Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang hợp tác với CNN International cho ra mắt đoạn phim quảng cáo trên truyền hình mới mang tên "Why not Vietnam?” nhằm gợi ý khách du lịch lựa chọn Việt Nam cho chuyến đi đầu tiên sau dịch COVID-19.



Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình. Ảnh: TTXVN

Đoạn phim dài 30 giây, chọn lọc giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến hàng đầu của Việt Nam, kết thúc với lời mời "When you're ready to travel again, why not Vietnam?” (Khi bạn sẵn sàng du lịch trở lại, tại sao không chọn Việt Nam?).

Tổng cục Du lịch cho biết phim quảng cáo muốn nhắc đến những nét cuốn hút của đất nước ta và gợi ý Việt Nam như một điểm đến an toàn, hấp dẫn trong năm 2021. Đoạn phim được sản xuất với sự hỗ trợ của Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), được trình chiếu trên kênh CNN Asia trong 6 tuần, kể từ ngày 15/10 và trên website chính thức của du lịch Việt Nam (www.vietnam.travel) và các trang mạng xã hội của ngành.

Sắp tới, Việt Nam tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động nối tiếp đoạn phim "Why not Vietnam?” như là các cuộc thi trên mạng xã hội, quảng cáo hiển thị và các bài viết về việc Việt Nam ứng phó hiệu quả với dịch COVID-19; khẳng định cam kết về an toàn cho du khách và người dân.

Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch Đinh Ngọc Đức cho biết: Thông qua chiến dịch "Why not Vietnam?” những người làm du lịch  kỳ vọng mang đến nhiều trải nghiệm phù hợp cho du khách muốn nghỉ ngơi, thư giãn sau COVID-19. Việt Nam là một điểm đến an toàn trong khu vực, thông qua chiến dịch, những người làm du lịch mong muốn chia sẻ câu chuyện về người Việt đồng lòng chống dịch, tương trợ  bạn bè quốc tế.  Việt Nam còn nhiều điểm đến hoang sơ rất đáng khám phá, du khách có thể tận hưởng những giây phút bình yên cùng hành trình khám phá văn hoá và ẩm thực thú vị.

Dự kiến vào tháng 11/2020, sẽ diễn ra cuộc thi trên mạng xã hội với các giải thưởng hấp dẫn gồm vé máy bay quốc tế khứ hồi do Vietnam Airlines tài trợ (có giá trị sử dụng trong năm 2021), kỳ nghỉ 4 ngày ở Sapa với Topas Riverside Lodge và Topas Ecolodge -  nơi lưu trú được chứng nhận quốc tế. Du khách có thể đồng hành và tham gia vào chiến dịch ‘Why not Vietnam?' bằng cách theo dõi @vietnamtourismboard trên Facebook hoặc Instagram, và tìm hiểu thêm tại: www.vietnam.travel.

Từ cuối tháng 9/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa lần 2 với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Chiến dịch lần này chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao trải nghiệm của du khách nên Tổng cục Du lịch đã nhanh chóng cho ra mắt ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn” trên thiết bị thông minh, nhằm góp phần triển khai có hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020. Đây được đánh giá là bước đi kịp thời, đúng hướng và được kỳ vọng trở thành công cụ hữu ích đối với du khách trong bối cảnh Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch COVID-19.

Ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn” giúp khách du lịch dễ dàng tra cứu mức độ an toàn tại điểm đến, cập nhật bản đồ số để biết cảnh báo an toàn và tìm kiếm thông tin về các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn... Sau ít ngày ra mắt, ứng dụng đã lọt vào nhóm 30 ứng dụng trong lĩnh vực du lịch hiện nay. Tổng cục Du lịch mong muốn, ứng dụng sẽ nhanh chóng vươn lên nhóm 10, tiếp tục được phổ biến rộng rãi tới du khách, điểm đến, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, góp phần bảo đảm an toàn cho du khách trong hành trình du lịch.

Theo TTXVN

Các tin khác


Kỷ niệm 10 năm Hoàng thành Thăng Long được công nhận là Di sản văn hóa thế giới

Sáng 23-11, tại khu vực thềm Điện Kính Thiên trong Di tích Hoàng thành Thăng Long, TP Hà Nội tổ chức kỷ niệm 10 năm Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Xã Nhuận Trạch: Vai trò của “Khu dân cư văn hóa” trong xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Trong thời gian qua, phong trào xây dựng "Khu dân cư văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền đẩy mạnh, triển khai đồng bộ và đạt nhiều kết quả nổi bật. Thực tế ở Nhuận Trạch cho thấy, với những việc làm thiết thực, cụ thể đã thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo người dân để đạt được danh hiệu "Khu dân cư văn hóa" trong điều kiện mới.

Mời bạn đọc và cộng tác viên gửi bài, tranh, ảnh cho Báo Hòa Bình Tết Tân Sửu - 2021

(HBĐT) - Mừng đất nước, mừng Đảng, mừng xuân mới, nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, Báo Hòa Bình xuất bản ấn phẩm đặc biệt Tết Tân Sửu - 2021. Ban Biên tập Báo Hòa Bình kính mời các nhà báo, nhà nghiên cứu, cộng tác viên, bạn đọc trong và ngoài tỉnh tham gia viết bài, gửi tranh, ảnh cho số báo xuân.

Lễ Kháu mọc, Kháu mờ của người Thái

(HBĐT) - Lễ Kháu mọc, Kháu mờ (lễ cơm mới) của người Thái ở huyện Mai Châu là lễ báo hiếu và tạ ơn tổ tiên sau một năm làm ăn mùa màng bội thu. Một năm chỉ tổ chức lễ một lần vào ngày tốt lành trong tháng 8 âm lịch. Cũng có gia đình cách 2 - 3 năm mới tổ chức lễ, tùy hoàn cảnh gia đình và kết quả cấy trồng có khấm khá hay không mà thu xếp làm lễ to hay nhỏ.

Người đẹp Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020

Xuất sắc vượt qua 35 thí sinh tài sắc đến từ khắp mọi miền đất nước trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 với chủ đề "Thập kỷ hương sắc” diễn ra vào tối 20/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh, người đẹp Đỗ Thị Hà, đến từ Thanh Hóa đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục