Truyền thuyết “Rồng - Tiên”, “Lạc Long Quân - Âu Cơ” sẽ được khắc hoạ trên nền trời Đà Nẵng bằng pháo hoa rực rỡ

Nếu màn trình diễn của hai đội Tamaya Kitahara (Nhật Bản) và Pyrotecnico (Mỹ) tại cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế DIFC 2010 sắp diễn ra 2 đêm 27 – 28/3 trên sông Hàn (Đà Nẵng) sẽ là cuộc “đấu pháo” giữa “Ngũ Hành” và “Rock’n roll”, thì màn trình diễn của 3 đội Glupo Luso Pirotecnia (Bồ Đào Nha), Jacques Couturier Organisation (Pháp) và Đà Nẵng (VN) lại có điểm chung là đều khai thác những cảm hứng từ chủ đề Lạc Long Quân - Âu Cơ, rồng - tiên...

 

 

Mô tả ảnh.

Đội Pháp sẽ có màn trình diễn đầy lãng mạn trên sông Hàn Ảnh: HC

 

 

Jacques Couturier Organisation: Huyền thoại nàng Âu Cơ…

 

“Lạc Long Quân và Âu Cơ - Là người Việt, chỉ cần nói như vậy bạn đã hình dung ra bao điều. Nhưng bạn nghĩ sao khi chủ đề này được người Pháp thể hiện? Tôi chắc chắn rằng người xem sẽ không nuối tiếc hay thất vọng khi xem chúng tôi trình diễn. Một chủ đề thuần Việt được xây dựng trên nguồn cảm hứng lãng mạn của người Pháp, sẽ tạo nên sự hòa hợp không thể tốt hơn, cuốn hút hơn!” – Nicolas Christian Jacky Moinet, đội trưởng đội Jacques Couturier Organisation (Pháp) “bật mí”.

 

Màn trình diễn dài 20 phút 30 giây với chủ đề “Huyền thoại Âu Cơ và Lạc Long Quân” sẽ được thể hiện bằng các loại pháo nến, pháo tầm cao, pháo bánh… với nhiều gam màu trên nền nhạc do Joseph và David Couturier biên soạn.

 

Ông Laurent Jefaut, thành viên Jacques Couturier Organisation cho biết thêm, đội đã đọc rất kỹ về huyền thoại sông Hàn từ những tài liệu mà bạn bè ở VN gửi sang. Nhưng do không thể chuyển tải toàn bộ câu chuyện nên đội chọn lựa một số đoạn cao trào, sau đó chọn pháo và âm nhạc phù hợp. Nhà soạn nhạc riêng của đội đã soạn các bản nhạc tuyệt đẹp với tiết tấu nhẹ nhàng, trầm lắng. Một câu chuyện tình lãng mạn được khắc họa tinh xảo thông qua bức tranh pháo hoa đầy màu sắc, sẽ mang lại sự thích thú cho khán giả và thổn thức trái tim bao người…

 

Ở đây, tôi muốn nhấn mạnh đến yếu tố âm nhạc. Chính nó sẽ song hành với hiệu ứng cực mạnh của ánh sáng trên bầu trời, đưa người xem trải qua những cung bậc cảm xúc lãng mạn tuyệt vời. Thưởng thức màn trình diễn của chúng tôi, tất cả các bạn sẽ thấy dịu dàng, lâng lâng, ngây ngất như cảm giác của người đang yêu vậy!” – ông Laurent Jeffaut nói.

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Đội Bồ Đào Nha đang quyết tâm giành cúp vàng DIFC 2010 Ảnh: HC

 

Glupo Luso Pirotecnia: Sức mạnh của Rồng và Lửa

 

Ông Pedro De Araú Goncalves, đội trưởng Glupo Luso Pirotecnia tỏ ra rất vui khi được hỏi về màn trình diễn “Rồng và lửa – Nơi truyền thuyết khai sinh” dài 20 phút: “Suốt 15 năm qua, chúng tôi đã biểu diễn khắp Á – Âu, nhưng đến Đà Nẵng tôi lại có nguồn cảm hứng cực mạnh. Phải chăng là sự quyến rũ của dòng sông Hàn, sự thân thiện của người dân”.

 

Ông cho biết thêm, trong nhiều lần trình diễn ở nhiều nơi khác nhau, Glupo Luso Pirotecnia thỉnh thoảng vẫn sử dụng lại màn diễn cũ, nhưng màn diễn trên sông Hàn sắp tới là hoàn toàn mới và được thiết kế riêng cho DIFC 2010.

 

“Chắc chắn khán giả sẽ hòa cùng cảm xúc với chúng tôi khi pháo bay lên, kể lại chuyện rồng khai sinh những ngọn núi và dòng sông. Trong đó, rồng là hình tượng trung tâm, được khắc họa qua những sắc màu và âm thanh. Nhiều loại pháo khác nhau từ đơn giản đến phức tạp sẽ được sử dụng, kết hợp theo những góc độ, bố cục khác nhau; các hiệu ứng được lựa chọn phù hợp với không khí lễ hội và giai điệu nhạc, trong đó có các hiệu ứng tĩnh như thác nước, pháo sáng để tạo điểm nhấn trong những thời điểm quan trọng” – nhà thiết kế Pedro Goncalves của đội Glupo Luso Pirotecnia hào hứng cho biết thêm.

 

Mạnh mẽ và cuồn cuộn như rồng và lửa đỏ cũng là hình tượng của dòng sông Hàn đổ ra biển cả. Cộng với âm nhạc nhẹ nhàng và thanh thoát, Pedro Goncalves hy vọng sự kết hợp này nhằm diễn tả thông điệp về dòng sông dữ dội và dịu êm rất đặc trưng của Đà Nẵng. Và đó cũng là lý do để ông tin rằng khán giả sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Glupo Luso Pirotecnia giành giải nhất tại DIFC 2010!

 

Mô tả ảnh.

Đội VN hứa hẹn sẽ gây bất ngờ tại DIFC 2010 Ảnh: HC

 

Đà Nẵng: Rồng vàng xuất hiện uy nghi

 

Lần thứ 3 góp mặt tại một cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, đội Đà Nẵng đã chuẩn bị rất chu đáo bằng chuyến tập huấn tại Malaysia. Nếu hai lần trước đội chủ yếu sử dụng pháo hoa nhập ngoại thì đây là lần đầu đội tự sản xuất pháo hoa với công nghệ bắn của Trung Quốc, Philippines… Phần trình diễn của đội được dàn dựng công phu với hình ảnh, sắc màu pháo hoa xuyên suốt chủ đề “Huyền thoại sông Hàn” trên nền nhạc hợp xướng hứa hẹn nét mới ấn tượng.

 

Ông Joe Ghazzal, Chủ tịch HĐQT Công ty Global 2000 (đơn vị tư vấn DIFC 2010) xác nhận điều này khi cho biết: “Năm nay cả 5 đội đều tự sản xuất pháo nên “vũ khí” của họ như chủng loại pháo, nhất là màu sắc sẽ rất khác biệt. Riêng đội VN, họ sẽ có màn trình diễn rất đặc biệt”.

 

Đội trưởng đội pháo hoa Đà Nẵng Trương Chí Lăng cho biết, màn trình diễn của đội gồm 05 phần. Trong đó, phần 1 cũng lấy cảm hứng từ truyền thuyết “Rồng – Tiên”.

 

Anh Bùi Chí Đức, thành viên của đội tự tin nói:  “Chúng tôi mới thì chúng tôi sẽ có cái lạ, cái khác biệt. Mà người xem bây giờ thích trải nghiệm những cái mới lạ. Vì vậy, khi cuộc thi chưa diễn ra thì chưa nói được gì. Trong lần trình diễn này, nhiều hiệu ứng đặc biệt rất mới lạ sẽ được sử dụng, nhưng chúng tôi muốn giữ bí mật này đến phút cuối. Hãy cứ chờ mà xem!”

 

 

                                                             Theo VietNamnet

Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục