Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và các đại biểu tham quan khu trưng bày giới thiệu bộ sách.

Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và các đại biểu tham quan khu trưng bày giới thiệu bộ sách.

Sáng 31-3, tại TPHCM đã diễn ra lễ tổng kết và công bố bộ sách “Lịch sử Nam bộ kháng chiến” do NXB Chính trị quốc gia - Sự thật cùng Hội đồng chỉ đạo biên soạn, Hội đồng biên tập - xuất bản tổ chức.

 Đến dự lễ có các đồng chí: Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Phước Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Hội đồng chỉ đạo biên soạn bộ sách; Trung tướng Nguyễn Thới Bưng, Ủy viên Thường trực Hội đồng chỉ đạo biên soạn bộ sách cùng các cán bộ lão thành cách mạng đã tham gia hỗ trợ tư liệu góp phần hoàn thành bộ sách.

“Lịch sử Nam bộ kháng chiến” gồm 4 cuốn, trong đó có 2 cuốn chính sử tập trung vào 2 giai đoạn là chống thực dân Pháp (1945-1954) và chống đế quốc Mỹ (1954-1975). Cũng thuộc bộ sách còn có 1 tập “Biên niên sự kiện lịch sử Nam bộ kháng chiến 1945-1975” và 1 tập “Những vấn đề chính yếu trong lịch sử Nam bộ kháng chiến”. Bộ sách được đánh giá là công trình nghiên cứu lịch sử kháng chiến ở vùng đất Nam bộ có hệ thống và toàn diện nhất từ trước đến nay.

Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và các đại biểu tham quan khu trưng bày giới thiệu bộ sách.

Bộ sách được triển khai thực hiện cách nay đúng 10 năm. Để đảm bảo sự chính xác, đầy đủ của bộ sách, lúc ấy Chính phủ đã thành lập Hội đồng chỉ đạo biên soạn gồm 32 thành viên do cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt làm chủ tịch, nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng làm chủ biên.

Nhận xét về bộ sách, đồng chí Lê Thanh Hải cho rằng: “Đây là bộ sách có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục tư tưởng, lịch sử, nhất là lịch sử kháng chiến cách mạng cho thế hệ trẻ, dạy cho thế hệ trẻ niềm tự hào về lịch sử và đặt ra những nỗ lực cho tương lai để xứng đáng với truyền thống hào hùng của cha ông”. Đồng chí cũng cho biết, TPHCM đã đặt mua 200 bộ sách nhằm cung cấp cho các cấp ủy, cán bộ lãnh đạo TP… Bên cạnh đó, TP cũng sẽ triển khai các kế hoạch tuyên truyền cho bộ sách nhằm quảng bá bộ tài liệu lịch sử quan trọng này đến đông đảo người dân.

Tìm đọc “Lịch sử Nam bộ kháng chiến” ngay trong lễ tổng kết và công bố.

 

                                       Theo SGGP Online

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục