(HBĐT) - Theo Cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng của tỉnh tháng 10 tăng 0,05% so với tháng trước, so với cùng kỳ năm 2013 tăng 2,43%.

 

Trong 11 nhóm hàng có 2 nhóm giữ giá ổn định, 6 nhóm có chỉ số tăng từ 0,03% đến 2,27% và 3 nhóm chỉ số giảm. Các nhóm có chỉ số tăng gồm đồ uống và thuốc lá, may mặc - mũ nón - giày dép, thiết bị và đồ dùng gia đình, giáo dục, văn hóa, giải trí và du lịch, hàng hóa và dịch vụ khác. Sức mua của người dân chủ yếu tập trung vào các mặt hàng thiết yếu.

Trong tháng, chỉ số giá vàng giảm 3,15%, đô la Mỹ tăng 0,08%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 10 ước đạt 1.155,9 tỷ đồng, tăng 6,7% so với tháng trước, lũy kế 10 tháng ước đạt 9.459,3 tỷ đồng, tăng 25,16% so với cùng kỳ, thực hiện 85,99%  kế hoạch năm.

                                                                                        

                                                                        Bùi Minh

 

Các tin khác

Đảng viên Bùi Minh Bưn là người đầu tiên đưa vào thử nghiệm mô hình nuôi cá lồng trên hồ Khả, xã Quý Hòa bước đầu đem lại hiệu quả tích cực được nhiều hộ dân trong xã đến nghiên cứu, học tập kinh nghiệm.
Người lao động xã Kim Sơn (Kim Bôi) được đào tạo nghề thêu thổ cẩm, tạo thêm việc làm để tăng thu nhập, góp phần XĐ-GN.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Người dân Tây Phong thoát nghèo từ cây mía tím

(HBĐT) - Tây Phong là một trong những xã trồng nhiều mía tím ở huyện Cao Phong với diện tích 371,5 ha. Phó Chủ tịch UBND xã Tây Phong Bùi Văn Bền cho biết: Những năm gần đây cây mía tím đã và đang mang lại thu nhập ổn định cho hàng trăm hộ dân trên địa bàn. Việc trồng mía tím hiệu quả của người dân cũng đã góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như từng bước xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn xã. Theo thống kê, năm 2013, trên địa bàn xã số hộ nghèo 26,26%, theo dự kiến năm nay, số hộ nghèo sẽ giảm xuống còn 18,9%. Từ những hiệu quả như vậy, xã Tây Phong tiếp tục duy trì, phát triển diện tích mía trong thời gian tới nhằm giúp nông dân phát triển kinh tế hộ gia đình.

Đà Bắc: Xây dựng 10 mô hình phát triển sản xuất

(HBĐT) - Trong 9 tháng qua, trên địa bàn huyện Đà Bắc đã xây dựng được 7 mô hình sản xuất, như: mô hình sản xuất giống lúa ĐS1 tại xã Mường Chiềng; hợp tác xã nuôi trồng thủy sản tại xã Hiền Lương; vườn ươm giống cây lâm nghiệp tại xã Cao Sơn...

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án PSARD 

(HBĐT) - Chiều ngày 22/10, Ban Chỉ đạo Dự án PSARD đã tổ chức phiên họp thứ 7 đánh giá kết quả hoạt động Dự án PSARD Hoà Bình 9 tháng năm 2014, triển khai kế hoạch hoạt động từ tháng 10/2014 - 12/2015. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Dự án PSARD chủ trì hội nghị.

Trích ngân sách 600 triệu đồng hỗ trợ nông dân trồng 40 ha nhãn

(HBĐT) - Mới đây, UBND huyện Kim Bôi đã trích 600 triệu đồng hỗ trợ giống và khoa học kỹ thuật cho nông dân xã Sơn Thủy trồng 40 ha nhãn tại 5 xóm trên địa bàn. Huyện Kim Bôi phối hợp với Viện nghiên cứu rau quả tổ chức tập huấn cho nông dân xã Sơn Thủy quy trình trồng, chăm sóc cây nhãn.

Nâng tầm thương hiệu Cam Cao Phong

(HBĐT) - Cây ăn quả có múi bắt đầu được đưa vào trồng tập trung trên địa bàn tỉnh Hòa Bình từ trên 40 năm nay. Những năm gần đây, việc chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, đưa những giống mới tiến bộ thay thế giống cũ, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, chú trọng đầu tư thâm canh đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

TP Hoà Bình, huyện Lạc Sơn: Tạo thêm việc làm tại chỗ cho lao động địa phương

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, thông qua hoạt động của ngành chức năng và các tổ chức CT – XH, TP Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách giảm nghèo như: phối hợp giải quyết cho 95 hộ nghèo, hộ cận nghèo vay vốn SX - KD với tổng số tiền 1,09 tỷ đồng; tạo điều kiện cho 891 trường hợp được tiếp cận các nguồn vay hỗ trợ khác, số tiền trên 5,9 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục