Ngày 7/9, Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khởi động tuần thứ nhất Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet.


Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet.

Cuộc thi nhằm tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ; góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, trang bị cho người tham gia giao thông các kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông an toàn. Đồng thời, cuộc thi nhằm tạo điều kiện để đông đảo các tầng lớp nhân dân góp ý, chia sẻ các giải pháp tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần giảm tai nạn, ùn tắc giao thông; biểu dương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, thời gian thi trắc nghiệm được tiến hành hằng tuần, bắt đầu tuần thi thứ nhất từ ngày 7/9/2020, kết thúc vào ngày 28/12/2020.

Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10 giờ thứ hai hằng tuần và kết thúc vào 9 giờ thứ hai tuần kế tiếp.

Đối tượng tham dự Cuộc thi là người đang có tài khoản VCNet và người đăng ký tài khoản mới VCNet, đặc biệt khuyến khích sự tham gia của học sinh, sinh viên.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: Mạng VCNet của Ban Tuyên giáo Trung ương trong thời gian vừa qua có nhiều hoạt động tích cực, tổ chức các cuộc thi được đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia như: Cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Cuộc thi tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng. Việc tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay vì an toàn giao thông” có ý nghĩa thiết thực đối với việc nâng cao nhận thức, ý thức của người tham gia giao thông, nhất là thế hệ trẻ; góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, trang bị cho người tham gia giao thông các kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông an toàn.

Để đăng ký tài khoản và tìm hiểu thêm thông tin cuộc thi, người dùng có thể truy cập vào đường dẫn: http://vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên các smartphone với cụm từ: VCNet. 

Mỗi tuần, Ban Tổ chức Cuộc thi đưa ra 1 đề thi trắc nghiệm (bao gồm 10 câu hỏi) tập trung vào các nội dung kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Mỗi câu hỏi có một số đáp án, trong đó có 01 đáp án đúng.

Trong trường hợp số người dự thi (từ 2 người trở lên) cùng trả lời đúng các câu hỏi, cùng dự đoán chính xác số người trả lời đúng, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian trả lời câu hỏi sớm nhất để trao thưởng. Thời gian được tính từ khi bắt đầu đến khi kết thúc cuộc thi tuần (thời gian tính đến ngày, giờ, phút, giây theo thời gian thi).

Ban tổ chức khuyến khích người dự thi gửi bài viết thể hiện những ý tưởng, sáng kiến nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông; gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (Mỗi người có tài khoản VCNet được gửi 01 bài viết dài không quá 2.000 từ; kèm ảnh, video clip nếu có).

Các ý tưởng, sáng kiến phải có tính sáng tạo, khoa học, có khả năng áp dụng và phát huy hiệu quả trong thực tế. Các bài viết về gương người tốt, việc tốt phải đảm bảo tính trung thực, khách quan, có sức thuyết phục đối với cộng đồng.


Các bài viết nêu trên phải là tác phẩm mới, chưa từng được công bố trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi.

Địa chỉ gửi bài viết: Ban Thời sự, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, số 381 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. Email: atgt@dangcongsan.vn. Điện thoại: 080.48159.

Cơ cấu, giá trị giải thưởng: mỗi tuần có 04 giải thưởng, bao gồm 1 giải Nhất trị giá 2.000.000 đồng; 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng; 3 giải Ba mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

Đối với các bài viết, kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng: 1 giải Nhất trị giá 10.000.000 đồng; 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng; 5 giải Ba mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng.

Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần sẽ được công bố, cập nhật ngay sau khi có kết quả thi tuần. Ban Tổ chức trả thưởng các cuộc thi tuần qua đường bưu điện hoặc tài khoản cá nhân. Sau mỗi tuần thi, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ công bố kết quả Cuộc thi trên các báo in, đài phát thanh, đài truyền hình, báo điện tử, tạp chí điện tử.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục