Mùa hè oi bức, quán bia trở thành điểm hẹn của các ông chồng sau giờ tan sở

Mùa hè oi bức, quán bia trở thành điểm hẹn của các ông chồng sau giờ tan sở

(HBĐT) - Mùa Word Cup, lại thêm mất điện, anh Hải càng có lí do để không về nhà. Điểm đến quen thuộc của anh sau giờ làm là quán bia trên đường Trần Hưng Đạo (thành phố Hoà Bình) với đông đủ các chiến hữu, vừa lai rai cốc bia lạnh với ít mực khô, vừa chém gió bình luận từng cú sút, pha ghi bàn liên tục từ 18h cho đến gần 4h sáng. Giải tán đám nhậu, anh đảo về nhà, chỉ kịp chợp mắt chốc lát rồi lại vội vã đến công sở cho kịp giờ làm.

 

(HBĐT) - Vốn đam mê thể thao, thích tụ tập bạn bè, từ khi lấy nhau anh đã ít giành thời gian cho gia đình, giờ thêm World Cup anh như người khách trọ trong chính ngôi nhà của mình. Chị Trang - vợ anh Hải ngán ngẩm: “Anh chỉ chú trọng đến chuyện kiếm tiền. Mọi công việc nội trợ, quan hệ họ hàng hai bên anh đều phó mặc hết cho tôi. Hết giờ làm thì thể thao, bia bọt đến khuya mới về. Hiếm khi anh ăn cơm tối ở nhà cùng ba mẹ con”.

 

Tan sở, lượn một vòng trên các con phố giải khát, café, bóng đá của Thành phố Hoà Bình mới thấy các đấng lang quân “trốn” nhà đông như thế nào. Xe máy, ô tô xếp hàng dài dưới lòng đường, trên vỉa hè thì bàn ghế kê san sát, chật kín người ngồi. Thói quen “không về nhà sau giờ làm” của các đức ông chồng dường như đang ngày càng lan rộng trong những ngày hè oi bức. Cứ lượn lờ làm vài vại bia, xem cho hết trận bóng mới về. Và quên mất rằng giờ này ở nhà vợ đang phải một mình tất tả với hàng tá việc không tên như: dọn dẹp nhà cửa, cơm nước, cho con ăn, dạy con học…

 

Chị Hạnh (Tổ 18, Phường Hữu Nghị) giãi bày: “Trước khi có World Cup thì anh cũng đi làm về sớm. Nhưng về đến nhà, dắt xe máy vào nhà, tắm xong là anh nằm dài trên salon xem ti vi. Mình tôi cơm nước, dọn dẹp. Hàng tháng, lương anh vẫn đưa tôi đều, chỉ có việc nhà thì không bao giờ động tay. Dần dần, tôi thấy anh như người khách trọ”.

 

Hiện nay, tình trạng các đức lang quân lạc lõng, trở thành khách trọ ngay chính trong ngôi nhà của mình không còn quá xa lạ. Lý do thì có nhiều nhưng điều cốt yếu vẫn nằm trong cách suy nghĩ của bản thân mỗi đáng mày râu. Họ cho rằng vì công việc đã quá bận rộn, áp lực kiếm tiền đè nặng nên có quyền nghỉ ngơi, giải trí và phó thác mọi việc gia đình cho vợ. Nên phần lớn thời gian của họ khi ở nhà chỉ là ăn uống, vệ sinh cá nhân và leo thẳng lên giường đi ngủ; ngày nghỉ thì lại tranh thủ ngủ nướng hoặc đi với hội nọ hội kia….Riêng đối với đàn ông ham vui, thế giới bên ngoài rộng lớn mới là quan trọng, chứ gia đình chỉ xếp thứ yếu. Cũng có trường hợp sau khi kết hôn, người chồng cảm thấy thất vọng vì khó tâm sự, chia sẻ với vợ lại thêm phải đối mặt với “cơm áo gạo tiền” nên người chồng càng chán nản và ít về nhà.

 

Có một sai lầm thường diễn ra là nhiều bà vợ vì thấy chồng mải mê bạn bè, thể thao bên ngoài nên sinh ra hay trách móc, nói nhiều. Thực tế cho thấy phản ứng thiếu khôn ngoan này của các bà vợ chỉ khiến cho các ông chồng thích ở ngoài đường nhiều hơn là về nhà. Không muốn chồng mình là “khách trọ” thì khéo léo tìm hiểu tâm tư, sở thích của chồng cũng như thiết lập sự bình đẳng, phân công công việc gia đình rõ ràng là bí quyết đã được nhiều bà vợ áp dụng thành công.

                                                                                                           

                                                                                  Ngọc Minh

 

Các tin khác


Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục