Đến ngày 19/2, toàn huyện Đà Bắc đã gieo cấy được 400 ha lúa, đạt khoảng 45% tổng diện tích theo kế hoạch.

Đến ngày 19/2, toàn huyện Đà Bắc đã gieo cấy được 400 ha lúa, đạt khoảng 45% tổng diện tích theo kế hoạch.

(HBĐT) - Tiếp tục chương trình kiểm tra sản xuất vụ chiêm xuân 2013 tại các huyện, thành phố, ngày 20/2, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã đến kiểm tra tình hình sản xuất vụ chiêm xuân trên địa bàn huyện Đà Bắc.

 

Đến ngày 19/2, huyện Đà Bắc đã hoàn thành khâu làm đất cấy lúa và gieo mạ. Trong 50 tấn mạ gieo, các giống lúa thuần chiếm 34%, giống lúa lai chiếm 15%, giống địa phương chiếm 1%. Diện tích lúa cấy khoảng 400 ha, đạt gần 45% tổng diện tích. Ngoài ra, toàn huyện đã gieo trồng được trên 2.500 ha cây màu, gồm các loại cây chính là ngô (kế hoạch trồng 4.000 ha), sắn (2.200 ha), dong riềng (730 ha), mía (330 ha)… Theo kế hoạch, tổng diện tích cây hàng năm toàn huyện trồng trong vụ này là 8.497 ha, đến nay đã thực hiện được 2.934 ha. Theo phòng NN&PTNT huyện Đà Bắc: Từ đầu vụ đến nay, thời tiết diễn biến tương đối thuận lợi cho việc làm đất, ngâm ủ, gieo mạ và cấy. Do đó, chính quyền và ngành chức năng đã tích cực tuyên truyền, vận động bà con nông dân đẩy nhanh tiến độ sản xuất, dự kiến huyện sẽ kết thúc cấy lúa trong tháng 2/2013.

 

Đoàn công tác ghi nhận kết quả bước đầu của huyện Đà Bắc khi thực hiện kế hoạch sản xuất vụ chiêm xuân 2013. Sau khi làm việc với lãnh đạo huyện, đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình sản xuất tại các xã Đồng Chum, Mường Chiềng và Tân Pheo.

 

Như vậy, sau hai ngày làm việc, các đoàn công tác do Sở NN&PTNT tổ chức đã hoàn tất việc kiểm tra tình hình sản xuất vụ chiêm xuân tại 11 huyện, thành phố. Theo đánh giá sơ bộ, các địa phương có tiến độ gieo cấy nhanh nhất là Lương Sơn, Lạc Thủy, Yên Thủy… Đúng theo kế hoạch, các địa phương trong tỉnh sẽ kết thúc gieo cấy lúa chiêm xuân trong tháng 2/2013.

 

 

                                                                                    Thu Trang

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục