Trong khuôn khổ Dự án, toàn tỉnh đã xây dựng được 81 mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất với tổng kinh phí gần 6,3 tỷ đồng, 1.336 hộ được hưởng lợi (Ảnh: Người dân xóm Sòng xã Độc Lập (Kỳ Sơn) thực hiện mô hình trồng thử nghiệm dưa lê trái vụ)

Trong khuôn khổ Dự án, toàn tỉnh đã xây dựng được 81 mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất với tổng kinh phí gần 6,3 tỷ đồng, 1.336 hộ được hưởng lợi (Ảnh: Người dân xóm Sòng xã Độc Lập (Kỳ Sơn) thực hiện mô hình trồng thử nghiệm dưa lê trái vụ)

(HBĐT) - Thực hiện Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình 135 giai đoạn III, trong năm 2015, các xã, thôn đặc biệt khó khăn của tỉnh (gồm 95 xã, 116 thôn) được hỗ trợ nguồn kinh phí trên 29.449 triệu đồng để thực hiện các nội dung: hỗ trợ giống cây trồng, hỗ trợ chăn nuôi, hỗ trợ máy móc thiết bị sản xuất, hỗ trợ vật tư phân bón, xây dựng mô hình thí điểm, tập huấn… Đến nay, nguồn vốn trên đã được giải ngân hoàn thành 100% kế hoạch, với tổng số 22.514 hộ dân được hưởng lợi.

 

Theo đánh giá của Sở NN&PTNT - cơ quan được UBND tỉnh giao chủ trì thực hiện dự án trên: Việc hỗ trợ phát triển sản xuất được thực hiện theo hướng nâng cao năng lực sản xuất cho người dân, áp dụng tiến bộ KHKT để tăng hiệu quả kinh tế, từ đó giúp người dân cải thiện đáng kể thu nhập và từng bước giảm nghèo bền vững. Thông qua các hoạt động hỗ trợ thiết thực và hiệu quả, dự án đã góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững cho các xã, thôn đặc biệt khó khăn thuộc Chương trình 135 giai đoạn III.

 

 

 

 

                                                                               Thu Trang

 

 

Các tin khác

Lãnh đạo UBND TP Hoà Bình tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Cục XTTM (Bộ Công Thương) cắt băng khai mạc Hội chợ.
Hệ thống đường GTNT trên địa bàn xã Hòa Sơn (Lương Sơn) được cứng hóa, tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân.
Không có hình ảnh

Cao Phong: Nhân dân đóng góp hơn 30 nghìn ngày công xây dựng NTM

(HBĐT) - Thực hiện chương trình MTQG về xây dựng NTM, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân cùng góp công, góp sức xây dựng NTM.

Hội viên người cao tuổi tiêu biểu trong phát triển kinh tế

(HBĐT) - Cùng những hội viên NCT xã Địch Giáo (Tân Lạc), chúng tôi đến xóm Bả là một trong những xóm trung tâm của xã. ở đây, phong trào tuổi cao - gương sáng của NCT phát triển khá mạnh mẽ từ hoạt động văn hóa, văn nghệ - thể thao đến thi đua lao động sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế. Tiêu biểu trong phong trào ấy là gia đình bà Bùi Thị Sựn. Trong ngôi nhà mới xây khang trang, bà cho biết: Trước đây, gia đình tôi sống bằng nghề nông, chủ yếu là trông chờ vào cây lúa nhưng năng suất thấp do nhiều chân ruộng không phù hợp cấy 2 vụ nên hiệu quả kinh tế mang lại không cao.

Tổ chức diễn đàn “Phát triển cây lâm sản ngoài gỗ”

(HBĐT) - Ngày 23/10, Sở NN&PTNT tỉnh phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề: “Phát triển cây lâm sản ngoài gỗ làm nguyên liệu vùng miền núi phía Bắc”. Tham dự diễn đàn có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố cùng lãnh đạo, chuyên viên của các đơn vị trực thuộc Sở NN&PTNT 6 tỉnh miền núi phái Bắc: Sơn La, Phú Thọ, Yên bái, Bắc Cạn, Bắc Giang và Lạng Sơn. Diễn đàn còn có mặt của gần 200 nông dân đang trực tiếp bảo tồn, phát triển cây lâm sản ngoài gỗ của tỉnh Hòa Bình.

 

Hướng dẫn quản lý lợn giống cho thành viên các tổ kỹ thuật

(HBĐT) - Từ ngày 21 – 23/10, Sở Nông nghiệp & PTNT đã tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn quản lý lợn đực giống trên địa bàn tỉnh cho 100 thành viên các tổ kỹ thuật tuyến tỉnh, huyện, thành phố.

30/10 quyết định mức giảm thu phí QL 6 cho khu vực Lương Sơn

(HBĐT) - Công ty TNHH BOT QL 6 Hòa Lạc- Hòa Bình đã thực hiện thu phí vào 0 h 00’, ngày 20/10/2015. Mức thu phí được áp dụng theo Thông tư số 122/2015/TT-BTC, ngày 18/8/2015 của Bộ Tài chính quy định QL6.

Giải phóng mặt bằng đường Hòa Lạc - TP Hòa Bình: Chạy đua với thời gian

(HBĐT) - Đường Hòa Lạc - TP Hòa Bình có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh và khu vực, rút ngắn khoảng cách giữa tỉnh ta với Thủ đô Hà Nội qua đại lộ Thăng Long, mở ra cơ hội phát triển đô thị dịch vụ dọc tuyến. Với sự quyết tâm vào cuộc của tỉnh, sự chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn từ thực tế phát sinh, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tuyến đường này đạt được kết quả đáng ghi nhận, từ chỗ mặt bằng bàn giao cho nhà đầu tư 5-6 km, đến nay đã bàn giao được 12,3 km/19,3 km. Dự án đang đứng trước sức ép lớn về tiến độ, đặt mục tiêu hoàn thành vào ngày 31/8/2016. Với tính chất cấp bách đó, tỉnh quyết liệt chỉ đạo giải quyết cơ bản GPMB dự án trong tháng 10, bàn giao cho nhà đầu tư tổ chức thi công dự án bảo đảm kế hoạch đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục