Do không đủ khả năng tài chính, Vinashin đề nghị Bộ Tài chính cho miễn tiền phạt đối với các khoản thuế chậm nộp trong năm 2011. Tuy nhiên, đề xuất này đã bị bác bỏ.

Vinashin đã nhiều lần xin được gia hạn nộp thuế. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) xung quanh đề xuất của doanh nghiệp này về việc miễn phạt đối với các khoản chậm nộp thuế do đang gặp nhiều khó khăn về tài chính.
Trước đó, Vinashin đã được hưởng chính sách ưu đãi về thuế đến hết năm 2013 theo Quyết định 1393 - tháng 8/2011 của Thủ tướng. Theo đó, các khoản thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với hàng nhập hoặc ủy thác nhập của Vinashin, phục vụ các hợp đồng đóng tàu, công trình bị hủy, dở dang của doanh nghiệp với thời gian không quá một năm.
Tuy nhiên, quyết định này cũng nêu rõ việc miễn thuế chỉ được áp dụng nếu chậm nhất đến ngày 31/12 của năm, Vinashin phải hoàn tất các nghĩa vụ thuế (bao gồm tiền thuế và tiền phạt chậm nộp) của năm trước đó. Do vậy, theo Bộ Tài chính, nếu đến hết ngày 31/12/2011, Vinashin và các đơn vị thành viên chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế trước đó, doanh nghiệp sẽ không tiếp tục được hưởng chế độ ưu đãi trong năm 2012.
Không những vậy, Vinashin sẽ tiếp tục phải chịu phạt đối với số thuế chậm nộp, hiện được áp ở mức 0,05% một ngày theo Luật Quản lý thuế hiện hành. Trước đó, Vinashin từng bị Tổng cục Thuế nêu tên với tư cách là một trong những đơn vị nợ thuế lớn nhất với số tồn đọng lên tới hàng trăm tỷ đồng. Như vậy, với mức phạt hiện hành, số nợ thuế của Vinashin mỗi ngày sẽ được cộng thêm vài trăm triệu đồng.
Theo Báo LĐ
Trong những năm qua, Ðảng, Nhà nước rất quan tâm và tích cực thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Qua đó, ban hành nhiều chính sách định hướng phát triển kinh tế theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng và hiệu quả đầu tư, chú trọng thu hút các dự án chất lượng cao. Tuy nhiên trên thực tế, ở Việt Nam, xu hướng phát triển kinh tế xanh mới chỉ đang ở xuất phát điểm.
(HBĐT) - Với tổng diện tích tự nhiên trên 58,7 nghìn ha, huyện Lạc Sơn có 24 đơn vị hành chính, trên 15 vạn dân, gồm nhiều dân tộc cùng sinh sống. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện đến hết năm 2022 là 19,32%, có 10 xã đã về đích nông thôn mới.
Tuy không thuộc vùng động lực của tỉnh nhưng huyện Lạc Sơn có những tiềm năng, lợi thế riêng để phát triển, như về giao thông có tuyến đường 12B đấu nối với quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh đi qua. Tiềm năng đất đai của huyện dồi dào, thuận lợi phát triển nông, lâm nghiệp, công nghiệp và dịch vụ. Dân số trong độ tuổi lao động chiếm trên 60%, hàng năm có gần 1.300 học sinh tốt nghiệp THPT tham gia vào lực lượng lao động.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn, kết quả tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước quý I năm 2023 ước tính đạt 3,32% so cùng kỳ khẳng định chính sách quản lý và điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương đã từng bước phát huy hiệu quả.
(HBĐT) - Sáng 29/3, đoàn công tác Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do ông Lee Sang Back, Tổng Giám đốc khu vực tư nhân tổ chức KOICA Hàn Quốc đã làm việc với UBND tỉnh về dự án Hợp tác công tư liên quan đến lĩnh vực giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng cộng thêm (REDD+). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành.
(HBĐT) - Sau nhiều kỳ vọng sự ấm lên của thị trường tiêu thụ lợn, đến nay, giá lợn hơi vẫn chưa có dấu hiệu tăng, thậm chí tiếp tục đà giảm. Thời điểm này, sau mỗi lứa lợn bán ra, thứ mà người nông dân thu lại là những hẫng hụt, trăn trở...
(HBĐT) - Mã số vùng trồng (MSVT) là mã số định danh cho một vùng trồng trọt, nhằm giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xác định quy trình sản xuất của nông sản. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để nông sản được xuất khẩu theo đường chính ngạch. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành NN&PTNT và các địa phương trong tỉnh đã chủ động, tích cực hướng dẫn người dân xây dựng MSVT.