Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Liên Sơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Liên Sơn.

(HBĐT) - Chiều 20/11, tại Nhà văn hoá xã Liên Sơn, UBND huyện Lương Sơn đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã Liên Sơn đạt chuẩn NTM năm 2015. Về dự và chúc mừng buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Tứ, UVTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thanh Mịch, UVTV, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng đông đảo nhân dân trong xã.

 

Năm 2011 khảo sát đánh giá xã Liên Sơn mới đạt 6/19 tiêu chí; thu nhập bình quân đầu người đạt 11 triệu đồng/người/năm; tỉ lệ hộ nghèo là 3,2%. Sau 5 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và đồng thuận của nhân dân đến năm 2015 xã đã đạt 19 tiêu chí, thu nhập bình quân đầu người đạt 19 triệu đồng/người/năm; tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 1,5%. Tỉ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên đạt trên 95%; trên 70% hộ gia đình đạt văn hóa; 100% tuyến đường trục xã, liên xã đã được nhựa hoá theo tiêu chuẩn; trên 93% hộ dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh...

Đặc biệt là việc huy động nguồn lực từ nhân dân trong năm qua đã đạt được kết quả cao, tỷ lệ đóng góp của người dân cho các công trình, dự án luôn đạt trên 45%, có công trình đạt đến 80% tổng vốn của công trình hay dự án được triển khai trên địa bàn. Tổng kinh phí đã thực hiện chương trình NTM trong 5 năm của xã đạt trên 54,8 tỉ đồng, trong đó vốn Ngân sách T.Ư, tỉnh, huyện, xã, các dự án lồng ghép… trên 37 tỉ đồng; vốn Doanh nghiệp là: 856 triệu đồng, chiếm 1%; vốn nhân dân đóng góp bằng hiến đất, công lao động, hiện vật, tự vay tín chấp…đạt gần 17 tỉ đồng.

Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả nổi bật trong suốt 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, xã Liên Sơn được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM đợt 1 năm 2015. Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang,  Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho cán bộ và nhân dân xã Liên Sơn

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà xã Liên Sơn đã nỗ lực đạt được trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Liên Sơn không được bằng lòng với những kết quả đã đạt được mà trong thời gian tới, tiếp tục quan tâm chỉ đạo duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM. Đồng thời chú trọng đề cao hơn nữa vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM. Mục tiêu lớn nhất của xây dựng NTM là phát triển nền nông nghiệp giá trị kinh tế cao, nâng cao thu nhập cho nhân dân. Bên cạnh phát triển kinh tế cần chăm lo đến sự nghiệp phát triển văn hoá, giáo dục, y tế, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự được giữ vững. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động thực hiện có hiệu quả cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư gắn với xây dựng NTM.

Lãnh đạo UBND huyện Lương Sơn tặng giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015.

Nhân dịp này có 8 tập thể và 13 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015 được UBND huyện khen thưởng.

 

 

                                                                    Đinh Thắng

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục