Lãnh đạo BQL các KCN tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Esquel SX hàng may mặc dầu tư tại KCN Lương Sơn. Ảnh: L.C

Lãnh đạo BQL các KCN tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Esquel SX hàng may mặc dầu tư tại KCN Lương Sơn. Ảnh: L.C

(HBĐT) - Ngày 24/12/2008, Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 2935/ QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Phát triển hạ tầng và dịch vụ KCN (gọi tắt là Trung tâm) trực thuộc Ban Quản lý các KCN tỉnh. Trung tâm được UBND tỉnh giao thực hiện 2 nhiệm vụ chính là quản lý, thực hiện hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng KCN bằng nguồn vốn NSNN và cung ứng các loại hình dịch vụ hỗ trợ các dự án trong KCN.

 

Các dự án do BQL làm chủ đầu tư giao cho Trung tâm thực hiện đã được triển khai thực hiện tốt từ bước chuẩn bị đầu tư đến quản lý thực hiện dự án, thanh quyết toán và đưa công trình vào sử dụng không xảy ra thất thoát, lãng phí. Trong 3 năm qua, Trung tâm đã làm chủ đầu tư xây dựng 5 dự án đầu tư hạ tầng KCN gồm: dự án về quy hoạch chi tiết 1/500 KCN bờ trái sông Đà; dự án xây dựng tuyến đường số 1 và vỉa hè đường Nguyễn Văn Trỗi và các dự án rà phá bom, mìn, vật nổ trong các KCN: bờ trái sông Đà, Lương Sơn, Nhuận Trạch.

 

Bên cạnh đó, Trung tâm đã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cung ứng các loại hình dịch vụ trong KCN, đáp ứng tốt nhu cầu các nhà đầu tư, DN trong KCN, góp phần xây dựng các KCN của tỉnh phát triển bền vững, hiệu quả. Những năm qua, Trung tâm đã chú trọng mở rộng các loại hình dịch vụ, bước đầu thực hiện có kết quả các dịch vụ tư vấn lập dự án, BVMT, phòng-chống cháy nổ; hỗ trợ thực hiện GPMB, quản lý triển khai thực hiện dự án...

 

Hoạt động cung ứng các loại hình dịch vụ trong KCN đã tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả các nhà đầu tư, giảm đáng kể thời gian nghiên cứu cơ hội, thời gian chuẩn bị đầu tư, giảm các chi phí không cần thiết trong quá trình thực hiện đầu tư và SX-KD.

 

Trong nhu cầu dịch vụ tương đối đa dạng của các DN trong KCN thì dịch vụ về môi trường là một nhu cầu rất quan trọng và bức thiết bởi BVMT hiện nay không chỉ là nhiệm vụ mà còn là quyền lợi của chính các nhà đầu tư. Vì vậy, trong 3 năm qua, Trung tâm đã tập trung tối đa cho việc tư vấn các dịch vụ môi trường. Đây cũng chính là một trong những dịch vụ chiếm phần lớn trong doanh thu của Trung tâm. Mặc dù là đơn vị mới được thành lập, số lượng cán bộ, viên chức ít nhưng từ khi thành lập đến nay, trung tâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cụ thể, năm 2009 thực hiện doanh thu 134 triệu đồng, nộp NSNN 10,5 triệu đồng. Năm 2010 doanh thu đạt 335 triệu đồng, nộp NSNN 17,7 triệu đồng. Năm 2011 doanh thu đạt 400 triệu đồng, nộp NSNN 20 triệu đồng. Kế hoạch năm 2012 phấn đấu thực hiện doanh thu dịch vụ đạt 450 triệu đồng, nộp NSNN 40 triệu đồng.

 

Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ, năng động, sáng tạo, tìm hiểu và mở rộng thực hiện các lĩnh vực dịch vụ, cả dịch vụ tư vấn lập DA, quản lý thực hiện DA và dịch vụ SX-KD của các DN, phấn đấu doanh thu hoạt động dịch vụ ngày càng cao, đóng góp cho sự phát triển chung của KCN trong toàn tỉnh.

 

 

                                                                  Võ Thị Bình

                                                             (BQL các KCN tỉnh)

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục