Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang hợp tác với CNN International cho ra mắt đoạn phim quảng cáo trên truyền hình mới mang tên "Why not Vietnam?” nhằm gợi ý khách du lịch lựa chọn Việt Nam cho chuyến đi đầu tiên sau dịch COVID-19.



Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình. Ảnh: TTXVN

Đoạn phim dài 30 giây, chọn lọc giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến hàng đầu của Việt Nam, kết thúc với lời mời "When you're ready to travel again, why not Vietnam?” (Khi bạn sẵn sàng du lịch trở lại, tại sao không chọn Việt Nam?).

Tổng cục Du lịch cho biết phim quảng cáo muốn nhắc đến những nét cuốn hút của đất nước ta và gợi ý Việt Nam như một điểm đến an toàn, hấp dẫn trong năm 2021. Đoạn phim được sản xuất với sự hỗ trợ của Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), được trình chiếu trên kênh CNN Asia trong 6 tuần, kể từ ngày 15/10 và trên website chính thức của du lịch Việt Nam (www.vietnam.travel) và các trang mạng xã hội của ngành.

Sắp tới, Việt Nam tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động nối tiếp đoạn phim "Why not Vietnam?” như là các cuộc thi trên mạng xã hội, quảng cáo hiển thị và các bài viết về việc Việt Nam ứng phó hiệu quả với dịch COVID-19; khẳng định cam kết về an toàn cho du khách và người dân.

Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch Đinh Ngọc Đức cho biết: Thông qua chiến dịch "Why not Vietnam?” những người làm du lịch  kỳ vọng mang đến nhiều trải nghiệm phù hợp cho du khách muốn nghỉ ngơi, thư giãn sau COVID-19. Việt Nam là một điểm đến an toàn trong khu vực, thông qua chiến dịch, những người làm du lịch mong muốn chia sẻ câu chuyện về người Việt đồng lòng chống dịch, tương trợ  bạn bè quốc tế.  Việt Nam còn nhiều điểm đến hoang sơ rất đáng khám phá, du khách có thể tận hưởng những giây phút bình yên cùng hành trình khám phá văn hoá và ẩm thực thú vị.

Dự kiến vào tháng 11/2020, sẽ diễn ra cuộc thi trên mạng xã hội với các giải thưởng hấp dẫn gồm vé máy bay quốc tế khứ hồi do Vietnam Airlines tài trợ (có giá trị sử dụng trong năm 2021), kỳ nghỉ 4 ngày ở Sapa với Topas Riverside Lodge và Topas Ecolodge -  nơi lưu trú được chứng nhận quốc tế. Du khách có thể đồng hành và tham gia vào chiến dịch ‘Why not Vietnam?' bằng cách theo dõi @vietnamtourismboard trên Facebook hoặc Instagram, và tìm hiểu thêm tại: www.vietnam.travel.

Từ cuối tháng 9/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa lần 2 với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Chiến dịch lần này chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao trải nghiệm của du khách nên Tổng cục Du lịch đã nhanh chóng cho ra mắt ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn” trên thiết bị thông minh, nhằm góp phần triển khai có hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020. Đây được đánh giá là bước đi kịp thời, đúng hướng và được kỳ vọng trở thành công cụ hữu ích đối với du khách trong bối cảnh Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch COVID-19.

Ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn” giúp khách du lịch dễ dàng tra cứu mức độ an toàn tại điểm đến, cập nhật bản đồ số để biết cảnh báo an toàn và tìm kiếm thông tin về các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn... Sau ít ngày ra mắt, ứng dụng đã lọt vào nhóm 30 ứng dụng trong lĩnh vực du lịch hiện nay. Tổng cục Du lịch mong muốn, ứng dụng sẽ nhanh chóng vươn lên nhóm 10, tiếp tục được phổ biến rộng rãi tới du khách, điểm đến, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, góp phần bảo đảm an toàn cho du khách trong hành trình du lịch.

Theo TTXVN

Các tin khác


Khúc mưa, bộ phim nhân văn về đề tài hậu chiến

Ra mắt dịp kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2021), bộ phim Khúc mưa của Điện ảnh Quân đội nhân dân trở thành điểm nhấn khi tập trung khai thác đề tài hậu chiến với những số phận con người trong chiến tranh, những nỗi đau được hóa giải, từ đó làm đậm nét hơn giá trị nhân văn.


Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) vừa phát động Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2021.

“Vua đầu bếp” khiếm thị Christine Ha được tôn vinh tại Gold House 2021

"Vua đầu bếp” khiếm thị Christine Ha được Gold House vinh danh là một trong những người Châu Á và Thái Bình Dương quyền lực nhất.

Thăm Đài tưởng niệm Anh hùng Cù Chính Lan

(HBĐT) - Đài tưởng niệm Anh hùng Cù Chính Lan được xây dựng bên cạnh đường Tây Tiến, cách TP Hòa Bình 8 km, nhắc nhở sự hy sinh cao cả, xả thân ngăn chặn quân thù của người anh hùng quê hương xứ Nghệ, làm nên ngọn lửa "phong trào Cù Chính Lan”, "Anh hùng đường 6”, khẳng định thêm niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ phấn đấu, rèn luyện trở thành người chủ xây dựng quê hương, đất nước.

Huyện Tân Lạc: Thành lập 6 câu lạc bộ giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị Mo Mường

(HBĐT) -Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Tân Lạc dành nhiều quan tâm, tạo mọi điều kiện để câu lạc bộ (CLB) Mo Mường các xã, xóm thành lập và ra mắt. Đồng thời, huy động các nguồn lực, tạo chuyển biến tích cực của người dân tham gia giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa.

Huyện Tân Lạc: Tuyên truyền chào mừng Bầu cử với chủ đề "Gửi trọn niềm tin"

(HBĐT) - Tối 28/4, tại xã Phú Cường (Tân Lạc),Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (VH-TT&TT) huyện tổ chức Chương trình tuyên truyền chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục