(HBĐT) - Được thành lập từ năm 2007, sau gần 5 năm hoạt động đến nay Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Hòa Bình đã từng bước xây dựng được uy tín và niềm tin với khách hàng. Tốc độ tăng trưởng nguồn vốn bình quân qua các năm đều tăng, 6 tháng đầu năm 2012 nguồn vốn huy động của chi nhánh chiếm 14% thị phần trên địa bàn, tính riêng nguồn vốn huy động của các tổ chức kinh tế và dân cư chiếm 12,5%, trong đó tiển gứi dân cư chiếm 11,2% thị phần.

 

Theo ông Nguyễn Quốc Hương, Giám đốc Chi nhánh Hòa Bình cho biết: Hiện tại đơn vị 6 phòng, tổ nghiệp vụ và 3 phòng giao dịch trực thuộc với tpngr số 51 cán bộ công nhân viên và 11 cán bộ hợp đồng. Ngay từ khi mới thành lập và đi vào hoạt động đơn vị đã kiện toàn về tổ chức Đảng, công đoàn, đoàn thanh niên, dân quân tự về để nâng cao vai trò của các tổ chức đoàn thể trong đơn vị và nhằm ổn định doạt động và giữ vững an ninh chính trị, an toàn tài sản. Đồng thời công tác tuyên truyền, phổ biến tập trung vào việc triển khai các văn bản của Đảng, Nhà nước và của ngành về thực hiện QCDC ở cơ sở. Tuy là đơn vị mới được thành lập và đi vào hoạt động được gần 5 năm nhưng BCĐ thực hiện QCDC của đơn vị đã chỉ đạo xây dựng, ban hành đầy đủ các nội quy, quy chế quản lý nội bộ, thường xuyên rà soát, bổ sung, sửa đổi các nội quy, quy chế đảm bảo phù hợp trong từng giai đoạn cụ thể nhằm cụ thể hóa việc thực hiện QCDC ở cơ sở tại đơn vị. Đơn vị đã ban hành xây dựng đồng bộ các quy chế điều hành, nội quy lao động, ký kết thỏa ước lao động tập thể, xây dựng và ban hành hợp đồng lao động, thường xuyên rà soát, bổ sung, sửa đổi phù hợp với chính sách, thực tiễn và chỉ đạo của ngân hàng TMCP công thương Việt Nam. Thực hiện công khai phương hướng, nhiệm vụ, chế độ chính sách, tiền lương, tiền thưởng, chính sách cán bộ, khen thưởng, kỷ luật... kết hợp giữa kiểm tra hoạt động kinh doanh với kiểm tra thực hiện QCDC, phát huy quyền làm chủ tập thể và sáng tạo của người lao động. Thường xuyên tổ chức cho cán bộ viên chức và người lao động tham gia đóng góp ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ, biện pháp phát triển kinh doanh.

 

Việc thực hiện QCDC ở chi nhánh thể hiện sự lãnh đạo của chi bộ theo nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu trong cơ quan đơn vị, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong lãnh đạo cán bộ công nhân viên thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ của đơn vị. Đến 30/6, tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh ngân hàng TMCP Công thương Hòa bình đạt 608 tỷ đồng, trong đó: tiền gửi dân cư chiếm 59%, tiền gửi các tổ chức kinh tế và các định chế tài chính chiếm 41%. Tổng dư nợ tín dụng của chi nhánh đến 30/6 đạt 943 tỷ đồng, đạt 75% kế hoạch giao và giảm 0,75% so với đầu năm. Về thị phần chiếm 14,5% thị phần tín dụng của các NHTM trên địa bàn. Trong đó: dư nợ ngắn hạn 693 tỷ đồng, chiếm 73,5%; dư nợ cho vay trung, dài hạn 250 tỷ đồng, chiếm 26,5%; dư nợ cho vay VNĐ 842 tỷ đồng, chiếm 89%; dư nợ cho vay ngoại tệ quy VNĐ 101 tỷ đồng, chiếm 11%. Trong tổng dư nợ, tỷ trọng khách hàng doanh nghiệp chiếm 79%, khách hàng cá nhân chiếm tỷ trọng 21%. Riêng cho vay ưu đãi khách hàng thuộc lĩnh vự nông nghiệp nông thôn chiếm 25% tổng dư nợ. Chất lượng tín dụng của chi nhánh đảm bảo an toàn, kể từ khi thành lập đến nay ít phát sinh các khoản nợ chuyển nợ nhóm 2 và nợ xấu. Đến thời điểm 30/6 nợ nhóm 2 và nợ xấu chỉ có gần 01 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 0,1% tổng dư nợ.

 

Với việc triển khai thực hiện nghiêm túc QCDC đã tạo ra bầu không khí thân thiện, cởi mở trong môi trường làm việc, đoàn kết nội bộ được tăng cường, do đó từ khi thành lập đến nay chi nhánh không phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nội bộ cơ qan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không có đơn thư khiếu nại trong CBVC cũng như khách hàng của chi nhánh.

                                                                              

 

 

                                                              Hồng Ngọc

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục