty Mỹ Việt (Củ Chi).

Trong quá trình kiểm tra có 83 tấn phân bón thành phẩm các loại đang được bốc xếp chờ đem tiêu thụ tại Tây nguyên và các tỉnh. QLTT TP.HCM đã quyết định tạm giữ tất cả số phân bón trên và đình chỉ hoạt động sản xuất phân bón tại chi nhánh công ty này (tỉnh lộ 8, ấp 12, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi). Hàng hóa sẽ được đem kiểm định chất lượng và tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, sau khi nhận được phản ảnh của người dân nghi ngờ về chất lượng phân bón do Công ty Mỹ Việt sản xuất, Chi cục QLTT Tây Ninh, Vĩnh Long và Long An đã kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm của doanh nghiệp này. Theo thông tin từ Chi cục QLTT Vĩnh Long, qua ba lần lấy mẫu sản phẩm đi kiểm nghiệm đều không đạt chất lượng, cơ quan này đang tạm giữ nhiều sản phẩm của Mỹ Việt và đang hoàn tất hồ sơ để ra quyết định xử phạt. Chi cục QLTT Tây Ninh cũng đang tạm giữ khoảng 50 tấn phân bón của Mỹ Việt để kiểm tra chất lượng, riêng Chi cục QLTT Long An đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh phân bón kém chất lượng (sản phẩm của Mỹ Việt) đối với một cơ sở trên địa bàn...

Dù có vi phạm trong sản xuất phân bón kém chất lượng, nhưng tại trang thông tin điện tử của mình, doanh nghiệp này tự cho rằng đây là công ty hàng đầu về sản xuất phân bón, luôn hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trên thế giới, các viện nghiên cứu, các trường ĐH danh tiếng để cho ra những sản phẩm tốt nhất. “Phân bón Mỹ Việt không chỉ đáp ứng sản xuất trong nước mà còn xuất sang các nước trong khu vực và nhiều nước trên thế giới!”.

 

                                                                             Theo TuoiTre

Các tin khác

Hộ gia đình xã Hợp Hòa (Lương Sơn) phát triển chăn nuôi lợn thương phẩm.
Petrolimex khẳng định không lãi như Bộ trưởng Tài chính nói hôm 20/9.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Thiết thực và hiệu quả cải thiện môi trường kinh doanh

(HBĐT) - Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng đang triển khai kế hoạch đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn nhằm phát hiện những thủ tục hành chính còn phiền hà, đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng công khai, minh bạch, đề cao trách niệm công vụ trong giải quyết các thủ tục hành chính theo ngành, lĩnh vực, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển SX-KD.

Phụ nữ phường Phương Lâm: Đa dạng các ngành nghề SX-KD

(HBĐT) - Có dịp đi thăm các mô hình phát triển kinh tế của các hội viên phụ nữ phường Phương Lâm theo lời giới thiệu của chị Bùi Thị Kiều Hoa, Chủ tịch Hội PN phường mới thấy được sự đa dạng trong các ngành nghề SX-KD, sự năng động, nhạy bén, cần cù, ham học hỏi của các hội viên phụ nữ góp phần vào sự phát triển KT-XH chung của phường.

Hai bộ nặng lời, lộ ra nhiều chuyện

Cuộc tranh luận với nhiều lời lẽ hiếm khi thấy đã hé lộ nhiều thông tin mà hàng triệu người dân chưa được biết, như lời một chuyên gia: “Xăng dầu VN tù mù cả trong giải trình”.

Của chung ít ai lo!

Hàng loạt thương hiệu nổi tiếng của VN như càphê Buôn Ma Thuột, càphê DakLak, nước mắm Phú Quốc bị doanh nghiệp nước ngoài chiếm dụng và đăng ký bảo hộ đã cho thấy việc quản lý và khai thác thương hiệu quốc gia đang rơi vào tình trạng của chung ít ai lo.

Xuất khẩu dệt may về đích không suôn sẽ

Dệt may đã đạt được những đột phá vượt bậc về kim ngạch xuất khẩu (XK) trong gần 3 quý đầu năm 2011, với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 30%. Tuy nhiên, với tác động kinh tế ngày một xấu đi tại những thị trường chính như Mỹ, EU, cùng với đó là sự gia tăng chi phí đầu vào trong sản xuất, XK dệt may sẽ về đích không suôn sẻ như dự báo.

Chỉ số giá tiêu dùng tại Hà Nội tháng 9 tăng 0,2%

Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng Chín tại Thủ đô tăng nhẹ ở mức 0,2% so với tháng trước, tăng 21,74% so cùng kỳ năm 2010. Đây cũng là tháng có mức tăng CPI thấp nhất trong một năm qua tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục