Chủ tịch HĐQT Công ty Nguyễn Cao Sơn nhận giải Sao vàng đất Việt 2011.

Chủ tịch HĐQT Công ty Nguyễn Cao Sơn nhận giải Sao vàng đất Việt 2011.

(HBĐT) - Công ty cổ phần Đầu tư Năng lượng Xây dựng Thương mại Hoàng Sơn (Hoàng Sơn) là DN duy nhất của tỉnh 2 năm liên tiếp đạt giải thưởng Sao vàng đất Việt (2010 và 2011).

 

Năm 2011, giải thưởng Sao vàng đất Việt có những tiêu chí bình chọn khắt khe hơn trên những yêu cầu về SX-KD hiệu quả được các đơn vị có uy tín đánh giá độc lập, có thêm các tiêu chí về môi trường làm việc của người lao động và thiết thực hưởng ứng các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. DN này tiếp tục được bình chọn giải thưởng uy tín hàng đầu Việt Nam cùng với các thương hiệu, ngành hàng phát triển bền vững, hội nhập kinh tế quốc tế. Trong tư thế mới, Hoàng Sơn vẫn đau đáu những ước vọng chăm lo phát triển cộng đồng DN tỉnh lớn mạnh, có nhiều điều kiện xây dựng quê hương.

Sở hữu 2 giải thưởng Sao vàng đất Việt đối với Hoàng Sơn là cả quãng thời gian dài nỗ lực, phấn đấu không ngừng triển khai các giải pháp SX-KD năng động, hiệu quả nhằm thực hiện định hướng xây dựng “thương hiệu Hoàng Sơn” trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh đa ngành nghề, lĩnh vực ở trong và ngoài tỉnh. Từ một DN hoạt động thuần tuý trong lĩnh vực xây lắp, quy mô nhỏ bé, trình độ, năng lực hạn chế, chỉ tiếp cận được những công trình có xuất đầu tư thấp ở vùng sâu, xa, Hoàng Sơn đã tạo được bước tiến dài khi thực hiện định hướng xuyên suốt huy động các nguồn lực nâng cao trình độ quản lý, quản trị DN, mạnh dạn đầu tư trang thiết bị máy móc, áp dụng công nghệ tiên tiến, tạo môi trường thuận lợi nhất cho cán bộ, kỹ sư và người lao động phát huy năng lực triển khai các sáng kiến, giải pháp kinh doanh hiệu quả. Đến nay, Hoàng Sơn đã tập hợp được trên 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân lao động có năng lực quản lý, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu ở các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh. Đó là nguyên nhân quan trọng giúp Hoàng Sơn đủ lực đón lõng và thực hiện các dự án lớn ở trong và ngoài tỉnh. Cùng với hoạt động xây lắp, vài năm nay, Hoàng Sơn thành công khi thực hiện các triết lý kinh doanh: “Hợp tác nguồn lực, chia sẻ thành công”,  “Hài hòa để phát triển bền vững, hoạt động vì cộng đồng”... Từ vị trí nhà thầu, Hoàng Sơn vươn lên làm chủ đầu tư nhiều dự án, công trình tầm cỡ. Hoàng Sơn đã huy động hàng nghìn tỷ đồng phát triển các dự án. Dự án Trung tâm vật liệu xây dựng Hoàng Sơn đã đi vào hoạt động hiệu quả; dự án thủy điện suối Nhạp - Đồng Chum với tổng công suất     14 MW đã hoàn thành giai đoạn 1, hòa lưới điện quốc gia, góp phần quan trọng phát triển kinh tế, cải thiện dân sinh các xã vùng cao Đồng Chum, Đồng Ruộng (Đà Bắc); dự án Khu đô thị nam Quảng trường đang được khởi động... Hoàng Sơn cũng là đơn vị đầu tiên ứng dụng công nghệ tiên tiến thi công và hợp long cầu suối Đúng (TPHB). Hoàng Sơn tạo sự thay đổi lớn về chất trong hoạt động của Công ty CP Môi trường Đô thị Hòa Bình, phố phường trang hoàng lộng lẫy, đẹp lòng du khách...

 

Với Hoàng Sơn, thành công đến chẳng dễ dàng, mỗi dự án, công trình được thực hiện hiệu quả là biết bao mồ hôi, trí tuệ, những giải pháp, sáng kiến trong sản xuất- kinh doanh của tập thể được phát huy cao độ để vượt qua khó khăn, thử thách. Bây giờ, dự án thủy điện suối Nhạp đã hòa lưới điện quốc gia. Con đập sừng sững chắn ngang dòng suối Nhạp đầy ắp nước. Suối Nhạp đã được trị thủy. Sức nước được khai thác hiệu quả, hòa lưới điện quốc gia thành dòng sáng, thành năng lượng toả đi muôn nơi, góp phần cải thiện tình trạng cấp điện đang căng thẳng trên địa bàn và phát triển KT- XH 2 xã vùng cao Đà Bắc. Có lẽ chỉ những người trong cuộc mới cảm nhận sâu sắc những gian khó đã vượt qua. Dự án Thủy điện suối Nhạp những năm 2008-2009 do Hoàng Sơn làm chủ đầu tư thi công vào thời điểm lạm phát, xa xôi, cách trở ở 2 xã Đồng Chum, Đồng Ruộng heo hút chỉ vận chuyển bằng đường thủy, giá thành đội lên gấp nhiều lần. Đằng đẵng 4 năm trời, cán bộ, kỹ sư và người lao động Công ty Hoàng Sơn cần mẫn trong gian khó vận chuyển hàng trăm tấn thiết bị, máy móc cùng các nhà thầu gấp rút thi công để bảo đảm hiệu quả đầu tư. Giai đoạn 1 hoàn thành, Hoàng Sơn lại miệt mài triển khai giai đoạn 2 của nhà máy (công suất khoảng 10 MW) trong thời điểm lạm phát tăng cao, đầy khó khăn nhưng chắc chắn với ý chí quyết tâm và kiên định, họ sẽ lại thành công.

 

Nhiều người nói, Hoàng Sơn đi mua việc vào thân. Nhưng ngẫm ra, đó lại là việc thực. Năm 2011, bối cảnh chung lạm phát, đầy khó khăn từ việc cắt giảm các nguồn vốn đầu tư theo thực hiện Nghị quyết 11 /NQ- CP, lãi suất ngân hàng tăng cao chóng mặt. Phần lớn các DN của tỉnh hoạt động xây lắp trở nên lao đao, bên bờ vực phá sản. Lo cho sự phát triển của DN với cả ngàn công nhân, lao động của mình đã nhọc lòng. Đằng này, Hoàng Sơn lại ôm thêm biết bao việc nào là tổ chức Đại hội Hội DN nhỏ và vừa tỉnh, giữ chức Chủ tịch Hội, tham gia UV BCH T.ư Hội DN N&V Việt Nam. Hoàng Sơn cùng cộng đồng DN tỉnh tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, đối thoại về cơ chế chính sách với các sở, ngành chức năng, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho DN phát triển SX-KD. Rồi tiếp tục đăng cai Hội nghị DN các tỉnh phía Bắc lần thứ V- 2011 gây được uy tín đối với cộng đồng DN, doanh nhân toàn quốc; tôn vinh các DN, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Hòa Bình... Năm 2011 cũng chứng kiến những nỗ lực vì cộng đồng của Hoàng Sơn và các DN trong tỉnh trong huy động các nguồn lực tổ chức các sự kiện lớn của tỉnh và chăm lo phát triển cộng đồng gây uy tín cao trong xã hội. Đặc biệt là chương trình XĐ-GN, an sinh xã hội, đền ơn - đáp nghĩa, ủng hộ các chương trình nhân đạo, nạn nhân chất độc da cam, mái ấm cho phụ nữ nghèo đơn thân, quỹ khuyến học... Năm 2011 cũng là bước ngoặt đối với Hoàng Sơn khi được tín nhiệm tham gia ứng cử và trúng cử đại biểu QH khóa XIII. Anh có điều kiện thuận lợi hơn tổng hợp, đề xuất những tâm tư nguyện vọng chính đáng của cộng đồng DN với T.ư, tỉnh, từ đó, xây dựng và ban hành những cơ chế, chính sách hỗ trợ và phát triển cộng đồng doanh nghiệp, tiếp tục phát huy vai trò chủ công của lực lượng DN, doanh nhân trong công cuộc xây dựng quê hương và thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo đảm an sinh xã hội.

 

Phía trước Hoàng Sơn còn biết bao dự định lớn lao. Đó là những mong muốn cho cộng đồng DN ngày càng lớn mạnh. Đó là các thành phần kinh tế được tiếp cận với cơ chế, chính sách ưu đãi về nguồn vốn, lao động, đất đai để triển khai dự án SX-KD. Sâu xa hơn góp phần đưa tỉnh Hòa Bình có tên trên bản đồ kinh tế đất nước.

 

 

                                                                                  Lê Chung

 

Các tin khác


Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương 2021 - 2025

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan Trung ương và địa phương.

Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục