(HBĐT) - Ngày 9/5, huyện Kim Bôi đã tổ chức triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa, hè- thu năm 2012. Dự hội nghị có cán bộ chủ chốt của các xã, thị trấn và thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành trong huyện.

 

Theo kế hoạch, vụ mùa, hè- thu này, huyện Kim Bôi phấn đấu gieo trồng đạt 6.850 ha, tăng 0,7% so với cùng kỳ; tổng sản lượng cây có hạt đạt 27.380 tấn, tăng 7% so với vụ mùa, hè- thu năm 2011.

 

Để đạt được nhưng chỉ tiêu trên, các đại biểu đã tập trung thảo luận, rút ra những bài học kinh nghiệm từ vụ sản xuất trước và thống nhất đề ra những giải pháp thực hiện. Trong đó, tập trung vào những giải pháp: tăng cường công tác chỉ đạo, thực hiện quy hoạch đất sản xuất theo vùng, theo trà để thuận lợi trong thâm canh, chăm sóc và BVTV; tận dụng triệt để đất đồi, bãi, đất ruộng 1 vụ để mở rộng diện tích gieo trồng; đưa vào gieo cấy đại trà các giống lúa có khả năng chống chịu sâu, bệnh, như: lúa thuần TBR1, TBR36, BC15 của Thái Bình, giống lúa lai Bồi tạp sơn thanh, TH3-3 và Nghi hương.

 

Huyện phấn đấu hoàn thành khâu gieo trồng lúa và các cây màu vụ mùa, hè- thu trước ngày 25/7. Trong đó, cấy đạt 50% diện tích lúa trước ngày 25/6 để sớm giải phóng đất, phục vụ cho sản xuất vụ đông năm 2012.

 

 

                                                                            Ngọc Linh

                                                                   Đài TT- TH Kim Bôi

 

Các tin khác


Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Triển vọng nghề nuôi dê núi ở vùng cao Đà Bắc

Tận dụng tiềm năng, lợi thế về bãi chăn thả, nguồn thức ăn, những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Đà Bắc chú trọng chuyển đổi từ nuôi trâu, bò sang nuôi dê. Với ưu điểm "chỉ ăn cỏ, uống nước lã”, nuôi dê trở thành hướng đi đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục