Thông tin nữ diễn viên bị 31 người lạm dụng trong 100 lần do chính cô cung cấp trước khi qua đời khiến dư luận Hàn Quốc phẫn nộ và gây áp lực buộc cảnh sát mở lại cuộc điều tra để lấy lại công bằng cho cô.

 

Cảnh sát đã tiến hành điều tra vụ việc ngay sau cái chết của Jang Ja Yun, nhưng mọi việc bị đình lại sau một thời gian ngắn. Chính xác là dừng ngay sau khi có tin nhiều quan chức lớn của Hàn Quốc có liên quan đến vụ việc.

Hai người phải chịu trách nhiệm là ông chủ Kim Sung Hoon và cựu quản lý Joo Jang Ho ở công ty quản lý của nữ diễn viên. Tuy nhiên, án tù mà họ phải chịu được cho là quá nhẹ (2 năm). Cuộc điều tra khép lại với nhiều nghi vấn tồn đọng, khiến dư luận chỉ trích một thời gian dài, đặc biệt vấp phải sự lên án từ những tổ chức bảo vệ quyền lợi phụ nữ ở Hàn Quốc.

Nữ diễn viên Jang Ja Yun. Ảnh: Sports Chosun.
Nữ diễn viên Jang Ja Yun. Ảnh: Sports Chosun.

Các luật sư và tổ chức chính trị ở Hàn Quốc đang gâp áp lực buộc Bộ trưởng Tư pháp nước này Lee Kwi Nam phải có động thái giải quyết tình hình. “Chúng tôi sẽ nghiên cứu các bức thư và sau đó xem xét lại vụ việc”, ông Lee nói hôm 8/3, theo Korea Realtime.

Phản hồi trên các diễn đàn và mạng xã hội ở Hàn Quốc cho thấy cư dân mạng đang rất phẫn nộ. Một danh sách chưa rõ nguồn gốc liệt kê những vị “tai to mặt lớn” đã lạm dụng Jang Ja Yun bị rò rỉ trên mạng xã hội Twitter gây nên nhiều ngờ vực và bất an trong dư luận.

“Chúng tôi sợ rằng chính lúc này, ở đâu đó trên đất nước này, một nữ diễn viên trẻ mới bắt đầu sự nghiệp khác cũng đang bị lạm dụng tình dục giống như Jang Ja Yun”, Liên đoàn Phụ nữ Hàn Quốc bày tỏ quan điểm trong một văn bản gửi báo chí. “Nếu hai năm trước, cảnh sát điều tra kỹ lưỡng và có hành động ngăn chặn những điều tương tự xảy ra thì sự việc có thể sẽ không xấu đến mức này”.

Bản “Tài liệu của Jang Ja Yun” trong đó có 50 bức thư tay cô viết cho một người bạn vừa được đài truyền hình SBS công bố hôm 6/3. Những bức thư được cho là do chính Jang Ja Yun viết trong những tháng cuối đời. Cô mô ta chi tiết quá trình công ty quản lý ép buộc mình phải quan hệ tình dục với rất nhiều ông chủ trong ngành giải trí, truyền thông và kinh doanh. Cô cung cấp con số chính xác là 31 người với 100 lần cô bị lạm dụng.

Ảnh chụp một đoạn của một trong số 50 bức thư tay Jang Ja Yun gửi cho bạn bè trước khi chết. Ảnh: dailian.
Ảnh chụp một đoạn của một trong số 50 bức thư tay Jang Ja Yun gửi cho bạn bè trước khi chết. Ảnh: Yonhap News.

Theo SBS, chuyên gia chữ viết đã xác nhận những bức thư trên là do Jang Ja Yun viết. Hiện, những cảnh sát tham gia điều tra về cái chết của Jang Ja Yun trước đây đang bị dư luận gây sức ép lớn buộc phải mở lại cuộc điều tra để đưa sự việc ra ánh sáng. Hôm thứ hai 7/3 cũng là kỷ niệm 2 năm ngày mất của Jang Ja Yun.

Nữ diễn viên cũng trực tiếp nhắc đến Kim Sung Hoon trong một bức thư. Cô viết đầy tuyệt vọng: “Tôi muốn bản thân bị nhiễm một căn bệnh khó chữa để Kim và những kẻ đó không lạm dụng tôi được nữa”.

Bên cạnh đó, một cuộc khảo sát hồi tháng 4/2010 của Ủy ban Nhân quyền Hàn Quốc cho thấy, 60% trong số 351 nữ diễn viên được hỏi cho biết họ bị đề nghị “bán thân” cho những người đàn ông có quyền lực ở nước này để có được danh tiếng.

 

                                                                               Theo VnExpress

 

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục