(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: Đề nghị tiếp tục thi công QL12B đoạn từ huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình đi huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình (km 30+300 - km 46 + 700 và đoạn km 53 +619 - km 80); QL 21 đoạn từ Ba Hàng Đồi đi huyện Lạc Thủy, tỉnh Hoà Bình đến giáp ranh tỉnh Hà Nam (km 74 - km 95).
Trả lời: QL 12B đoạn km 30 + 300 - km 46 + 700 và km 53 - 80 đã được Bộ GT-VT phê duyệt bằng Quyết định số 1822/QĐ-BGTVT với tổng mức đầu tư 493 tỷ đồng, tiêu chuẩn đường cấp IV, sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ (TPCP), khởi công năm 2010, dự kiến hoàn thành năm 2012. Do nguồn vốn năm 2011 hết sức khó khăn nên không bố trí đủ theo tiến độ của dự án. Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ và Chỉ thị số 1792 của Thủ tướng Chính phủ, dự án này thuộc diện đình hoãn (mới thi công được 11% khối lượng). Việc phân bổ vốn TPCP được UBTVQH thông qua cho từng dự án. Trước mắt, Bộ GT-VT đã yêu cầu chủ đầu tư là Sở GTVT Hoà Bình chỉ đạo nhà thầu thi công tới điểm dừng kỹ thuật để tránh lãng phí và đảm bảo ATGT. Bộ GT-VT sẽ bố trí để trả nợ khối lượng đã hoàn thành từ năm 2012 - 2014. Bộ GT-VT cũng chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác duy tu để đảm bảo đi lại bình thường, đồng thời sẽ phối hợp các bộ, ngành xem xét huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư.
QL 21 đoạn km 74 - km 95 đã được xây dựng trước năm 2001, tiêu chuẩn đường cấp IV,V. Kết cấu mặt đường đá dăm láng nhựa, chiều rộng mặt là 3,5m. Hiện tại, khai thác bị hạn chế, đang được triển khai đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp IV đã được Bộ GT-VT phê duyệt bằng Quyết định số 1822/QĐ-BGTVT với tổng mức đầu tư 278 tỷ đồng, sử dụng vốn TPCP, khởi công quý III/2010, dự kiến hoàn thành năm 2012. Dự án đã cơ bản hoàn thành công tác GPMB và có thể hoàn thành theo tiến độ, Bộ GT-VT đã đưa khỏi danh mục các dự án phải giãn tiến độ sau năm 2015 và bố trí đủ vốn trong giai đoạn từ nay đến năm 2015 để thực hiện.
(còn nữa)
Phòng BĐ-TH