"Nhiều lúc, tôi muốn khóc với những lần chia ly đó, nhưng nó xảy ra quá nhanh và quá nhiều..."

 

Khát khao về một ngôi nhà

Trong suốt khoảng thời gian thơ ấu của mình, tôi đã trải qua không biết bao nhiêu lần chuyển nhà. Điều này nói ra thì nghe hết sức đơn giản, song, nó để lại trong tâm hồn tôi một sự trống trải vô định. Đó là cảm giác cô đơn tới mức khó hiểu, lạc lõng đến chạnh lòng mỗi khi đặc chân tới một nơi ở mới. Để rồi, rất nhanh chóng, ngay sau đó, tôi phải rời xa nó.

Nhiều lúc, tôi muốn khóc với những lần chia ly đó, nhưng nó xảy ra quá nhanh và quá nhiều. Tới mức, tôi không biết nếu khóc, mình có đủ nước mắt nữa hay không? Tôi thèm khát cảm giác có một nơi gắn bó sâu đậm với tuổi thơ, để khi lớn lên có hình dung rõ ràng về một ngôi nhà ấm áp, đầy gắn bó khi còn nhỏ. Tôi mơ ước được một lần chạm tay vào quá khứ, chạm vào một ngôi nhà đúng nghĩa với mình.


Tăng Thanh Hà

Nhưng thời gian đã trôi qua, và điều đó mãi chẳng thể xảy ra... Có lẽ, đó sẽ mãi là một vết sẹo mờ mờ trong tâm trí khi tôi trưởng thành. Việc chuyển nhà với nhiều lý do và xảy ra liên tục khiến cho một đứa trẻ, là tôi lúc đó, không có một người bạn thực sự, không được tân hưởng cảm giác thân quen, vui đùa của những người hàng xóm với nhau. Mặc dù vậy, tôi vẫn được an ủi bởi những gì xung quanh mình, khác với những chỗ ở không cố định ấy, tình yêu thương của gia đình dành cho tôi luôn vững chãi và bất biến theo thời gian

Và Vết sẹo cuộc đời

Trên đây là những chia sẻ của Tăng Thanh Hà khi cô nhận lời tham gia chương trình từ thiện - quyên góp giúp đỡ trẻ em nghèo mắc bệnh tim có tên "Scar of life - Vết sẹo cuộc đời".

Kết lại câu chuyện của mình, nữ diễn viên xinh đẹp này tâm sự rằng giờ đây, khi nhìn lại những năm tháng thơ bé với những khoảng trống trong tâm hồn ấy, cô vẫn cảm thấy mình rất may mắn. Bởi hiện tại vẫn còn nhiều em bé, dù có một gia đình cố định đấy, một ngôi nhà đúng nghĩa đấy, thế nhưng khi các em đã ra đi là sẽ đi mãi mãi. Các em chính là những sinh linh bé nhỏ, đáng thương đang mang trong mình căn bệnh tim quái ác.  


"Tôi ước ao cho các em một ngôi nhà tràn ngập tiếng cười và tình yêu thương"

Nối tiếp thành công của "Câu chuyện của tôi", đại sứ nhịp tim Việt Nam - nữ diễn viên, ca sĩ Ngô Thanh Vân đã tiếp tục khởi xướng dự án Vết sẹo cuộc đời với mục đích quyên góp tiền tài trợ thông qua đấu giá các vật phẩm có giá trị. Số tiền này sẽ được chuyển Heart Beat Việt Nam để mổ tim cho các trẻ em nghèo.

Sát cánh cùng đả nữ Ngô Thanh Vân và Hà Tăng trong dự án lần này là 11 nghệ sĩ, doanh nhân tên tuổi như Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thành Lộc, Giáng My, Nguyễn Thị Huyền, Thu Hương, Mai Thu Huyền...

Bộ hình "Câu chuyện về vết sẹo" với sự tham gia của những gương mặt ở trên cùng với ba vật phẩm giá trị khác, đặc biệt trong đó có một món quà của Angelina Jolie, sẽ được đem ra đấu giá vào tối 29/6 tới.


Mai Thu Huyền


Mỹ Linh


Hoàng Thùy Linh


Giáng My


Ngô Thanh Vân

                              Theo VNN

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục