Xuất sắc vượt qua 35 thí sinh tài sắc đến từ khắp mọi miền đất nước trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 với chủ đề "Thập kỷ hương sắc” diễn ra vào tối 20/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh, người đẹp Đỗ Thị Hà, đến từ Thanh Hóa đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 

Chú thích ảnhTop 3 Hoa hậu Việt Nam 2020 trong giây phút đăng quang. Ảnh: Hồng Giang/TTXVN

 

Ban tổ chức cũng đã trao danh hiệu Á hậu 1 cho người đẹp Phạm Ngọc Phương Anh (Thành phố Hồ Chí Minh), Á hậu 2 thuộc về người đẹp Nguyễn Lê Ngọc Thảo (Thành phố Hồ Chí Minh). Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã trao 9 giải phụ: Người đẹp được yêu thích nhất, Người đẹp biển, Người đẹp áo dài, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp có làn da đẹp, Người đẹp truyền thông, Người đẹp du lịch, Người đẹp tài năng… 

Trong phần thi ứng xử, mỗi thí sinh đã lần lượt trả lời các câu hỏi liên quan đến những hiện tượng thiên tai, lòng nhân ái, thông điệp tương lai… 

Ở phần thi ứng xử,Đỗ Thị Hà nhận được câu hỏi:"Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, bạn nghĩ mình có là hình mẫu của giới trẻ Việt Nam”,người đẹp đã đưa ra câu trả lời:"Tôi nghĩ mình mang đủ yếu tố cần và đủ của con gái Việt Nam. Dù có phải là hình mẫu của giới trẻ hay không thì tôi luôn phải truyền cảm hứng cho giới trẻ và sẵn sàng làm điều đó”. Câu trả lời đã nhận được sự đồng tình, cổ vũ từ đông đảo khán giả xem chương trình, thuyết phục được Ban Giám khảo. 

Tân Hoa hậu Việt Nam năm 2020 sinh năm 2001 tại Thanh Hóa. Cô đang là sinh viên năm II ngành Luật Kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân.Cô cao 1m75,sở hữu số đo ba vòng 80 – 60 – 90. Ngoài ra,Đỗ Thị Hà đã đoạt danh hiệu Người đẹp truyền thông, đồng thời lọt top 5 Người đẹp biển, top 5 Người đẹp thời trang. 

Theo ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, các thí sinh đã thực sự trưởng thành hơn rất nhiều sau cuộc hành trình làm công tác xã hội, công việc thiện nguyện phục vụ cộng đồng, qua đó dần hoàn thiện vẻ đẹp cả về tâm hồn lẫn sắc vóc. 

Về phía Ban Giám khảo, Hoa hậu Hà Kiều Anh, người từng nhiều lần đảm nhận vai trò giám khảo tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho biết, mỗi thành viên Ban Giám khảo đều đã có sự lựa chọn của riêng mình, tuy nhiên thí sinh đăng quang sẽ là người hội tụ đủ cả hai yếu tố nhan sắc và trí tuệ, có tố chất và bản lĩnh vững vàng. 

Theo giám khảo, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, mặt bằng thí sinh tham dự đêm chung kết tương đối đồng đều về mặt hình thể lẫn bản lĩnh, phong thái tự tin. Tại đêm chung kết, trải qua mỗi phần thi trình diễn trang phục, Ban Giám khảo lần lượt áp dụng việc loại dần thí sinh, chọn ra Top 25, Top 15 và Top 10. Tuy nhiên, sẽ chỉ có 4 thí sinh trong Top 10 được chọn thi ứng xử, người thứ 5 tham gia phần thi này là thí sinh đã giành giải"Người đẹp Nhân ái”. 

Tiếp nối thành công của cuộc thi năm 2018, năm nay Ban Tổ chức tiếp tục đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo nhằm đổi mới và tăng sự hấp dẫn, kịch tính cho cuộc thi. Cụ thể, không chỉ chờ đợi các thí sinh gửi hồ sơ về đăng ký dự thi, hàng loạt chương trình tuyển sinh trực tiếp tại các trường Đại học tiêu biểu trên cả ba miền đất nước đã được thực hiện với sự tham gia của các Hoa hậu, Á hậu và nghệ sĩ nổi tiếng. Bên cạnh đó, hai đêm chung khảo khu vực phía Bắc và phía Nam cũng được tổ chức với quy mô hoành tráng và truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình không kém gì đêm chung kết. 

Bên cạnh đó, cuộc thi năm nay còn có sự tham gia của 5 cựu Hoa hậu Việt Nam của thập kỷ vừa qua là Đặng Thu Thảo, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Đặng Thị Ngọc Hân, Đỗ Mỹ Linh và Trần Tiểu Vy cùng tham gia vai trò "cầm cân nảy mực” để tìm ra gương mặt kế nhiệm xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu. Ngoài ra, năm nay, thí sinh giành danh hiệu"Người đẹp Nhân ái” sẽ được ưu tiên vào thẳng Top 5 thi ứng xử. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho thí sinh sẽ trở thành đại sứ thiện nguyện truyền đi những thông điệp tích cực cho cộng đồng xã hội. 

Bà Phạm Kim Dung, Phó ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 cho biết, sau khi đăng quang trong đêm chung kết, một trong hai tân Á hậu sẽ đại diện Việt Nam thi"Hoa hậu Quốc tế 2021” diễn ra vào tháng 10/2021 tại Nhật Bản. Riêng"Hoa hậu Việt Nam 2020” sẽ đại diện cho Việt Nam dự thi một trong ba cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới là Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Trái Đất và Hoa hậu Thế giới.


Theo Báo tin tức

Các tin khác


Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục