Các nghệ sĩ trên sàn tập chương trình Táo quân xuân Tân Mão của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình.

Các nghệ sĩ trên sàn tập chương trình Táo quân xuân Tân Mão của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình.

Đến hẹn lại lên, đêm giao thừa, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ được thưởng thức chương trình Táo quân, vừa cười thư giãn cuối năm vừa thấm thía những chuyện tai nghe mắt thấy trên đời.

Nhiều năm nay, chương trình Táo quân do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam (VFC) sản xuất vẫn là “món ăn tất niên” được khán giả chờ đón. Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải - tổng đạo diễn chương trình Táo quân (hay Gặp nhau cuối năm), chương trình năm nay có thay đổi trong cách dàn dựng, nhiều nhân vật mới có thể xuất hiện, tạo nên sự mới mẻ. Táo quân sẽ vẫn đề cập tới những vấn đề nổi cộm của văn hóa, kinh tế, y tế, giáo dục, giao thông… trong năm qua. Anh cho biết: “Tất cả các vấn đề được đề cập tới trong chương trình mọi người đều biết. Điều mà chúng tôi phải làm là thể hiện những vấn đề đã được chắt lọc dưới góc nhìn thật hài hước”.

Dàn diễn viên quen thuộc và được yêu thích trong chương trình Táo quân từ nhiều năm nay sẽ tiếp tục gặp lại khán giả: Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý, Tự Long, Vân Dung, Chí Trung, Hiệp gà… Từ một tuần nay, các nghệ sĩ đã bắt đầu tập luyện cho chương trình. Để phù hợp với lịch diễn dày đặc cuối năm của các nghệ sĩ, thời gian luyện tập có khi bắt đầu từ 7 giờ tối kéo dài tới tận 5-6 giờ sáng hôm sau. Chương trình sẽ được ghi hình vào hai ngày 23 và 24.1 và phát sóng vào tối 30 Tết âm lịch (tức ngày 2.2) trên Đài truyền hình VN.

“Mỗi đứa một vai để lấy hên”

Chương trình Táo quân của HTV cũng đã có thâm niên hơn 30 năm. Người gắn bó nhất với chương trình là đạo diễn Thế Ngữ. Anh đã liên tục hơn 30 năm viết kịch bản và dựng Táo cho HTV. Chỉ duy nhất năm ngoái anh “nghỉ xả hơi”, năm nay trở lại cầm bút và dàn dựng. Kịch bản năm nào cũng phải có từ 30-40 diễn viên. Làm gì mà đông thế? Thế Ngữ la lên: “Giời ôi, không đông thì chúng nó giết tôi à? Cứ phải mỗi đứa một vai để lấy hên, lớn nhỏ gì cũng được sất!”. Thế Ngữ năm nay 74 tuổi, nên hầu hết nghệ sĩ kịch đều gọi là anh, là bố. Cứ tết tới là họ xúm lại xin vai đóng Táo, cho rằng sẽ hên cả năm, làm ăn suôn sẻ. Ngay ông bầu Phước Sang cũng xin một vai bé tí, dù làm quân sĩ. Thành ra Thế Ngữ phải đẻ vai tùm lum, nào quân hầu, tiên nữ chạy ra múa múa cũng xong. Năm nay anh cho ra mắt cả chục ông táo, đủ các lĩnh vực từ y tế, giao thông, giáo dục, cho tới thầu khoán, cứu trợ, đấu giá…

Suy cho cùng, chương trình táo là một “bản tổng kết năm” mà công chúng gửi tới các ban ngành chức năng, phản ánh những tồn đọng, sơ suất. Thấy vui, nhưng mà không vui, cứ mong những điều ấy được giải quyết cho dân nhờ!.

                                                                              Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục