Hệ thống tra cứu thông tin về thuế ở bộ phận “một cửa” (Cục Thuế tỉnh) giúp người nộp thuế chủ động tiếp cận với các thông tin về kê khai, nộp thuế và các chính sách thuế.

Hệ thống tra cứu thông tin về thuế ở bộ phận “một cửa” (Cục Thuế tỉnh) giúp người nộp thuế chủ động tiếp cận với các thông tin về kê khai, nộp thuế và các chính sách thuế.

(HBĐT) - Ông Dương Kinh Châu, Chi cục phó Chi cục Thuế thành phố Hoà Bình cho biết: Hiện nay, trên địa bàn thành phố, tổng số thuế DN và người nộp thuế còn nợ đọng trên 14 tỷ đồng, trong đó, trên 12,7 tỷ đồng là nợ có khả năng thu, còn lại là nợ khó thu và đang chờ xử lý.

 

Số nợ thuế tập trung một số DN đang làm thủ tục giải thể (nhiều tháng không nộp tờ khai thuế) có số nợ đọng lớn như DNTNDV Thu Hằng nợ 102,2 triệu đồng, Công ty TNHH Bảo Trung nợ 78,5 triệu đồng, Công ty TNHH một thành viên Hoàng Hùng nợ 824,3 triệu đồng, Công ty TNHH Thành Công nợ 113 triệu đồng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp thuê đất hiện đang làm thủ tục miễn giảm, bù trừ nhưng chưa hoàn chỉnh hồ sơ để được miễn giảm, bù trừ như Công ty TNHH Hưng Anh còn nợ 273 triệu đồng, Công ty TNHH Văn Hồng 292 triệu đồng, Công ty cổ phần Phú Thịnh 368 triệu đồng; các loại phí, lệ phí ngoài cân đối như phí vệ sinh, lệ phí chợ các xã, phường chưa ghi thu, ghi chi còn nợ 823 triệu đồng...  

Nguyên nhân nợ là do nhiều doanh nghiệp xây dựng cơ bản có khó khăn về tài chính, cắt giảm chi tiêu, đầu tư công theo Nghị quyết 11/CP của Chính phủ, một số doanh nghiệp có công trình thuộc nguồn vốn NSNN nhưng không trực tiếp ký hợp đồng với ban quản lý dự án hay chủ đầu tư nên không đủ điều kiện làm thủ tục hồ sơ gia hạn theo Luật Quản lý thuế. Với các doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng thương nghiệp, dịch vụ, vận tải đa số hoạt động kinh doanh kém hiệu quả, đầu tư không đúng hướng dẫn đến thua lỗ, gặp khó khăn về tài chính. Với các doanh nghiệp thuộc ngành sản xuất do 2 năm qua gặp khó khăn về tài chính thiếu vốn SX-KD, ngân hàng hạn chế cho vay, sản phẩm hàng hoá khó tiêu thụ. Tuy nhiên vẫn còn một số doanh nghiệp chấp hành Luật Thuế chưa tốt, cố tình chây ỳ nợ thuế.   

Cũng theo ông Châu, Chi cục phấn đấu đến hết tháng 12/2011 giảm được số thuế nợ đọng chiếm khoảng 5% trên tổng thu NSNN trong năm. Do vậy, Chi cục tăng cường biện pháp thu như điện thoại đôn đốc; thông báo nợ thuế đối với các doanh nghiệp có số nợ phát sinh trên 30 ngày; thông báo phạt chậm nộp và thông báo sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế nợ thuế đối với các doanh nghiệp có số nợ trên 90 ngày; phối hợp với ngân hàng xác minh số dư tài khoản một số doanh nghiệp để lập lệnh thu ngân sách; tiến hành cưỡng chế nợ thuế đối với một số doanh nghiệp có số dư tài khoản tiền gửi tại các tổ chức tín dụng; mời một số doanh nghiệp có số thuế nợ đọng lớn về cơ quan thuế để làm việc cam kết nộp các khoản thuế nợ đọng; có kế hoạch kiểm tra ngay tại trụ sở một số doanh nghiệp có số tiền nợ đọng lớn, thời gian nợ đọng kéo dài; phối hợp với các ban quản lý dự án, Kho bạc Nhà nước trích lại số thuế nợ của các doanh nghiệp khi thanh toán vốn.

 

                                                                          Việt Lâm 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục