Thợ lành nghề SOMECO Hòa Bình gia công thiết bị phục vụ nhà máy thủy điện.

Thợ lành nghề SOMECO Hòa Bình gia công thiết bị phục vụ nhà máy thủy điện.

(HBĐT) - Trong 9 tháng năm 2011, Công ty CP Someco Hòa Bình đạt giá trị sản xuất công nghiệp gần 97 tỷ đồng; tổng doanh thu Someco Hòa Bình đạt gần 90 tỷ đồng với lợi nhuận đạt 3,74 tỷ đồng.

 

Công ty cũng đã nộp ngân sách Nhà nước 7,15 tỷ đồng. Hiện, Someco Hòa Bình có gần 400 cán bộ, công nhân, trong đó có 190 lao động địa phương và 59 lao động nữ. Thu nhập bình quân của công nhân viên lao động đạt trên 4 triệu đồng/ người/ tháng. Được biết, Someco Hòa Bình hiện đang gia công các máy móc, trang thiết bị cho các nhà máy thủy điện như: thủy điện Sử Pán và Nậm Khối (Lào Cai), thủy điện Hồ Bốn (Yên Bái) và thủy điện Nậm Chiến (Sơn La).

 

 

                                                                                Hồng Trung

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Nông dân xóm Mận, xã Phong Phú (Tân Lạc) thu hoạch lúa mùa, năng suất ước đạt 55 tạ/ha. Ảnh P.V
Không có hình ảnh
Cần tái cơ cấu mạnh mẽ hệ thống ngân hàng (Ảnh minh họa). Ảnh: Thanh Tâm

Hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán - Nguồn cung dồi dào

Còn hơn 3 tháng nữa mới đến tết nhưng tại thời điểm này, ngành công thương cũng như các doanh nghiệp (DN) của TPHCM cơ bản đã hoàn thành kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ cao điểm mua sắm cuối năm của người dân. Theo đó, lượng hàng hóa được xác định từ 3 nguồn cung chính: các DN bình ổn với khả năng cung ứng chiếm 30%-40% thị phần; 3 chợ đầu mối chiếm 40%-50% và từ các DN khác.

Ra mắt HTX Nông sản hữu cơ xóm Mòng

(HBĐT) - Sáng 27/10, tại UBND thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) đã diễn ra hội nghị thành lập HTX Nông sản hữu cơ xóm Mòng, thị trấn Lương Sơn.

Khó khăn, tồn tại trong hoạt động chợ nông thôn ở huyện Đà Bắc

(HBĐT) - Hệ thống chợ nông thôn là nơi người dân trong, ngoài tỉnh trao đổi, mua bán hàng hoá, tạo động lực thúc đẩy sản xuất, kinh tế vùng. Chính vì vậy, việc triển khai quy hoạch, đầu tư xây dựng và cải tạo chợ là yêu cầu cấp thiết. Huyện vùng cao Đà Bắc có 19 xã, thị trấn nhưng mới hình thành 10 chợ nông thôn gồm 1 chợ đầu mối nông sản và 9 chợ họp theo phiên.

Giá trị CN-TTCN 9 tháng đạt trên 688 tỷ đồng

(HBĐT) - Theo UBND thành phố Hòa Bình,sảm xuất CN-TTCN trên địa bàn trong những tháng qua vẫn duy trì ổn định, đạt mức tăng trưởng khá. Các cơ sở sản xuất bước đầu đi vào tiết kiệm nhiên liệu, nguyên liệu, chi phí nhân công trong sản xuất. Nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu.

Hỏi – đáp về Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(HBĐT) - Hỏi: Doanh nghiệp chúng tôi xin hỏi: Vừa qua Chính phủ đã ban hành Nghị định 53/2011/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số điều của luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, xin Cục Thuế cho biết cụ thể đối tượng nào phải chịu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

Bắt đầu hội nghị thượng đỉnh EU về khủng hoảng nợ

Hội nghị thượng đỉnh các nguyên thủ quốc gia và những người đứng đầu chính phủ 27 quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu (EU) chính thức khai mạc ngày 26/10 tại thủ đô Brussels của Bỉ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục