(HBĐT) - Liên hoan tuyên truyền cổ động tỉnh năm 2020 được tổ chức tại huyện Tân Lạc đã khép lại, song ấn tượng về chương trình vẫn còn đọng mãi trong lòng những diễn viên, tác giả, đạo diễn đến từ đội tuyên truyền 10 huyện, thành phố và những người tham dự.


Tiểu phẩm "Vẫn là hai trong một" của huyện Tân Lạc tham gia Liên hoan.

Trong những ngày tháng 9 vừa qua, người dân huyện Tân Lạc đã có dịp được xem triển lãm ảnh thời sự, diễu hành xe tuyên truyền cổ động về đại hội Đảng bộ các cấp; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chương trình nghệ thuật đặc sắc do các đội tuyên truyền lưu động của 10  huyện, thành phố trình diễn. Trên các tuyến đường, đoàn xe tuyên truyền được trang trí bằng nhiều hình ảnh, cờ hoa, khẩu hiệu với chủ đề rõ ràng, ngắn gọn, hình ảnh đẹp, dễ hiểu, dễ nhớ… tạo không khí sôi nổi, khí thế, ấn tượng, đầy màu sắc. Đặc biệt, tại liên hoan, hình ảnh về Đảng, Bác Hồ kính yêu được các đoàn thể hiện đã để lại ấn tượng sâu sắc với người xem. Cùng là chủ đề về Đảng, Bác Hồ kính yêu, dưới sự dàn dựng tinh tế, nội dung xuyên suốt, rõ ràng, sự biểu diễn chuyên nghiệp của các diễn viên, tuyên truyền viên mỗi đội đã mang đến liên hoan nhiều màu sắc. Trong đó, nhiều tiết mục múa, hát được đầu tư dàn dựng công phu như tiết mục múa "Ánh sáng niềm tin” của đơn vị Tân Lạc, hát múa "Màu cờ tôi yêu - Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam” của TP Hòa Bình, múa hát "Tuổi xuân Mai Châu, niềm tin theo Đảng, Bác Hồ” của huyện Mai Châu, múa hát "Dâng Đảng tiếng hát mùa xuân” của huyện Cao Phong... Bên cạnh đó, nhiều tiểu phẩm được xây dựng nội dung, truyền tải thông điệp sâu sắc như: "Lời thề bên núi Đúng" của TP Hòa Bình, "Vẫn là hai trong một" của huyện Tân Lạc, "Hồ sơ đẹp" của huyện Cao Phong, "Người giữ hồn Mường" của huyện Lạc Thủy...

Đồng chí Bùi Thị Niềm, Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Hiện nay, sau khi thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã, toàn tỉnh có 1.482 đội văn nghệ tuyên truyền thôn, xóm, tổ dân phố; 151 đội văn nghệ tuyên truyền xã, phường, thị trấn và 10 đội tuyên truyền huyện, thành phố được củng cố, duy trì hoạt động thường xuyên, phục vụ nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ sở, đồng thời đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

Liên hoan tuyên truyền cổ động tỉnh năm nay diễn ra đúng vào dịp tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Xác định đây là đợt tuyên truyền, sinh hoạt chính trị rộng khắp, có sức lan tỏa sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các đoàn đều mang đến liên hoan chương trình nghệ thuật có chủ đề về tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong 2 ngày diễn ra liên hoan, đã có 30 tiết mục được biểu diễn, trong đó có 10 tiểu phẩm và 20 tiết mục múa hát. Nhiều tiết mục múa hát, tiểu phẩm tuyên truyền đã để lại ấn tượng sâu sắc không chỉ ở nội dung, mà còn bởi nghệ thuật dàn dựng, biểu diễn, chủ đề xuyên suốt, truyền tải thông điệp rõ ràng, thỏa mãn được cả phần nghe và nhìn.
  
Được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần, liên hoan tuyên truyền cổ động đã trở thành sân chơi bổ ích, nơi các tuyên truyền viên, diễn viên, nghệ nhân trong toàn tỉnh có cơ hội được giao lưu, học tập kinh nghiệm, bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc. Qua liên hoan, mỗi tuyên truyền viên và mỗi đội có thêm kinh nghiệm về công tác tuyên truyền, từ đó truyền tải chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến Nhân dân hiệu quả hơn.

Đỗ Hà

Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục