Ba phim Việt công chiếu mùa Tết 2011 -

Ba phim Việt công chiếu mùa Tết 2011 - "Bóng ma học đường", "Cô dâu đại chiến" và "Thiên sứ... 99".

Sau hơn 10 ngày công chiếu, 'Bóng ma học đường' đang dẫn đầu doanh số với 22 tỷ đồng, theo sau là 'Cô dâu đại chiến' (14,2 tỷ đồng). 'Thiên sứ... 99' đạt được khoảng hơn 10 tỷ đồng.

 

Mùa phim Tết năm nay, điện ảnh Việt Nam có ba tác phẩm mới được trình làng cách nhau vài ngày - Thiên sứ... 99 (khởi chiếu 22/1), Bóng ma học đường (khởi chiếu 26/1) và Cô dâu đại chiến (khởi chiếu 28/1). Tính đến ngày 7/2 (mùng 5 Tết), phim 3D đầu tiên của Việt Nam đang thắng thế với con số ấn tượng 22 tỷ đồng sau 12 ngày công chiếu.

Theo ước tính của nhà sản xuất, lượng người tới rạp xem Bóng ma học đường cả phiên bản 2D lẫn 3D trong gần hai tuần qua là 300.000 lượt. Mặc cho những lời chê về chất lượng nghệ thuật, khán giả vẫn kéo tới rạp để thưởng thức phim 3D "made in Vietnam". Vì được trình chiếu ở định dạng ba chiều nên giá vé của Bóng ma học đường cũng cao hơn phim 2D thông thường.

Bóng ma học đường được trình chiếu trước Cô dâu đại chiến hai ngày và giá vé cũng cao hơn nên mặc dù hút khách hơn trong dịp Tết nguyên đán, doanh thu bộ phim mới của đạo diễn Victor Vũ vẫn chưa vượt qua được tác phẩm 3D. Sau 10 ngày, Cô dâu đại chiến thu được 14,2 tỷ đồng với khoảng 230.000 lượt người xem. Con số này có thể tăng lên trong một vài ngày tới vì phim vẫn tiếp tục được chiếu.

Khán giả tới rạp chiếu phim Tết năm nay tăng gấp nhiều lần so với năm ngoái. Ảnh: Duy Link.
Tết năm nay, khán giả tới rạp chiếu phim tăng gấp nhiều lần so với năm ngoái. Ảnh: Duy Link.

Cô dâu đại chiến được đánh giá cao nhất trong dịp Tết năm nay. Phim hội tụ đủ các yếu tố làm nên thành công của một phim Tết - hài hước, lãng mạn và lắm mỹ nhân. Nhiều khán giả cũng dành lời khen cho phim sau khi xem xong. Đặc biệt, nhân vật cô đầu bếp Quyên của diễn viên Lê Khánh được yêu thích và đem đến hiệu ứng cho khán giả không kém gì Hội của Để Mai Tính năm ngoái.

Lối diễn xuất dí dỏm và phong cách hài hước của Lê Khánh tạo nên được tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Sau khi xem xong, nhiều câu thoại của Quyên trong phim như "Bé bi à, ăn đi, ngon lắm" hay "Em ghét ruồi, em thương anh" được nhiều người tận dụng triệt để trong giao tiếp thường ngày. Rất hiếm nhân vật trong phim Việt Nam trước đây có thể gây ảnh hưởng được tới khán giả đến vậy.

Ra rạp sớm nhất trong ba phim Việt chiếu Tết nhưng Thiên sứ... 99 của Phước Sang lại chỉ thu được khoảng 10 - 11 tỷ đồng với khoảng 210.000 lượt xem. Tuy nhiên, theo nhà sản xuất thì con số này là tạm ổn so với dự tính ban đầu của cả êkíp. Hãng Phước Sang dự tính kéo dài thời gian chiếu Thiên sứ... 99 tới qua Valentine và hy vọng doanh thu cuối cùng đạt được sẽ là 20 tỷ đồng.

Khung cảnh một lối đi lên thang máy ở MegaStar Hà Nội chiều mùng 3 Tết. Ảnh: Duy Link.
Khán giả phải xếp hàng chờ lên thang máy ở MegaStar Hà Nội chiều mùng 3 Tết (5/2). Ảnh: Duy Link.

Vẫn theo công thức các hot boy, hot girl trẻ đẹp và các trò gây cười điển hình theo phong cách Công chúa Teen và ngũ hổ tướng năm ngoái nhưng Thiên sứ... 99 đã không lặp lại được thành công của đàn anh, đàn chị. Khán giả giờ cũng khó tính hơn và đòi hỏi cao hơn về chất lượng của mỗi phim Việt.

Qua một cuộc khảo sát tại các rạp ở hai thành phố lớn là HN và TP HCM ngày Tết thì đa số khán giả lựa chọn Cô dâu đại chiến, ít hơn một chút là Bóng ma học đường. Thiên sứ... 99 đứng cuối cùng trong lựa chọn của người xem. Dịp Tết năm nay còn có ba phim Hollywood là Tangled, Little FockersThe Green Hornet nên mức độ cạnh tranh lượng khán giả giữa các phim cũng cao hơn năm trước.

"Tangled 3D" - bộ phim hoạt hình thứ 50 của Walt Disney - luôn cháy vé trong những ngày Tết. Ảnh: Disney.

Mai Trang (21 tuổi), sinh viên Đại học quốc tế RMIT tại Hà Nội, cho biết: "Theo tôi, phim chiếu rạp hay nhất trong dịp Tết này là Tangled, nếu chỉ tính phim Việt thì là Cô dâu đại chiến. Bóng ma học đường hiệu ứng 3D rất tốt, đáng khích lệ nhưng nội dung hơi khiên cưỡng, không phù hợp lắm với cuộc sống hiện nay".

Hiện ba bộ phim Việt chiếu Tết vẫn tiếp tục phục vụ khán giả cho tới qua dịp Valentine. Dự kiến doanh thu cuối cùng của ba bộ phim này sẽ được công bố vào giữa tháng.

 

                                              Theo VnExpress

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục