(HBĐT) - UBND tỉnh Hoà Bình vừa có Quyết định số 342/QĐ-UBND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình đường từ trung tâm xã Pà Cò đi xóm Pà Háng lớn, xã Pà Cò, huyện Mai Châu với tổng vốn 4,5 tỉ đồng từ nguồn vốn viện trợ của EU cho Chương trình 135 giai đoạn II.

 

Xóm Pà Háng lớn có khoảng 80 hộ dân tộc Mông, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo chiếm 18%. Tuyến đường từ Trung tâm xã Pà Cò đi Pà Háng lớn có chiều dài 3 km, hiện trạng là đường cấp phối, nền đường 5m, mặt đường 3m được đầu tư xây dựng từ năm 2005 thuộc nguồn vốn Chương trình 135. Hiện nay, mặt đường đã bong tróc nhiều đoạn tạo thành các hố lồi lõm cục bộ làm ảnh hưởng lớn đến quá trình đi lại và vận chuyển hàng hoá.

 

Công trình dự kiến hoàn thành xong trong quí III/2012.

 

 

                                                                Đinh Thắng

 

Các tin khác

Bộ phận tín dụng Ngân hàng NN&PTNT huyện Cao Phong hướng dẫn hộ sản xuất làm thủ tục hồ sơ cho vay vốn.
Không có hình ảnh
Công ty may Hàn Quốc, KCN nghiệp Lương Sơn luôn đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Đổi thay ở vùng đất hạ lưu sông Đà

(HBĐT) - Chúng tôi đến Phú Minh, một xã thuộc vùng hạ lưu sông Đà của huyện Kỳ Sơn đúng thời điểm nhân dân trong xã đang ra quân làm đường giao thông nông thôn. Không khí lao động hăng say, tiếng cười nói rộn vang, tinh thần hồ hởi hiện rõ trên gương mặt mỗi người dân. Tuyến đường xóm Quốc dài 300m được đổ bê tông theo tiêu chí nông thôn mới. Bà con phấn khởi khi được hỗ trợ làm đường mới sạch đẹp, thuận lợi cho đi lại, chuyên chở nông sản, hàng hóa, không còn phải chịu cảnh đường đất mưa lầy, vất vả vì giao thông.

Hội thảo đầu bờ CLB nhà nông Nicotex

(HBĐT) - Ngày 29/5, tại xóm Nại, xã Tân Mỹ (Lạc Sơn), Công ty CP Nicotex Hà Nội, Chi cục BVTV và Dự án PSARD Hòa Bình (Chương trình cải thiện cung cấp dịch vụ công trong Nông nghiệp & PTNT) đã tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình CLB nhà nông Nicotex.

Tân Lạc: Mở rộng diện tích trồng giống ngô NK66

(HBĐT) - Vụ xuân 2012, huyện Tân Lạc gieo trồng hơn 2.200 ha ngô, trong đó, ngô lai chiếm gần 90% diện tích. Những năm gần đây, nhu cầu về ngô thương phẩm phục vụ cho chăn nuôi và tiêu dùng ngày càng lớn cả về số lượng và chất lượng. Xuất phát từ thực tế đó đòi hỏi các công ty giống và các nhà chọn tạo giống không ngừng lai tạo, nghiên cứu để tạo ra những giống mới có năng suất cao chống chịu tốt với sâu, bệnh hại để phục vụ kịp thời cho sản xuất.

Lãi suất đồng loạt giảm: Chờ tính khả thi của lãi vay mới

Theo lý giải của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), chỉ số giá tiêu dùng tăng thấp trong bối cảnh thanh khoản ngân hàng dư thừa đối lập với khả năng hấp thụ vốn hạn chế của hoạt động sản xuất kinh doanh là những điều kiện quan trọng đưa đến quyết định giảm lãi suất cuối tuần qua.

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt gần 10,9 tỷ USD

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, 5 tháng đầu năm 2012, khối lượng và giá trị xuất khẩu của hầu hết các mặt hàng nông, lâm, thuỷ sản đều tăng trưởng khả quan, ước đạt gần 10,9 tỷ USD.

FDI vào Việt Nam 5 tháng đầu năm, Nhật Bản dẫn đầu

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 5 tháng đầu năm 2012, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) giảm mạnh, chỉ đạt 5,33 tỷ USD vốn đầu tư đăng ký mới, bằng 68,2% so với cùng kỳ năm 2011. Trong dòng vốn FDI vào Việt Nam 5 tháng đầu năm, Nhật Bản hiện đang là quốc gia đứng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục