Minh Chuyên sinh năm 1986, hiện là sinh viên năm thứ 3, Khoa Thanh nhạc, Trường đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Cô từng tham gia nhiều cuộc thi như: Sao Mai điểm hẹn - 2008, Việt Nam Idol - 2009 thể hiện khá thành công hai ca khúc Tìm và Đêm cuối cùng của mùa đông trong hai bộ phim truyền hình Gió làng Kình (Đạo diễn: Nguyễn Hữu Phần) và Ma làng (ĐD: Nguyễn Hữu Phần, Bùi Thọ Thịnh) nhưng từng đó chưa đủ để khán giả biết mặt, nhớ tên cho đến khi đoạt giải Ca sĩ xuất sắc - giải Hội đồng nghệ thuật Sao Mai điểm hẹn 2010 cô mới thực sự để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Gặp Minh Chuyên sau thành công tại cuộc thi Sao Mai điểm hẹn trông cô không có vẻ gì mệt mỏi sau một cuộc thi “nặng ký”. Ngoài đời trông Minh Chuyên trẻ hơn trên truyền hình, càng trò chuyện càng thấy tình yêu tha thiết âm nhạc trong cô…

 Âm nhạc là cái duyên

Sinh ra trên mảnh đất Hà Nam, là con út trong một gia đình có 5 anh chị em, không ai theo nghệ thuật nhưng lại thừa hưởng năng khiếu âm nhạc từ bố, bố Chuyên là cây văn nghệ của đơn vị nên bố cũng hay hát và thường xuyên hát cho Chuyên nghe và có lẽ… cái chất “nghệ sĩ” đã ngấm vào Chuyên. 15 tuổi, Chuyên tự đăng ký tham gia Tiếng hát Truyền hình Hà Nam và “ẵm” được giải nhì. Cảm thấy có duyên với nghệ thuật, cùng với niềm đam mê cô đã bắt đầu tạo hướng đi trên con đường nghệ thuật. Biết ý định của cô út, bố mẹ đã cấm và ngăn cản không muốn Chuyên đi theo cái nghiệp “xướng ca vô loài” vì nghĩ con mình sẽ khổ, có lần vì trốn học, nói dối để đi thi hát, Chuyên đã bị bố đánh một trận bằng roi mây, Chuyên vừa khóc vừa nói với bố: “Con thích hát”, không cầm được nước mắt, cả Chuyên và bố mẹ đều khóc, cuối cùng bố mẹ cũng đành chịu để Chuyên theo con đường ca hát mà cô yêu thích.

Đạt thủ khoa khi dự thi Trường ĐH VHNT Tây Bắc nhưng đang học, Minh Chuyên lại một mình “chân ướt chân ráo” lên Hà Nội dự thi vào Khoa Thanh nhạc Trường ĐH VHNT Quân đội.

Với chất giọng dày, trầm ấm, truyền cảm, Minh Chuyên gây ấn tượng cho khán giả qua những ca khúc trữ tình, sâu lắng. Minh Chuyên tâm sự: “Mỗi một ca sĩ đều tìm một dòng nhạc cho mình, mình mong muốn mỗi lần nhắc đến, khán giả sẽ nhớ ngay một Minh Chuyên truyền cảm với những ca khúc lắng đọng đi vào lòng người”.

Tự tin giành chiến thắng

Khi được xướng tên “Ca sĩ xuất sắc nhất - giải Hội đồng nghệ thuật” SMĐH 2010, Minh Chuyên cảm thấy thế nào?

Với chất giọng dày, trầm ấm, truyền cảm, Minh Chuyên gây ấn tượng cho khán giả qua những ca khúc trữ tình, sâu lắng.

Khó mà diễn tả hết cảm xúc, một cảm giác “lâng lâng”, bay bổng, sung sướng và tự hào. Mình thực sự hạnh phúc khi được Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Tôi cứ ngỡ mình đang mơ… bởi rất nhiều lần Chuyên đã ở vào nhóm “nguy hiểm”…

Một giấc mơ có thật, Minh Chuyên nghĩ như thế nào và có lý giải được tại sao mình lại được Hội đồng nghệ thuật chọn chứ không phải là một ca sĩ nào khác?

Có lẽ câu trả lời này dành cho Hội đồng nghệ thuật… (cười).

Được biết, Minh Chuyên đã từng lọt vào top 10 trong Vietnam Idol 2009, tham gia SMĐH 2008, phải chăng đó cũng là một lợi điểm?

Chuyên tâm niệm rằng: Có thất bại mới có thành công, với ca sĩ trẻ như Minh Chuyên, được tham dự vào các cuộc thi âm nhạc đều là cơ hội tốt để học hỏi và thể hiện. Mặc dù, Minh Chuyên đã từng bị loại tại Vietnam Idol, SMĐH 2008 nhưng có lẽ đó là bước đệm để Chuyên tự tin bước tiếp đến SMĐH 2010 lần này và… Chuyên đã thành công.

Dự định sắp tới của Minh Chuyên?

Mình vẫn theo học Khoa Thanh nhạc tại Trường ĐH VHNT Quân đội, tham gia các chương trình hoạt động xã hội, hát cho sinh viên và sẽ hát những bài hát cho phim nếu được mời. Còn nữa, sẽ ra album mang phong cách pop ballat dành tặng khán giả, những người đã giúp đỡ tôi trong suốt cuộc thi, album như một lời cảm ơn...

Cảm ơn Minh Chuyên về cuộc trò chuyện này!

                                                                           Theo Báo SKĐS

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục