(HBĐT) - Hiện tại, các địa phương trong tỉnh tập trung gieo ươm, chăm sóc trên 8 triệu cây giống các loại, đảm bảo chất lượng phục vụ kế hoạch trồng rừng năm 2016.

 

Các địa phương đã khai thác được 152,3 ha rừng trồng, sản lượng ước đạt trên 11.352 m3; tổ chức tuyên truyền tới 26.243 lượt người chấp hành các quy định của Nhà nước về quản lý, bảo vệ rừng; củng cố 1.828 tổ, đội quần chúng bảo vệ rừng với 12.422 người tham gia.  

 Trong 3 tháng đầu năm, trên địa bàn toàn tỉnh không xảy ra  cháy rừng. Công tác bảo vệ rừng được tăng cường, đã phát hiện, xử lý 11 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng (tăng 5 vụ so với cùng kỳ năm trước), tổng số tiền thu nộp NSNN 34 triệu đồng.

 

                                                                  Linh Ngọc (CTV)

 

Các tin khác

Các đồng chí lãnh đạo NHCSXH tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện Đà Bắc kiểm tra tình hình giải ngân.
Cán bộ hội nông dân xã Cố Nghĩa, Lạc Thủy trao đổi kinh nghiệm trồng măng tây với hội viên nông dân.
Làng nghề dệt thổ cẩm dân tộc Mường xóm Cóm, xã Đông Lai (Tân Lạc) đang được khôi phục phát triển.
Không có hình ảnh

Các trường hợp tạm giữ người theo thủ tục hành chính

(HBĐT) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 112/2013/NĐ-CP quy định hình thức xử phạt trục xuất, biện pháp tạm giữ người, áp giải người vi phạm theo thủ tục hành chính và quản lý người nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam trong thời gian làm thủ tục trục xuất.

Hợp tác xã nông sản hữu cơ Lương Sơn - kiên trì một hướng đi

(HBĐT) - Năm 2008, sau khi tham gia một lớp tập huấn 3 tháng về nông sản hữu cơ do Hội Nông dân huyện Lương Sơn tổ chức, những nông dân xóm Mòng, thị trấn Lương Sơn đã thành lập nhóm sở thích gồm 16 người. Được tạo điều kiện về đất, có kiến thức, kỹ thuật trồng rau theo phương pháp nông nghiệp hữu cơ, các thành viên nhóm sở thích bắt tay vào thực hiện. Sau gần 10 năm, từ nhóm sở thích ban đầu, có những lúc tưởng không thể trụ vững nhưng với sự kiên trì của những thành viên cốt cán đã giúp nhóm duy trì hoạt động, tiến tới thành lập Hợp tác xã (HTX) nông sản hữu cơ Lương Sơn tiếp tục phát triển ổn định.

Quý I, cấp giấy chứng nhận đầu tư 9 dự án

(HBĐT) - Trong quý I đã có 9 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tỉnh với vốn đăng ký 977,3 tỷ đồng; thu hồi 1 giấy chứng nhận đầu tư. Theo đó, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 430 dự án, trong đó có 32 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 468 triệu USD và 398 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 46.208 tỷ đồng.

Cố Nghĩa đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM

(HBĐT) - Ngày 17/3, UBND huyện Lạc Thuỷ tổ chức lễ công bố xã Cố Nghĩa đạt chuẩn NTM. Về dự và chúc mừng buổi lễ có lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, huyện cùng đông đảo nhân dân trong xã.

Huyện Kim Bôi: Nâng cao hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững

(HBĐT) - Bám sát vào định hướng của Chính phủ và của tỉnh giai đoạn 2011 - 2015, các chương trình, dự án, chính sách giảm nghèo trên địa bàn huyện Kim Bôi đã được triển khai kịp thời, dân chủ, công khai và phát huy hiệu quả. Tổng kinh phí để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên 846 tỷ đồng.

Thực hiện tiêu chí thu nhập trong xây dựng NTM còn nhiều gian nan

(HBĐT) - Hơn 5 năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đồng Nghê (Đà Bắc) đã tập trung mọi nguồn lực để xây dựng NTM. Công tác tuyên truyền đem lại hiệu quả tích cực, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân từng bước được cải thiện. Người dân đã đóng vai trò chủ thể trong xây dựng NTM, đã tự nguyện đóng góp ngày công, hiến đất để xây dựng các công trình phúc lợi. Các phong trào thi đua xây dựng NTM được các cấp, ngành quan tâm, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục