Các đại biểu thăm cánh đồng mô hình xóm Nại.

Các đại biểu thăm cánh đồng mô hình xóm Nại.

(HBĐT) - Ngày 29/5, tại xóm Nại, xã Tân Mỹ (Lạc Sơn), Công ty CP Nicotex Hà Nội, Chi cục BVTV và Dự án PSARD Hòa Bình (Chương trình cải thiện cung cấp dịch vụ công trong Nông nghiệp & PTNT) đã tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình CLB nhà nông Nicotex.

 

CLB nhà nông Nicotex xóm Nại có 152 hộ dân tham gia canh tác trên diện tích cánh đồng 50 ha. Mô hình thực hiện trong phạm vi tập huấn chuyển giao kỹ thuật sử dụng thuốc BVTV, nhận biết các đối tượng sâu bệnh hại lúa, thời điểm phòng trừ các đối tượng sâu hại. Tổ chức thực hiện các điểm trình diễn sảm phẩm nhằm mục đích hướng dẫn bà con nông dân cách pha chế, sử dụng thuốc BVTV của công ty Nicotex để phòng trừ sâu bệnh hại lúa đạt hiệu quả và an toàn… Mô hình được bắt đầu triển khai trong vụ chiêm -  xuân 2012 với mục tiêu “Hiệu quả của nhà nông Nicotex – Niềm mong muốn của Nicotex”. Quá trình thực hiện tại ruộng lúa mô hình ngoài áp dụng đúng kỹ thuật sử dụng thuốc BVTV và sau khi phun sản phẩm thuốc kích thích sinh trưởng Cozoni, cây lúa sinh trưởng phát triển khỏe, chống chịu sâu bệnh, lá to, xanh đậm, bộ rễ phát triển mạnh, đẻ nhánh khoẻ. So sánh chi phí trong mô hình sử dụng phân bón hợp lý hơn, số lần phun dịch hại ít hơn so với ngoài mô hình (tính trên giống lúa tạp giao). Về năng suất trong mô hình cũng cao hơn so với ngoài mô hình, tương đương 284 kg/sào. So sánh ruộng trình diễn và ruộng không trình diễn Cozoni, lợi nhuận chênh lệch 2.627.000 đồng/ha

 

Với tính thiết thực, hiệu quả của mô hình, các hộ tham dự hội thảo đầu bờ kiến nghị tiếp tục nhân rộng, được tập huấn thường xuyên về kỹ thuật xử lý thuốc BVTV, hỗ trợ mua máy phun động cơ và xây dựng bể xử lý bao bì sau khi phun.

 

                                                                  Bùi Minh

 

Các tin khác

Nông dân xã Lũng Vân (Tân Lạc)  mở rộng diện tích trồng giống ngô lai NK66.
Không có hình ảnh

Xây dựng nông thôn mới - “loay hoay” với nhóm tiêu chí kinh tế

(HBĐT) - Để nâng cao đời sống của người dân nông thôn thực sự có tính bền vững, phát triển kinh tế được xem là vấn đề căn bản. Từ nhóm tiêu chí kinh tế, các địa phương sẽ có những giải pháp về đào tạo nghề, tổ chức sản xuất, giải quyết việc làm nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo... Nhưng xem ra, với vấn đề này, nhiều địa phương vẫn còn “loay hoay”, chưa tìm ra lối thoát.

Trung Bì tạo bước đột phá trong xây dựng NTM

(HBĐT) - Xây dựng thành công xã NTM sẽ là cú hích để Trung Bì (Kim Bôi) phát triển, xóa đói - giảm nghèo, ổn định và nâng cao đời sống nhân dân. Song câu hỏi đặt ra đối với xã Trung Bì là xây dựng NTM bắt đầu từ tiêu chí nào để được chọn là 1 trong 11 xã điểm của tỉnh?

Hội thảo đầu bờ mô hình câu lạc bộ nhà nông Nicotex

(HBĐT) - Ngày 25/5, tại xóm 3, xã Cố Nghĩa (Lạc Thuỷ), Công ty cổ phần Nicotex Hà Nội tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình CLB nhà nông Nicotex. Đến dự có đại diện dự án PISAT Hoà Bình, Chi cục BVTV, trạm BVTV các huyện trên địa bàn toàn tỉnh và 145 hộ nông dân thực hiện mô hình.

Người tiêu dùng đề phòng mua nhầm mì chính giả

(HBĐT) - Lợi dụng nhu cầu về thực phẩm ngày càng tăng cao của người dân, đã có không ít gian thương trà trộn thực phẩm giả vào thực phẩm thật hòng trục lợi. Mì chính là một trong những thực phẩm dễ bị làm giả, vấn nạn này đang diễn ra ở nhiều địa phương trong tỉnh, chủ yếu tại các chợ nông thôn, các điểm vùng sâu, vùng xa.

Triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa, hè - thu năm 2012

(HBĐT) - Ngày 24/5, UNBD tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa, hè - thu năm 2012; sơ kết 6 tháng đầu năm chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hỗ trợ cung ứng các loại hình dịch vụ cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp

(HBĐT) - Ngày 24/12/2008, Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 2935/ QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Phát triển hạ tầng và dịch vụ KCN (gọi tắt là Trung tâm) trực thuộc Ban Quản lý các KCN tỉnh. Trung tâm được UBND tỉnh giao thực hiện 2 nhiệm vụ chính là quản lý, thực hiện hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng KCN bằng nguồn vốn NSNN và cung ứng các loại hình dịch vụ hỗ trợ các dự án trong KCN.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục