Lãnh đạo Sở NN-PTNT thăm mô hình bò vỗ béo tại xã Hưng Thi (Lạc Thuỷ).

Lãnh đạo Sở NN-PTNT thăm mô hình bò vỗ béo tại xã Hưng Thi (Lạc Thuỷ).

(HBĐT) - Tại nhà văn hoá thôn Trâm, xã Hưng Thi (Lạc Thủy), Trung tâm khuyến nông đã phối hợp với UBND xã Hưng Thi, và xã Đú Sáng, (Kim Bôi) tổ chức tổng kết dự án “phát triển kỹ thuật chăn nuôi và vỗ béo gia súc lớn”.

 

Với 40 hộ nông dân tham gia, các hộ tham gia mô hình được đầu tư 100% thức ăn tinh, cấp phát miễn phí thuốc tẩy ký sinh trùng; kỹ thuật chăm sóc trâu, bò; cách thức đo trọng lượng của trâu, bò trước khi cho vào vỗ béo và các biện pháp vệ sinh chuồng trại, phòng - chống dịch bệnh cho đàn trâu, bò.

 

Mô hình được triển khai từ cuối tháng 5/2013, vỗ béo cho 110 con bò tại 2 xã Hưng Thi và Đú Sáng. Đến nay, đối với bê có khối lượng từ 140 – 200 kg, sau 3 tháng vỗ béo bằng cám thức ăn hỗn hợp dùng cho trâu, bò đạt trọng lượng từ 208 – 246 kg. Đối với bò có trọng lượng 220 – 250 kg sau 3 tháng vỗ béo đạt trọng lượng 289 – 332 kg. Sau 3 tháng dự án triển khai, mỗi con bò được vỗ béo tăng trọng thêm được 78 – 80 kg thịt hơi so với cách làm cũ đem lại thu nhập cho 40 hộ tham gia mô hình số tiền gần 440 triệu đồng.

 

 

 

Đình Thủy

(Trung tâm khuyến nông )

 

Các tin khác

Bộ phận “một cửa” xã Lạc Lương (Yên Thủy) tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm các thủ tục hành chính.
Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đến nay, huyện Cao Phong đã mở rộng diện tích trồng mía các loại lên gần 2.500 ha. Ảnh chụp tại xã Thu Phong.
Mặc dù bánh Trung thu tại cửa hàng bánh Phú Thủy – TPHB đã mở bán nhiều ngày nhưng người tiêu dùng vẫn chưa quan tâm đến việc xem, dùng sản phẩm.
Nhân dân xóm Nhả, xã Hợp Thành (Kỳ Sơn) phát triển mô hình trồng mướp đắng lấy hạt đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Giá trị sản xuất công nghiệp 8 tháng ước đạt 11.088 tỷ đồng

(HBĐT) - Giá trị SXCN tháng 8 (không tính Công ty TĐHB) ước đạt 561,78 tỷ đồng, tăng 1,86% so với tháng trước, lũy kế 8 tháng đạt 4.312,23 tỷ đồng, tăng 17,94% so với cùng kỳ. Tính cả Nhà máy thủy điện Hòa Bình ước đạt 11.088,46 tỷ đồng, tăng 8,06% so với cùng kỳ, thực hiện 72% kế hoạch năm.

Lương Sơn: 806 hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở

(HBĐT) - Thực hiện NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXIV (nhiệm kỳ 2010– 2015) về vấn đề giải quyết việc làm và thực hiện các chính sách an sinh xã hội, nửa nhiệm kỳ qua, huyện Lương Sơn đã giải quyết việc làm mới cho hơn 9.600 lao động.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng 2 doanh nghiệp Sao vàng Đất Việt năm 2013

(HBĐT) - Tối 5/9, tại Trung tâm thương mại APPLAZA, Hội DNN&V tỉnh đã tổ chức lễ chúc mừng 2 doanh nghiệp của tỉnh được trao giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2013. Tới dự có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh.

Một khách hàng trúng thưởng 1 cây vàng miếng SJC

(HBĐT) - Theo Agribank Chi nhánh tỉnh Hòa Bình, trong Chương trình huy động chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn dự thưởng năm 2013 của Agribank, trên địa bàn tỉnh đã có 1 khách hàng tên Nguyễn Thanh Hà, phường Phương Lâm, Thành phố Hòa Bình may mắn trúng giải nhì trị giá 1 cây vàng miếng SJC.

Tìm giải pháp tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững để xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Trong xây dựng NTM, vấn đề tăng thu nhập, giảm nghèo cho nông dân được xác định là những tiêu chí trọng tâm, mang tính cốt lõi của chương trình. Đây cũng là 2 trong số các tiêu chí khó thực hiện trong chương trình xây dựng NTM của tỉnh.

6,7 tỷ đồng đầu tư hạ tầng xã Dũng Phong

(HBĐT) - Theo UBND xã Dũng Phong (Cao Phong), đến nay, toàn xã đã hoàn thành đạt 13/19 tiêu chí về xây dựng NTM.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục