Ý tưởng trong bài nhảy của Thu Minh được BGK đánh giá rất cao

Ý tưởng trong bài nhảy của Thu Minh được BGK đánh giá rất cao

Trong đêm thi thứ 7 cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2011 vừa diễn ra tối thứ 7 tuần qua, bài nhảy của cặp đôi ca sĩ Thu Minh đã nhận được số điểm cao nhất từ phía BGK. Tuy nhiên, bài nhảy này đã bị “tố” là "đạo" ý tưởng từ bài nhảy của hai vũ công nổi tiếng thế giới : Max Kozhevnikov và Yulia Zagoruychenko.

Ý tưởng trong phần thi của ca sĩ Thu Minh cùng bạn nhảy Lachezar Stefanov Todorov được Thu Minh chia sẻ trong đêm thi rằng trong một lần dạo chơi thảo cầm viên cùng bạn nhảy, cả 2 đã cùng nghĩ ra ý tưởng này để Thu Minh hóa thân thành cô nàng chim xinh đẹp thuần hóa anh chàng thợ săn đẹp trai, và cuối cùng anh chàng phải trả cô chim xinh đẹp về với rừng xanh.

Ý tưởng trong bài nhảy của Thu Minh được BGK đánh giá rất cao trong tuần qua
Ý tưởng trong bài nhảy của Thu Minh được BGK đánh giá rất cao

Đây là một ý tưởng thú vị cho bài nhảy và thực tế BGK đã đánh giá rất cao ý tưởng này của đôi nhảy và cho điểm cao nhất đêm thi.

Nhưng chỉ sau đó không lâu, trên một số diễn đàn, nhiều khán giả đã lên tiếng “tố” rằng ý tưởng trong bài nhảy này hoàn toàn “đạo” từ bài nhảy The Bird dance của hai vũ công nổi tiếng: Max Kozhevnikov và Yulia Zagoruychenko trong WSS Show được tổ chức vào năm 2006.

Nhiều khán giả cũng đã nhanh chóng tìm được clip biểu diễn của hai vũ công Max Kozhevnikov và Yulia Zagoruychenko để đăng tải và đối chiếu với clip bài nhảy của Thu Minh hôm thứ 7 vừa qua.

Xem clip bài nhảy của Thu Minh trong đêm thi thứ 7 vừa qua: 

<SCRIPT src="/Content/player/swfobject.js" type=text/javascript>
<OBJECT id=single height=350 width=450 classid=clsid:D27CDB6E-AE6D-11cf-96B8-444553540000>
<SCRIPT type=text/javascript> var s1 = new SWFObject("/Content/player/mediaplayer.swf","single","450","350","7"); s1.addVariable("width","450"); s1.addVariable("height","350"); s1.addVariable("autostart","false"); s1.addVariable("file","http://www1.laodong.vn/2011/6/7/clipsvnmediavn201166ThuMinh7flv-013529.flv"); s1.addVariable("repeat","false"); s1.addVariable("image","http://www1.laodong.vn/Images/2011/6/7/anh63JPG090752jpg-020942"); s1.addVariable("showdownload","false"); s1.addVariable("link","http://www1.laodong.vn/2011/6/7/clipsvnmediavn201166ThuMinh7flv-013529.flv"); s1.addParam("allowfullscreen","true"); s1.addVariable("showdigits","true"); s1.addVariable("shownavigation","true"); s1.addVariable("logo",""); s1.write("player220882");

 

Bấm vào đây để xem clip bài nhảy của Max Kozhevnikov và Yulia Zagoruychenko

Sau khi xem xong hai clip, nhiều khán giả đã bình luận rằng rõ ràng trong hai bài nhảy này có sự giống nhau từ phục trang của vũ công nữ (trang phục bằng lông chim có họa tiết ở đầu) đến ý tưởng chú chim và chàng thợ săn, rồi những động tác biên đạo đều khá giống nhau. Nhiều khán giả cũng đã không ngần ngại bày tỏ rằng sau khi xem xong đoạn phần diễn của Thu Minh hôm thứ 7 vừa rồi, họ đã biết rằng Thu Minh "đạo" ý tưởng vì bài diễn của hai vũ công nước ngoài năm 2006 cũng là bài diễn làm nên tên tuổi của họ trong làng khiêu vũ thế giới.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, phía nhà tổ chức của Bước nhảy hoàn vũ 2011 cũng đã lên tiếng “bênh vực” Thu Minh. Đại diện ban tổ chức cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2011, ông Quang Minh – tổng giám đốc Cát Tiên Sa nói rằng, việc có chung ý tưởng trong bộ môn Dance Sport khác xa với việc “xào nấu” tại âm nhạc hay điện ảnh, vì thể thao có những quy tắc riêng nên không thể dùng từ “ăn cắp” trong bộ môn này được. Ông Minh cũng cho rằng, “Nếu chỉ dựa vào hai trang phục giống nhau như vậy để kết luận rằng Thu Minh đạo ý tưởng thì quá bất công với cô ấy!”.

Trang phục và một số đoạn biên đạo giống nhau, BTC và giám khảo vẫn bênh vực Thu Minh
Trang phục và một số đoạn biên đạo giống nhau, BTC và giám khảo vẫn bênh vực Thu Minh

Còn nữ kiện tướng Dance Sport – Khánh Thy – một trong những vị giám khảo của chương trình lại cho rằng chuyện này hết sức bình thường và không đáng để cô phải quan tâm. Đối với cô, trong bộ môn Dance Sport việc học tập những cái hay, cái đẹp của các vũ công nước ngoài là một điều cần thiết. Thậm chí nếu chúng ta mà nhảy được y hệt như bài nhảy của những vũ công xuất sắc đó thì trên cả tuyệt vời.

Đồng quan điểm với Khánh Thi, một vị giám khảo khác - đại kiện tướng Dance Sport Chí Anh cũng có ý “bênh vực” Thu Minh. Chí Anh nhìn nhận: “Thật sự khi nghe được thông tin tôi cũng cảm thấy khá buồn cười, vì đã theo đuổi bộ môn Dance Sport được hơn 10 năm nhưng chưa bao giờ tôi nghe được cụm từ “đạo ý tưởng” trong bộ môn này”. “Trong Dance Sport có rất nhiều vũ công nổi tiếng của thế giới đã tạo nên những tiết mục kinh điển. Và chúng ta là những người đi sau hoàn toàn có thể học hỏi những phần trình diễn để đời đó. Cá nhân tôi ghi nhận những nỗ lực của Thu Minh, và thật sự cảm thấy bài nhảy ấy xuất sắc nên đã không ngần ngại chấm điểm 10” – Chí Anh nói.

Tuy cả BTC và BGK đều lên tiếng bênh vực Thu Minh như có vẻ như, khán giả vẫn chưa mấy hài lòng lắm về sự việc này của Thu Minh. Hiện nay, ca sĩ “Đường cong” vẫn chưa lên tiếng về sự việc.

                                                                           Theo Laodong

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục