Lực lượng QLTT giám sát chất lượng hàng hóa tại khu kinh doanh hàng tiêu dùng của Hội chợ.

Lực lượng QLTT giám sát chất lượng hàng hóa tại khu kinh doanh hàng tiêu dùng của Hội chợ.

(HBĐT) - Theo ghi nhận của các đơn vị Công an, QLTT thực thi nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát tại Hội chợ triển lãm sản phẩm CN – TTCN và hàng tiêu dùng các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2013, hàng hóa, các sản phẩm được trưng bày và phục vụ nhu cầu tiêu dùng do các tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp đáp ứng có chất lượng trội hơn so với các hội chợ diễn ra trên địa bàn tỉnh trước đó.

 

Với quy mô hơn 300 gian hàng, Hội chợ triển lãm sản phẩm CN – TTCN và hàng tiêu dùng các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2013 là sự kiện lớn, vận động, thu hút sự quan tâm của 17 đơn vị tỉnh, thành và một số doanh nghiệp nước ngoài tham gia. Cùng với đó, chất lượng hàng hóa tại Hội chợ được Ban tổ chức lưu tâm đặc biệt bởi đây không chỉ là nơi để kích thích tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước mà còn là “điểm nhấn” tạo niềm tin được mua sắm hàng hóa tốt đối với người dân. Bà Bùi Thị Kiên ở xã Thượng Cốc (Lạc Sơn) cho biết: Các gian hàng được bày trí đẹp và hàng hóa nhiều. Có thứ chỉ ngắm thôi như sản phẩm gỗ lũa, sơn mài, vật liệu trang trí nội thất, ngoại thất… nhưng cũng có không ít sản phẩm độc đáo, chất lượng mà bà khó bỏ qua cơ hội được mua như dao, kéo sắt của tỉnh Cao Bằng, hoa lụa trang trí hay các món đồ gia dụng, mỹ phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao…

           

Qua khảo sát, các sản phẩm hiện có mặt tại Hội chợ phong phú, đa dạng về loại hình và mang tính đặc trưng vùng miền. Nếu như hàng hóa trưng bày, giới thiệu của các tỉnh bạn mạnh về công nghiệp, vật tư nông nghiệp, hàng tiêu dùng dệt may, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp thì các gian hàng của doanh nghiệp trong tỉnh lại có dịp khoe thế mạnh về TTCN, nghề dệt thổ cẩm truyền thống đầy tinh tế. Hội chợ cũng được chia thành 2 khu chuyên biệt, một khu dành cho Sở Công Thương và một số doanh nghiệp trưng bày sản phẩm triển lãm, một khu nhộn nhịp hơn là khu hàng tiêu dùng có đầy đủ các loại hàng hóa phục vụ người dân từ gian ẩm thực, đồ ăn nhanh, quần áo, giày dép, chăn – ga – gối – đệm, điện tử, thực phẩm, đồ nhựa gia dụng, vật tư nông nghiệp…

           

Liên quan đến công tác đảm bảo chất lượng hàng hóa tại Hội chợ, đại diện Công ty CPTM Định Nhuận (thành phố Hòa Bình) cho biết: Không riêng gì doanh nghiệp mà tất cả các đơn vị tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia gian hàng đều đã ký cam kết về việc đảm bảo chất lượng hàng hóa, VSATTP, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường trong khu vực Hội chợ. Đây là cách làm mới giúp hạn chế, khắc phục các tồn tại, hạn chế trong việc quản lý chất lượng hàng hóa những lần hội chợ trước.

           

Theo ông Lê Thế Bùi – Đội trưởng đội QLTT số 1 (thành phố Hòa Bình), qua kiểm soát tại các gian hàng hóa không phát hiện có hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo VSATTP. Trước ngày khai mạc Hội chợ, 1 doanh nghiệp xuống hàng lộn xộn đã được đội Cảnh sát PCTP về Môi trường – Công an thành phố nhắc nhở, yêu cầu chấn chỉnh. Trong những ngày diễn ra Hội chợ, lực lượng QLTT đã đình chỉ và xử phạt hành chính đối với 1 cơ sở bán thuốc nam kiêm bắt mạch, kê đơn nhưng không xuất trình được chứng chỉ hành nghề; thu giữ một số sản phẩm đồ chơi mang tính bạo lực bày bán tại Hội chợ. Lực lượng QLTT cũng thường xuyên giám sát việc thực hiện các cam kết chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp, cơ sở tham gia Hội chợ và kịp thời nhắc nhở, đôn đốc.

 

 

                                                                              

                                                                             Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục