Các nhà báo, nhà chuyên môn đã có những dự đoán khác nhau về người chiến thắng Giải Mai Vàng của các hạng mục Nam, Nữ diễn viên điện ảnh – truyền hình năm nay

 

Biên kịch  Dương Cẩm Thúy:

Chiến thắng thuộc về “cha con Út Võ”

 
Tôi nghĩ “cha con ông Út Võ” - Lan Ngọc và Dustin Nguyễn trong phim Cánh đồng bất tận - sẽ nhận được Giải Mai Vàng năm nay. Bộ phim vốn đã được quảng bá khá rộng rãi suốt thời gian dài trước khi công chiếu và đã tạo được sự chú ý của công chúng cả nước và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong dư luận.
 
Tiếng vang quá lớn của bộ phim cũng khiến các nhân vật trong phim tạo được dấu ấn sâu đậm với khán giả, đặc biệt là Nương của Lan Ngọc và Út Võ của Dustin Nguyễn.
 
Dù là gương mặt hoàn toàn mới nhưng Lan Ngọc đã có một vai diễn thật xuất thần, làm nên ‘hồn cốt” cho cả bộ phim. Còn “gương mặt điển trai” Dustin Nguyễn, bản thân anh đã được khán giả yêu mến với nhiều vai diễn cá tính trong nhiều bộ phim điện ảnh trước đó, cộng với vai Dũng trong Để Mai tính cũng được công chiếu trong năm qua, tôi nghĩ khán giả sẽ dành nhiều tình cảm cho anh qua vai Út Võ.
 
Nhà phê bình Thanh Lộc:
Khả năng là Trần Bảo Sơn và Minh Hằng
 

Tôi nghĩ khán giả sẽ bỏ phiếu cho Trần Bảo Sơn với vai Mạnh trong phim Giao lộ định mệnh. Dù không phải là diễn viên điện ảnh chuyên nghiệp và cũng chỉ đảm nhận vai chính đầu tiên nhưng gương mặt “diễn viên tay ngang” này đã để lại ấn tượng sâu đậm với cách thể hiện những chuyển biến nội tâm khốc liệt của nhân vật, gây ám ảnh cho khán giả. Mạnh cũng được xem là một nhân vật đáng chú ý trong năm qua của điện ảnh.

 
Ở hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh, có thể Lan Ngọc được nhiều người trong giới đánh giá cao. Tuy nhiên, diễn viên - ca sĩ trẻ Minh Hằng cũng không phải là không có cơ hội.
 
 
Liệu cha con ông Võ trong phim Cánh đồng bất tận - diễn viên Dustin Nguyễn và Lan Ngọc
- có chiến thắng ở Giải Mai Vàng năm nay?   Ảnh: Hãng BHD


Dù vai An của Minh Hằng trong phim Những nụ hôn rực rỡ được ra mắt vào dịp Tết vừa qua, nhưng cô lại có lợi thế riêng về khán giả vì trong suốt một năm qua, Minh Hằng còn xuất hiện trên sân khấu ca nhạc và cả trong phim truyền hình. Minh Hằng luôn khiến khán giả nhớ đến một hình ảnh trẻ trung, tràn đầy năng lực và sức sống.
 
Nhà báo Minh Tuyền:
Hòa Hiệp và Phi Thanh Vân
 

Với hạng mục Nam diễn viên phim truyền hình, cả ba gương mặt Hòa Hiệp, Phùng Ngọc Huy và Tim đều có số lượng khán giả hâm mộ đáng kể vì cả ba đều không chỉ tham gia phim truyền hình mà còn xuất hiện trước công chúng với vai trò MC, ca sĩ. Tuy nhiên, vẫn có thể thấy diễn viên Hòa Hiệp có lợi thế hơn cả vì có cả người hâm mộ từ trẻ đến già.

 
Hạng mục Nữ diễn viên phim truyền hình cũng vậy, cả ba gương mặt Vân Trang, Lê Bê La và Phi Thanh Vân đều ngang sức nhau về mức độ yêu mến của công chúng.
 

Lễ trao giải vào đêm 22-1

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào đêm 22-1 tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM). Đêm gala Mai Vàng, giao lưu biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ đoạt Giải Mai Vàng các năm và 10 ca sĩ được tôn vinh “Ca sĩ của năm 2010” (có số phiếu bầu chọn cao nhất của bạn đọc trong Giải Mai Vàng năm nay) sẽ diễn ra vào tối 24-1 tại Công ty Pou Yuen, quận Bình Tân- TPHCM phục vụ khoảng 20.000 khán giả công nhân.

Cả hai chương trình sẽ được Đài Truyền hình TPHCM truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và được VTC9- Let’s Việt, HTVC-Thuần Việt nối sóng phục vụ khán giả khắp cả nước.

Và cũng khó mà nói rằng gương mặt nào nổi trội hơn vì các nhân vật đều có những nét riêng thu hút và chiếm được cảm tình của người xem. Dù vậy, tôi nghĩ rằng số đông khán giả sẽ chấm Phi Thanh Vân, nhất là khán giả của cộng đồng mạng.
 
 
 
 
Nhà báo Hoàng Lê – Báo Tuổi Trẻ:
Hòa Hiệp và Lê Bê La có nhiều cơ hội
 
Trong số 5 gương mặt nữ diễn viên truyền hình vào vòng bầu chọn thì cả hai gương mặt trẻ Lê Bê La và Vân Trang đều là những nhân tố mới nổi lên nhưng cũng rất đáng chú ý.
 
Xét về tuổi nghề, Vân Trang có kinh nghiệm hơn và khán giả cũng biết đến cô lâu hơn. Tuy nhiên, bộ phim Cổng mặt trời lại được phát sóng trong giờ vàng và đây cũng là phim được đông đảo khán giả truyền hình yêu thích trong năm qua, nên tôi nghĩ Lê Bê La sẽ nhận được số phiếu cao nhất từ khán giả.
 
Cũng trong phim này, nhân vật Vỹ của Hòa Hiệp cũng chiếm được cảm tình của người xem. Trong thời gian qua, Hòa Hiệp xuất hiện ở nhiều vai trò không chỉ là diễn viên mà anh còn tham gia ở sân khấu kịch, ca sĩ và MC truyền hình. Vậy nên Hòa Hiệp cũng hoàn toàn có cơ hội trở thành người chiến thắng.
 
Nhà báo Cát Vũ:

Tim có lợi thế về người hâm mộ

Đôi khi khán giả sẽ có những lựa chọn hoàn toàn khác so với đánh giá của các nhà chuyên môn về khả năng diễn xuất của các diễn viên trên phim. Và đây cũng là một bất ngờ khó đoán trước của Giải Mai Vàng. Mặc dù ở hạng mục Nam diễn viên phim truyền hình, nhiều người nghĩ rằng Hòa Hiệp có thể là người chiến thắng nhưng cũng có thể ca sĩ Tim sẽ làm nên điều bất ngờ trong mùa giải năm nay.
 
Dù xét về mặt nghề nghiệp, Tim chưa có gì nổi bật trong diễn xuất với vai Tấn Ngọc trong phim Thiên đường vắng em, nhưng gương mặt trẻ này có một lượng người hâm mộ rất đông đảo ở lĩnh vực âm nhạc. Quyền quyết định lại nằm trong tay khán giả, vì vậy, nếu Tim là người nhận được Giải Mai Vàng năm nay cũng sẽ không có gì quá bất ngờ.
 
Còn với nữ diễn viên phim truyền hình, tôi nghĩ rằng gương mặt trẻ Lê Bê La sẽ nhận được nhiều tình cảm yêu mến của công chúng. Dù với vai diễn đầu tiên nhưng Tùng của Lê Bê La trong phim Cổng mặt trời khá ấn tượng, bộ phim này cũng được đông đảo khán giả trẻ yêu thích.
 
 
 
                                                                                         Theo NLĐ
 
 

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục