(HBĐT) - Tháng 1/2013, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 736 tỷ đồng, tăng 15,9% so với cùng kỳ, thực hiện 7,4% kế hoạch năm.

 

Cụ thể: Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 6,382 triệu USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ, thực hiện 6,7% kế hoạch. Trong đó, xuất khẩu hàng hóa ước đạt 4,182 triệu USD, xuất khẩu dịch vụ ước đạt 2,2 triệu USD. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 3,1 triệu USD, giảm 44,4% so với cùng kỳ.

 

                                                                         Thu Trang

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Chị Bùi Thị Điền, xóm Sống Trên, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) ra đồng cấy lúa từ ngày mùng 7 âm lịch.
Từ 20.2 tới đây, khách hàng sử dụng thẻ ATM sẽ phải trả thêm mức phí thường niên có thể đến 60.000 đồng/thẻ - Ảnh: D.Đ.M
Không có hình ảnh

Thị trường hàng hoá thành phố Hoà Bình sau Tết khá ổn định

(HBĐT) - Kể từ mồng 3 Tết trở đi, không khí mua bán ở các chợ trên địa bàn đã bắt đầu nhộn nhịp. Hoạt động của các chợ diễn ra chủ yếu ở khu dành riêng bán rau, củ quả và thực phẩm. Tại một số chợ, rau xanh, hoa quả, hàng cá, hàng thịt họp thành dãy ngay sát các trục đường để người tiêu dùng tiện ghé vào mua.

Hội Nông dân TPHB: Đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

(HBĐT) - Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hòa Bình (HND TPHB) cho biết: Những năm gần đây, Hội đã đẩy mạnh thực hiện “Phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng”. Đây là phong trào trọng tâm, xuyên suốt trong hoạt động của các cấp Hội được cán bộ, hội viên hưởng ứng sôi nổi, đã và đang tạo ra những lực đẩy cần thiết cho sự phát triển toàn diện của nông nghiệp – nông dân – nông thôn.

Hướng phát triển cho nền nông nghiệp đô thị

(HBĐT) - Những năm gần đây, với sự đô thị hóa nhanh, thành phố Hoà bình đã định hướng cho người dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế cũng như cây trồng vật nuôi cho phù hợp với xu hướng phát triển chung của đô thị, trong đó có phát triển sinh vật cảnh (SVC) đang mở ra một hướng đi mới cho sản xuất nông nghiệp ở vùng đô thị.

Cây bưởi 600 quả của gia đình ông Hùng

(HBĐT) - Nhiều người không giấu được sự ngạc nhiên khi nghe nói đến một cây bưởi có thể cho tới 600 quả. Đó là cây bưởi nhiều quả nhất trong mảnh vườn rộng 4.500 m2 của ông Trần Văn Hùng, xóm Tân Hương 1, xã Thanh Hối (Tân Lạc). Bên cạnh đó, các cây bưởi khác đều được khoảng 200 quả/cây. Từ lâu, nhà ông Hùng đã nổi tiếng với vườn cây quả sum suê. Căn nhà nhỏ của vợ chồng ông Hùng được bao bọc bởi một màu xanh mướt của cây cối và mùi hương của hoa trái.

Tỷ phú cam ở đất Cao Phong

(HBĐT) - Khi về vùng đất Cao Phong để tìm tư liệu viết bài về cam, một anh bạn bảo tôi: năm nay anh tha hồ mà viết. Chỉ riêng thị trấn Cao Phong này mà đếm sơ sơ có đến gần 20 hộ gia đình thu nhập từ một tỷ trở lên. Còn những hộ thu vài trăm triệu thì không tính. Quả thực, khi về đến Cao Phong tôi mới biết năm nay, những người trồng cam thu hoạch lớn. Cam vừa được mùa, vừa được giá và đang dần khẳng định thương hiệu.

Doanh nghiệp vượt khó, nỗ lực đóng góp cho ngân sách

(HBĐT) - Trong năm 2012, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, song cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã nỗ lực, duy trì và phát triển sản xuất. Đây chính là động lực phát triển nguồn thu, huy động nguồn lực tài chính cho NSNN của tỉnh, góp phần đưa tăng trưởng kinh tế tỉnh năm vừa qua đạt 10,2%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục