Sàn giao dịch việc làm huyện Cao Phong năm 2015 thu hút gần 300 người lao động tham gia.

Sàn giao dịch việc làm huyện Cao Phong năm 2015 thu hút gần 300 người lao động tham gia.

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Dán, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Cao Phong cho biết: Trung bình mỗi năm, huyện Cao Phong cần giải quyết việc làm cho khoảng 1.500 lao động và đào tạo nghề cho 1.300 người. Trong những năm qua, bằng nhiều hình thức và biện pháp khác nhau, huyện đã thực hiện tốt công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm theo kế hoạch đề ra.

 

Năm 2015, được UBND tỉnh giao chỉ tiêu tạo việc làm cho 950 lao động. Để thực hiện mục tiêu đề ra, huyện chú trọng công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ, ngay từ đầu năm, Phòng LĐ-TB&XH  đã chủ động xây dựng kế hoạch và đề nghị UBND huyện phê duyệt 7 lớp  dạy nghề cho 210 học viên với các nghề trồng cây ăn quả có múi và chăn nuôi. Theo đánh giá, số lao động học nghề xong đều áp dụng được kiến thức đã học vào thực tiễn sản xuất và có việc làm ổn định, góp phần tăng thu nhập. Theo đồng chí Bùi Văn Dán, điểm mới của đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm năm nay đã xuất hiện sự liên kết sản xuất giữa người lao động có quỹ đất, công lao động và nay có thêm kỹ thuật trồng cây có múi đã được học với nhà đầu tư có vốn, kinh nghiệm. Sau quá trình đầu tư trồng, chăm sóc, thu hoạch sản phẩm sẽ được chia theo hình thức 50/50. Đây là hướng mở ra cơ hội cho nhiều người dân trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên phát triển kinh tế. Đối với người nông dân, ngoài phát triển sản xuất, tranh thủ lúc nông nhàn có thể làm thuê cho các vườn cam ở khu vực thị trấn và các xã lân cận cũng góp phần tăng thu nhập đáng kể.

 

Cùng với đó, để triển khai kế hoạch thực hiện công tác lao động việc làm năm 2015, huyện đã triển khai công tác điều tra cung, cầu lao động ở các xã, thị trấn trên địa bàn. Phối hợp với Công an huyện và các ngành chức năng tuyên truyền, vận động người dân ở các xã, thị trấn không xuất cảnh làm việc trái phép tại Trung Quốc. Đồng thời phối hợp với các DN có năng lực, uy tín, pháp lý để tham gia tư vấn xuất khẩu lao động, đưa lao động ở địa phương đi làm việc ở nước ngoài. Kết quả, đến nay, huyện đã đưa được 54 người đi xuất khẩu lao động. Đặc biệt, trong năm 2015, phát huy hiệu quả từ những năm trước, huyện đã mở sàn giao dịch việc làm nhằm kết nối cung - cầu lao động giữa người lao động trên địa bàn huyện với các đơn vị, DN trên địa bàn tỉnh. Theo thống kê của Phòng LĐ-TB&XH huyện, đăng ký tham gia sàn giao dịch huyện Cao Phong năm 2015 có 24 DN, tổ chức, cá nhân, cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh. Trong đó có 20 DN trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng người lao động tại sàn giao dịch. Tham gia sàn giao dịch năm nay có trên 300 người lao động, chủ yếu là ĐV-TN đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ngay tại sàn giao dịch, đã có 223 người lao động được các DN tư vấn, trong đó có 31 lao động được tuyển dụng; 97 lao động được hẹn phỏng vấn tại DN.

 

Nhờ triển khai đa dạng các hình thức đào tạo nghề phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương gắn với giải quyết việc làm, kết quả, năm 2015, huyện ước giải quyết việc làm cho 1.341 lao động, đạt 141,2% kế hoạch đã đề ra.

 

 

 

                                                                             Linh Trang

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục