Cán bộ, đoàn viên công đoàn xã Lạc Long (Lạc Thủy) mổ lợn tiết kiệm hàng năm cho đoàn viên khó khăn vay không lãi.

Cán bộ, đoàn viên công đoàn xã Lạc Long (Lạc Thủy) mổ lợn tiết kiệm hàng năm cho đoàn viên khó khăn vay không lãi.

(HBĐT) - Bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương, hàng năm, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Lạc Thuỷ xây dựng kế hoạch và các giải pháp nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong lực lượng CNVC-LĐ. Trong đó, tập trung vào 3 phong trào trọng tâm: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Thi đua học tập nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH đất nước”, “Thi đua thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, các tệ nạn xã hội”, “Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH NN&PTNT gắn với chương trình cả nước xây dựng NTM”...

 

Hưởng ứng các phong trào thi đua, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền chỉ đạo và tổ chức triển khai nhiều nội dung phong phú, phù hợp với ngành nghề và đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị gắn với nghĩa vụ và quyền lợi trực tiếp của CNVC-LĐ.

 

Hưởng ứng phong trào thi đua “Phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH nông nghiệp - nông thôn” do công đoàn phát động với vai trò là “bà đỡ” của nông dân về KH-KT trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã ký kết chương trình phối hợp với phòng NN&PTNT về việc đẩy mạnh phong trào thi đua phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH NN&PTNT giai đoạn 2010-2015. Chỉ đạo CĐCS phòng NN&PTNT huyện, CĐCS các xã, thị trấn tích cực triển khai các chương trình, dự án NN&PTNT về cơ sở, chuyển giao những tiến bộ KH-KT trong sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh phát triển KT-XH, xoá đói - giảm nghèo; hướng dẫn nhân dân phòng - chống khắc phục bão lũ, phòng - chống dịch bệnh trên cây trồng - vật nuôi. Nhiều đề tài KH-KT đã được ứng dụng vào thực tiễn SX-KD, đem lại giá trị kinh tế cao. Một trong những nghiên cứu khoa học đem lại hiệu quả thiết thực đang được nhân rộng và nâng cao là “Xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp có thu nhập 50 triệu đồng/ha trở lên mỗi năm”. CĐCS Phòng NN&PTNT huyện đã tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, cơ quan đưa ra nhiều giải pháp tích cực trong quá trình nghiên cứu và đã xây dựng được nhiều đề tài ứng dụng mới cho sản xuất. Nhờ vậy, đề án nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp có thu nhập 50 triệu đồng/ha trở lên mỗi năm đã sớm đi vào đời sống, sản xuất của người nông dân. Phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” đã trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, đoàn viên trong công tác, học tập, nghiên cứu, lao động hăng say góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch SX-KD, chương trình công tác của đơn vị. Nhiều sáng kiến, việc làm mới được áp dụng. Toàn huyện có 2.605 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp cơ sở, 1.563 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận ở cấp huyện, 49 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận ở cấp tỉnh. Trong 5 năm qua, có 670 cán bộ CNVC-LĐ được cử đi đào tạo, trong đó, đào tạo chuyên môn 359 người, lý luận chính trị 117 người, quản lý Nhà nước 138 người, đào tạo và nâng cao tay nghề 42 người. CVĐ xây dựng người CB-CC “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thu hút 100% cán bộ, đoàn viên đăng ký thi đua. 

                  

                                                                               Minh Tuấn

                             

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục