Các đại biểu tham dự diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề: “Phát triển cây lâm sản ngoài gỗ làm nguyên liệu vùng miền núi phía Bắc” tại thành phố Hòa Bình.

Các đại biểu tham dự diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề: “Phát triển cây lâm sản ngoài gỗ làm nguyên liệu vùng miền núi phía Bắc” tại thành phố Hòa Bình.

(HBĐT) - Ngày 23/10, Sở NN&PTNT tỉnh phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề: “Phát triển cây lâm sản ngoài gỗ làm nguyên liệu vùng miền núi phía Bắc”. Tham dự diễn đàn có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố cùng lãnh đạo, chuyên viên của các đơn vị trực thuộc Sở NN&PTNT 6 tỉnh miền núi phái Bắc: Sơn La, Phú Thọ, Yên bái, Bắc Cạn, Bắc Giang và Lạng Sơn. Diễn đàn còn có mặt của gần 200 nông dân đang trực tiếp bảo tồn, phát triển cây lâm sản ngoài gỗ của tỉnh Hòa Bình.

 

 

Theo lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh, cây lâm sản ngoài gỗ bao gồm những sản phẩm có nguồn gốc từ sinh vật khác gỗ, được khai thác từ rừng, đất rừng và cây ở rừng. Một số loài cây lâm sản ngoài gỗ đang có xu hướng phát triển diện tích như: tre, luồng, các loại song mây, các loại cây họ dầu, các loài cây thông, trẩu, quế, hồi, dẻ, dó trầm và một số loài cây thuốc gây trồng như thảo quả, sa nhân, ba kích, sâm ngọc linh...Nhiều loại lâm sản ngoài gỗ được sử dụng cho sản xuất và đời sống của người dân. Hàng năm, khai thác, chế biến lâm sản ngoài gỗ đã thu hút hàng trăm nghìn lao động chủ yếu ở nông thôn miền núi, góp phần đáng kể xóa đói giảm nghèo ở các địa phương có rừng và đất rừng. Diễn đàn tạo điều kiện cho nông dân trong tỉnh đươc trao đổi, thảo luận cùng các cơ quan nhà nước, các nhà khoa học, doanh nghiệp, nông dân tiêu biểu của các tỉnh bạn về phát triển lâm sản ngoài gỗ. Trong đó, trọng tâm chính đi sâu vào đề xuất các giải pháp thúc đẩy phát triển mô hình sản xuất ở vùng miền núi phái Bắc; giải quyết những vấn đề khó khăn trong phát triển mô hình cây lâm sản ngoài gỗ làm nguyên liệu vùng miền núi phía Bắc; tăng cường quản lý, bảo vệ, phát triển và sử dụng hợp lý tài nguyên lâm sản ngoài gỗ trong những năm tiếp theo...Trước đó, các đại biểu tham gia diễn đàn đã được thăm một số cơ sở bảo tồn, nhân giống, phát triển và chế biến một số cây lâm sản ngoài gỗ trên địa bàn tỉnh.

 

 

 

                                                                                        H.Trung

 

Các tin khác

Quang cảnh hội nghị tập huấn.
Trạm thu phí QL 6 Xuân Mai- Hòa Bình.
Thành viên tổ công tác giải phóng mặt bằng đường Hòa Lạc - TP Hòa Bình kiểm tra công tác GPMB khu vực xã Mông Hóa (Kỳ Sơn).
Nhà văn hóa xã Phú Lai được xây dựng với tổng kinh phí 2,8 tỷ đồng đáp ứng tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa.

Đà Bắc khen thưởng 69 tập thể cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM

(HBĐT) - Ngày 22/10, UBND huyện Đà Bắc tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM.

Giám sát tình hình thực hiện dự toán thu - chi ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh

(HBĐT) - Ngày 22/10, Đoàn công tác của Ban Kinh tế và Ngân sách (HĐND tỉnh) do đồng chí Hoàng Văn Đức - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về tình hình thực hiện dự toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn; dự toán thu, chi ngân sách địa phương và phương án phân bổ ngân sách năm 2015, tại Sở Tài chính. Cùng tham dự buổi giám sát có đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các Ban của HĐND tỉnh, Văn Phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, UBND tỉnh, MTTQ tỉnh và các sở, ngành hữu quan.

Xã Chiềng Châu xây dựng NTM từ nguồn lực trong dân

(HBĐT) - Về Chiềng Châu (Mai Châu) hôm nay, có thể nhận thấy sự đổi thay rõ rệt của bộ mặt NTM nơi đây. Những con đường giao thông được bê tông hóa, đường làng sạch đẹp hơn, hệ thống kênh mương thủy lợi được kiên cố, cơ sở hạ tầng y tế, văn hóa, giáo dục được cải thiện, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên

Huyện Yên Thuỷ: Nhiều giải pháp thực hiện tiêu chí giao thông

(HBĐT) - Tiêu chí thứ 2 về phát triển giao thông nông thôn (GTNT) trong xây dựng NTM được coi là tiêu chí khó đối với huyện Yên Thuỷ. Nhưng những năm qua, huyện đã chủ động huy động, lồng ghép các nguồn lực hỗ trợ đầu tư, đồng thời khuyến khích nhân dân cùng tham gia góp sức xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH, trong đó, chú trọng phát triển mạng lưới GTNT.

Hoàn thành 50% dự án đường mới UBND xã Thái Thịnh – Xóm Bích Trụ

(HBĐT) - Dự án đường mới UBND xã Thái Thịnh – Xóm Bích Trụ được khởi công tháng tháng 6 năm 2014. Dự án có quy mô với tổng chiều dài 3,5 km, bề mặt rộng 5m, kết cấu mặt đường bằng bê tông 3,5 m. Vốn dự án đầu tư của tỉnh cho dự án ổn định dân cư vùng hồ Sông Đà. Với tổng mức đầu tư khoảng 50 tỷ đồng, với thời gian thi công 36 tháng.

Lạc Thuỷ: 5 xã đạt tiêu chí về giao thông

(HBĐT) - Trong giai đoạn 2011 - 2015, huyện Lạc Thuỷ đã chủ động lồng ghép các nguồn vốn đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp các tuyến đường liên xã, liên xóm, đường nội đồng đáp ứng yêu cầu của người dân với tổng kinh phí thực hiện 161.343 tỉ đồng, trong đó, vốn lồng ghép 96.767 triệu đồng, dân đóng góp 34.584 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục