Đạo diễn Victor Vũ (giữa) chỉ đạo diễn xuất cho Hứa Vĩ Văn và Vũ Thu Phương trong phim Giao lộ định mệnh

Đạo diễn Victor Vũ (giữa) chỉ đạo diễn xuất cho Hứa Vĩ Văn và Vũ Thu Phương trong phim Giao lộ định mệnh

Một loạt phim Việt nhiều hứa hẹn sẽ ra mắt trong mùa hè năm nay.

Bi, đừng sợ  và Cánh đồng bất tận

Bi, đừng sợ (Bi, don't be afraid) Cánh đồng bất tận đang vào giai đoạn nước rút phần hậu kỳ. Với Bi, đừng sợ, đạo diễn Phan Đăng Di đã phải vượt qua nhiều trở ngại trong việc tìm tài trợ, nhà sản xuất cho bộ phim đầu tay của mình và nay đã được Công ty BHD bỏ vốn sản xuất. Còn với Cánh đồng bất tận, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình có nhiều thuận lợi hơn khi được Công ty BHD đầu tư ngay từ đầu.

Phan Đăng Di từng được biết đến trong vai trò tác giả kịch bản bộ phim nổi tiếng Chơi vơi của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Nội dung phim Bi, đừng sợ xoay quanh cậu bé Bi 6 tuổi, hiện sống ở Hà Nội với ông bà, bố mẹ. Mối quan hệ gia đình giữa các nhân vật qua lăng kính của bé Bi khiến người lớn phải suy nghĩ. Dù đã tốt nghiệp khoa Biên kịch trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, có thời gian giảng dạy về lịch sử điện ảnh Việt Nam, nhưng bộ phim đầu tay của Phan Đăng Di vẫn là một ẩn số.

Trong khi đó, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình thì đứng trước thử thách lớn. Tác phẩm văn học của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư lần này được anh đưa lên màn bạc với sự thể hiện của các ngôi sao như Dustin Nguyễn, Đỗ Hải Yến, Tăng Thanh Hà..., Giám đốc hình ảnh Nguyễn Tranh, quay phim Lý Thái Dũng, chuyên gia dựng phim Mỹ F.Martin Wiesinger. Có sự khác biệt giữa bộ phim và tác phẩm văn học: đạo diễn muốn thay đổi phần kết với một cái nhìn tươi sáng hơn. Đó cũng là thử thách với đạo diễn khi tác phẩm này đã quá nổi tiếng.


Kathy Uyên trong phim Để mai tính - Ảnh: đoàn phim cung cấp

Phim giải trí của các đạo diễn Việt kiều

Để mai tính dựa theo kịch bản của Dustin Nguyễn, do Charlie Nguyễn (từng thành công với Dòng máu anh hùng) đạo diễn, có nội dung hài hước, lãng mạn. Câu chuyện tình giữa Mai (Kathy Uyên) và Dũng (Dustin Nguyễn) - một nữ Việt kiều Đức và một lao công trong khách sạn năm sao - đầy kịch tính với nhiều tình huống thú vị. Nhìn chung kịch bản không phải lạ nhưng Để mai tính chứa đựng nhiều bất ngờ. Phim quay tại Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang, hứa hẹn sẽ có những góc máy tuyệt đẹp. Một trong những cố vấn về kịch bản của phim chính là biên kịch Vincent Ngo, người được mệnh danh là "bác sĩ kịch bản" của Hollywood, là tác giả kịch bản của bộ phim Mỹ Siêu nhân cái bang (Hancock) sản xuất năm 2008. Với đôi diễn viên chính: Dustin Nguyễn và Kathy Uyên, từng đoạt giải Cánh diều vàng, qua bàn tay chỉ đạo của Charlie Nguyễn, Để mai tính hứa hẹn sẽ thu hút khán giả.

Cùng vai trò như Charlie Nguyễn, một đạo diễn Việt kiều khác là Victor Vũ cũng đang nỗ lực hoàn tất phần hậu kỳ phim Giao lộ định mệnh (Inferno). Phim do hãng Saiga sản xuất, quy tụ dàn diễn viên đầy tiềm năng của điện ảnh Việt hiện nay là Bình Minh, Trần Bảo Sơn, Vũ Thu Phương, Tăng Bảo Quyên, Diễm My, Hứa Vĩ Văn, Đại Nghĩa… Sau thành công của Chuyện tình xa xứ (Passport to love), đạo diễn Victor Vũ cho biết anh đang hướng đến một thể loại mới: tình cảm, ly kỳ, hồi hộp gay cấn theo trường phái của thần tượng - đạo diễn Mỹ gốc Anh Alfred Hitchcock. Bắt đầu từ một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng, 100 phút phim hứa hẹn dẫn dắt người xem bước vào một thế giới với nhiều câu chuyện bí ẩn đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Phim đánh dấu sự tái hợp của Victor Vũ với bộ đôi diễn viên từng cộng tác với anh trong phim Chuyện tình xa xứ là Bình Minh và Tăng Bảo Quyên.

                                                                        Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục