(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất (TPHB) đã và đang triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư 40 dự án trên địa bàn.

 

Tổng số hộ dân và các cơ quan, đơn vị phải bồi thường, hỗ trợ lên đến 1.000 đối tượng thuộc 15 xã, phường. Hiện nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP đang trình và được các cơ quan chức năng phê duyệt bồi thường hỗ trợ 4 dự án, bao gồm: đường Đồng Gạo, xã Thống Nhất (đợt 2); trụ sở làm việc Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh; cải tạo nền, mặt đường xóm Táu, xã Thái Thịnh và dự án khu dân cư tại phường Hữu Nghị. Tổng kinh phí dự kiến cho bồi thường, hỗ trợ, GPMB các dự án trên khoảng gần 11,5 tỷ đồng.

 

                                                                                  Hồng Trung

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Toàn cảnh hội nghị sơ kết.
Nông dân thôn Suối Bu, xã Trường Sơn (Lương Sơn) thu hoạch lúa mùa năng suất đạt từ 55 – 57 tạ/ha.

Lạc Thủy: Phát triển mô hình nuôi động vật hoang dã

(HBĐT) - Đến hết tháng 9/2012, huyện Lạc Thủy có tổng đàn 6.380 con trâu (tăng 6,3%), 8.100 con bò (tăng 2,4%), 42.400 con lợn (giảm 5%), 5.800 con dê (giảm 3,9%). Riêng đàn gia cầm có 42.300, tăng 33,8% so với đầu năm.

Tổng dư nợ nông nghiệp nông thôn đạt 4.929 tỷ đồng

(HBĐT) - Theo Ngân hàng Nhà nước tỉnh, tổng dư nợ toàn địa bàn đến 15/9/2012 đạt 8.223 tỷ, tăng 561 tỷ (+7,3%) so với 31/12/2011 và tăng 1.127 tỷ (+16%) so với cùng kỳ năm 2011.

Hội nông dân xã Dân Hạ: Hỗ trợ giúp hội viên xóa đói - giảm nghèo

(HBĐT) - Ông Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch HND xã Dân Hạ (Kỳ Sơn) cho biết: Để tích cực giúp hội viên phát triển kinh tế, XĐ-GN, xã xác định có 2 yếu tố cần quan tâm để thúc đẩy SX-KD, đó là nguồn vốn và kiến thức sản xuất. Chính vì vậy, HND xã Dân Hạ xác định cần hỗ trợ các hội viên của mình cả hai yếu tố trên để phát triển một cách bền vững.

Tân Mai trăn trở tìm hướng thoát nghèo

(HBĐT) - Anh Bùi Văn Điệp ở xóm Bãi Sang, xã Tân Mai (Mai Châu) nhận chăm sóc khoảng 2 ha rừng luồng phòng hộ và đất trồng cây nông nghiệp ngắn ngày ít. Thu nhập từ nông nghiệp của gia đình anh cũng như các hộ khác trong xóm mỗi năm chỉ vài bao tải ngô. Trong khi đó, đất lúa hầu như chẳng có. Tổng thu nhập cả gia đình từ cây luồng và ngô chừng vài triệu đồng/năm. Nhờ năng động, gia đình anh Điệp thu mua ngô của bà con trong xã bán cho tiểu thương nên kinh tế cũng có phần khấm khá hơn các hộ khác.

Nhịp sống mới ở Pà Cò

(HBĐT) - Xã Pà Cò (Mai Châu) có trên 500 hộ với gần 2.600 khẩu. Toàn xã có 6 hộ dân tộc Kinh, 1 hộ dân tộc Thái, còn lại là đồng bào Mông. Nhắc đến Pà Cò, nhiều người thường nghĩ đến đây là một trong 2 xã trọng điểm của huyện, tỉnh về ma túy. Nhưng còn một Pà Cò khác, đó là hình ảnh của Pà Cò với nếp sống đậm bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào dân tộc Mông, một Pà Cò đang nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống mới ổn định, ấm no.

Mai Châu: Đầu tư trên 26,6 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng các xã, xóm ĐBKK giai đoạn 2012-2015

(HBĐT) - Thực hiện kế hoạch đầu tư Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2012-2015, sau khi xem xét, lựa chọn danh mục công trình từ cơ sở, UBND huyện Mai Châu đã xây dựng kế hoạch vốn đầu tư cơ sở hạ tầng các xã, xóm ĐBKK với tổng kế hoạch vốn là 26.670 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục